Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Chu Đình Nghiêm: 'Hàng thủ CLB Hà Nội chưa bao giờ tốt'

Sau trận thua thứ 2 liên tiếp của CLB Hà Nội tại V.League 2021, HLV Chu Đình Nghiêm thừa nhận đội nhà đang gặp nhiều khó khăn.

Có bàn thắng dẫn trước ở trận tiếp Bình Dương trên sân nhà tại vòng 2 V.League 2021, nhưng CLB Hà Nội vẫn chịu thất bại 1-2. Đội chủ sân Hàng Đẫy toàn thua sau 2 vòng đấu và đứng cuối bảng xếp hạng sau loạt trận ngày 23/1.

Sau trận, HLV Chu Đình Nghiêm của CLB Hà Nội cho biết các học trò gặp nhiều vấn đề về thể trạng cũng như tính nhuần nhuyễn trong lối chơi. "Sau trận thua 0-3 trên sân Thiên Trường, cầu thủ bị căng cứng tâm lý. Hai bàn thua của chúng tôi hôm nay đến rất đơn giản. Hàng phòng ngự phối hợp không tốt, không dâng lên cùng lúc, thủ môn cũng yếu về tâm lý", ông nói.

'Hang thu CLB Ha Noi chua bao gio tot' anh 1

Bruno (áo tím) và Geovane chưa hòa nhập với lối chơi của CLB Hà Nội. Ảnh: Việt Hùng.

"Tôi biết học trò đã nỗ lực nhiều, nhưng lối chơi chung, vận hành chiến thuật còn chưa tốt. Hai ngoại binh cũng là vấn đề. Tuy nhiên, họ cần thời gian để hòa nhập. Bruno ở Viettel hay Geovane ở CLB Sài Gòn có thể một mình gánh vác thay đồng đội, nhưng ở đây đề cao lối chơi tập thể".

Trước câu hỏi của Zing về chặng đường sắp tới với mục tiêu trước mắt là vào nhóm 6 đội tranh ngôi vô địch khi kết thúc giai đoạn 1, ông Nghiêm thừa nhận những khó khăn ở 11 vòng đấu còn lại.

"Chặng đường phía trước với chúng tôi thực sự khó khăn. Chưa chắc CLB Hà Nội đã vào nhóm tranh ngôi vô địch. Các cầu thủ phải nỗ lực nhiều. Tất nhiên, bóng đá thì không nói trước được điều gì và khẳng định một vấn đề lúc này là khập khiễng", ông nói.

"Nếu không chặn được đà khủng hoảng như hiện nay, chúng tôi bị rơi xuống nhóm 8 đội dưới bảng xếp hàng là điều bình thường. Với cương vị là HLV trưởng, tôi chịu trách nhiệm toàn bộ mà không đổ lỗi cho bất kỳ cầu thủ nào".

'Hang thu CLB Ha Noi chua bao gio tot' anh 2

CLB Hà Nội có cơ hội để giành chiến thắng, nhưng vẫn bại trận trước đối thủ Bình Dương. Ảnh: Việt Hùng.

Ở trận đấu này, CLB Hà Nội thủng lưới 2 lần trong hiệp 2, trong những tình huống hàng thủ để lọt các mũi nhọn của CLB Bình Dương. Đánh giá về hiệu quả trong phòng ngự, ông Nghiêm cho biết: "Hàng thủ của CLB Hà Nội chưa bao giờ tốt. Vấn đề là lối chơi kiểm soát, dâng cao, 4 hậu vệ là không đủ để ngăn chặn phản công".

"Ở những tình huống như thế, cầu thủ đánh chặn, hàng tiền vệ hỗ trợ phòng ngự là đặc biệt quan trọng. Chúng tôi đã mất Moses, nếu cứ để bị phản công, hàng phòng ngự thực sự khó chống đỡ".

Trước nhận định CLB Hà Nội hoàn toàn có thể đứng ở nhóm dưới bảng xếp hạng sau giai đoạn một, HLV Phan Thanh Hùng của CLB Bình Dương bày tỏ quan điểm: "Vấn đề là có 13 trận, một lượt, nên các đội phải chắt chiu, không được phép để sai lầm".

"Giả sử với thể thức cũ, CLB Hà Nội thua Nam Định trên sân Thiên Trường nhưng thắng ở trận lượt, mọi thứ sẽ khác. Thực tế, họ không có cơ hội bởi chỉ có 1 lượt trận".

Khi được hỏi bí quyết giúp đội nhà giành chiến thắng, ông Hùng cho biết một phần vì bản thân hiểu rõ đội bóng cũ, một phần khác, do các cầu thủ của ông đã chơi nỗ lực. "Thật ra không có dấu ấn về chiến thuật gì. Đầu trận, cầu thủ của tôi bị ngợp trước lối đá nhanh. Chúng tôi giành chiến thắng bởi tận dụng tốt cơ hội trước đội bạn".

'Hang thu CLB Ha Noi chua bao gio tot' anh 3

Highlights CLB Hà Nội thua trận thứ hai liên tiếp tại V.League 2021 Tỷ số 1-2 trước Bình Dương là trận thua thứ hai của CLB Hà Nội tại V.League mùa này, sau khi thua Nam Định 0-3 ở vòng đấu mở màn.

CLB Hà Nội thua ngược Bình Dương

Quang Hải cùng đồng đội có bàn dẫn trước, nhưng lại để thua 1-2 trên sân nhà ở vòng 2 V.League tối 23/1.

Đằng sau cú ngã của những CLB lớn ở ngày khai mạc V.League

Thất bại của CLB Hà Nội, Viettel trước những đội bóng bị đánh giá thấp hơn ở vòng mở màn là kết quả được báo trước từ quá trình chuẩn bị vội vã.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm