Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Italy có chiến thắng bằng vàng, Bỉ thiếu độ quái'

Theo nhà báo Anh Ngọc, ĐT Italy không được đánh giá cao bằng ĐT Bỉ, nhưng lại giành chiến thắng thuyết phục 2-0 trong trận ra quân ở bảng E Euro 2016.

Highlights Euro 2016: Bỉ 0-2 Italy Hai pha lập công của Giaccherini và Graziano Pellè giúp Italy đánh bại Bỉ với tỷ số 2-0 trong trận đấu thuộc khuôn khổ bảng E, Euro 2016.

Trong trận đấu giữa ĐT Italy và Bỉ diễn ra ở Lyon, nhà báo Anh Ngọc đã có mặt tại đây để phản ánh không khí của người hâm mộ khi đến sân Parc Olympique Lyonnais. Trả lời Zing.vn trước câu hỏi “Cảm xúc như thế nào khi chứng kiến ĐT Italy vượt qua Bỉ?", nhà báo Anh Ngọc chia sẻ: “Tôi hạnh phúc trước trận thắng của Italy trước Bỉ. Đây là một chiến thắng đáng giá, một chiến thắng bằng vàng trong ngày ra quân, bởi Bỉ được đánh giá mạnh hơn rất nhiều, trong khi ĐT Italy đang rơi vào khủng hoảng lực lượng, bản sắc và niềm tin”.

Italy gianh chien thang thuyet phuc truoc Bi anh 1
Hậu vệ Bonucci vui mừng khi góp phần giúp ĐT Italy đánh bại Bỉ 2-0 với một đường chuyền kiến tạo đẹp mắt. Ảnh: Getty Images.

Trước đối thủ Bỉ được xếp ở cửa trên, Azzurri đã thể hiện lối chơi khoa học và tinh thần thi đấu bình tĩnh. Trong hiệp 1, đoàn quân áo màu thiên thanh có bàn mở tỷ số rất đẹp. Xuất phát từ đường chuyền dài của Bonucci bên phần sân nhà, Giaccherini băng xuống phá bẫy việt vị, khống chế kỹ thuật, sau đó lạnh lùng đánh bại thủ môn Courtois ở phút 31.

Trong hiệp 2, ĐT Italy chịu áp lực trước sức tấn công của đối phương, nhưng thủ môn Buffon và đồng đội giữ được lợi thế. Khi trận đấu bước vào những phút bù giờ, Graziano Pelle ấn định chiến thắng 2-0 cho Azzurri bằng pha ngả người ghi bàn đẹp mắt trong khu vực cấm địa ở phút 90+2.

Sau khi á quân châu Âu giành chiến thắng 2-0, nhà báo Anh Ngọc nhận định: “ĐT Italy đã làm được điều tuyệt vời bởi bản lĩnh, nghị lực và kinh nghiệm. Các cầu thủ tạo ra một thế trận chặt chẽ, ăn miếng trả miếng nhanh gọn và chơi ít chạm hiệu quả”.

Ngoài ra, Anh Ngọc còn đánh giá rất cao HLV Conte. Anh cho hay: “Kinh nghiệm thể hiện rõ nhất là ở vị trí người cầm quân. Huấn luyện viên Antonio Conte đã vượt trội Wilmots mọi mặt, từ chiến thuật cho đến việc khích lệ tinh thần của toàn đội.

Italy đã chơi một trận chắc chắn, chặt chẽ và thành công trong việc bịt chặt các khoảng trống ở trung tuyến và buộc Bỉ phải tìm cách tấn công bên cánh, nơi mà họ cũng bị ngăn cản.

Đây là một thắng lợi rất xứng đáng và hợp lý. ĐT Bỉ tài năng và mạnh mẽ, trẻ trung, nhưng thiếu kinh nghiệm và độ quái”.

Lịch thi đấu Euro 2016 - Tuyển Bỉ

Cập nhật thông tin mới nhất lịch thi đấu, cầu thủ, huấn luận viên và đội hình tuyển Bỉ ở Euro 2016

Chiến thắng 2-0 trước ĐT Bỉ giúp ĐT Italy vươn lên dẫn đầu bảng E. Đây là "bảng tử thần" với sự góp mặt của ĐT Thụy Điển và CH Ireland. Ở trận đấu còn lại của bảng này,  Thụy Điển và Ireland hòa nhau với tỷ số 1-1.

Italy gianh chien thang thuyet phuc truoc Bi anh 2
Vị trí của 4 đội tuyển ở bảng E sau lượt trận đầu tiên.

Lịch thi đấu Euro 2016 - Tuyển Italy

Cập nhật thông tin mới nhất lịch thi đấu, cầu thủ, huấn luận viên và đội hình tuyển Italy ở Euro 2016

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm