Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CLB Hà Nội thua ngược Bình Dương

Quang Hải cùng đồng đội có bàn dẫn trước, nhưng lại để thua 1-2 trên sân nhà ở vòng 2 V.League tối 23/1.

Highlights CLB Hà Nội thua trận thứ hai liên tiếp tại V.League 2021 Tỷ số 1-2 trước Bình Dương là trận thua thứ hai của CLB Hà Nội tại V.League mùa này, sau khi thua Nam Định 0-3 ở vòng đấu mở màn.

CLB Hà Nội tiếp tục gây thất vọng với trận thua thứ 2 liên tiếp tại V.League. Nhà đương kim á quân mở tỷ số do công của Geovane, nhưng không thể áp đặt lối chơi lên đối thủ.

Lối chơi bế tắc, cùng sự thiếu tập trung của hàng thủ khiến thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm để Bình Dương chọc thủng lưới 2 lần trong hiệp 2. Mansaray, Tiến Linh là 2 cái tên tỏa sáng để mang về 3 điểm cho Bình Dương.

CLB Ha Noi dau Binh Duong anh 1

CLB Hà Nội trắng tay trước một Bình Dương chơi chặt chẽ, và tận dụng cơ hội tốt. Ảnh: Việt Hùng.

Với sức mạnh và tốc độ ấn tượng, Bruno Cunha gây nhiều khó khăn cho hàng thủ Bình Dương. Tuy nhiên, tiền đạo số 37 vẫn chưa có được sự chuẩn xác ở những khoảnh khắc quyết định.

CLB Hà Nội chơi không quá áp đảo, nhưng vẫn có bàn mở tỷ số từ một pha bóng cố định. Từ cách Bùi Hoàng Việt Anh đánh đầu làm tường, và pha di chuyển từ cột xa của Geovane, CĐV có thể nhận ra đây là một tình huống đã dược đội chủ nhà tập dượt kỹ lưỡng. Từ cự ly chưa đầy 5 m, cựu sao CLB Sài Gòn dễ dàng ghi bàn đầu tiên trong màu áo CLB mới. Văn Quyết góp công đầu, với pha treo bóng chuẩn xác từ chấm phạt góc.

Dù có bàn mở tỷ số, nhưng HLV Chu Đình Nghiêm vẫn không thể hài lòng với màn trình diễn của học trò. Ở cánh phải, Thành Lương, Đậu Văn Toàn có nhiều pha di chuyển giẫm chân nhau. Ngôi sao nhận nhiều kỳ vọng, Nguyễn Quang Hải lại chơi khá xa vùng cấm, và cũng không để lại dấu ấn nào đáng kể.

Ở bên kia chiến tuyến, CLB Bình Dương cầm bóng nhỉnh hơn đối thủ (54%), nhưng do dành quá nhiều sự tập trung cho mặt trận phòng ngự, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng không thể tạo ra sự khác biệt trước chủ nhà. Đội khách không có nhiều phương án tấn công, và chỉ trông chờ vào những tình huống cố định được thực hiện bởi Tô Văn Vũ. Nếu may mắn hơn, Tiến Linh đã có thể đánh bại Tấn Trường, sau một pha bật cao đánh đầu hiểm hóc ở phút 42.

CLB Hà Nội đối mặt khó khăn ở ngay đầu hiệp 2. Chỉ một thoáng mất tập trung, hàng thủ đội chủ nhà đã để Victor Mansaray phá bẫy việt vị, rồi tâng bóng qua đầu Tấn Trường để gỡ hòa cho Bình Dương.

CLB Ha Noi dau Binh Duong anh 2

CLB Hà Nội để mất sự chủ động sau khi bị gỡ hòa. Ảnh: Việt Hùng.

Sau khi mất lợi thế, CLB Hà Nội chơi đầy bế tắc. Sự nóng vội thể hiện rõ trong những pha lên bóng của đội chủ nhà. Đương kim á quân sở hữu hàng công toàn sao, nhưng chỉ có thể tìm cơ hội từ những quả tạt. Đây không phải là phương án có thể gây khó khăn cho hàng thủ Bình Dương. Chủ nhà chỉ có 2 cú sút trúng đích, nhưng đều là những tình huống bị thủ môn Đức Cường dễ dàng hóa giải. Quang Hải mất hút trong hiệp 2, khiến nhiệm vụ triển khai lối chơi của chủ nhà đặt toàn bộ lên vai Văn Quyết.

Ở chiều ngược lại, Bình Dương lại có được sự chủ động. Hàng thủ áo đen giữ cự ly, duy trì tập trung để hóa giải mọi pha tấn công của đối thủ. Đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng để đối thủ quen với việc dâng cao đội hình, rồi bất ngờ tung đòn phản công sắc lẹm. Tiến Linh chơi không nổi bật, nhưng chỉ cần một cơ hội để tạo sự khác biệt. Tiền đạo sinh năm 1997 phối hợp đầy ăn ý với Tô Văn Vũ, trước khi sút tung nóc lưới thủ môn Tấn Trường.

Bàn thắng đầu tiên của Tiến Linh tại V.League 2021 Phút 72 trong trận gặp CLB Hà Nội tối 23/1, Tiến Linh dứt điểm cận thành từ đường chuyền của Tô Văn Vũ để nâng tỷ số lên 2-1 cho Bình Dương.

  • Danh sách cầu thủ ra sân của CLB Hà Nội

    CLB Hà Nội chào đón sự trở lại của hậu vệ Văn Xuân bên hành lang trái. 2 ngoại binh Bruno, Geovane tiếp tục ra sân từ đầu.

    CLB Ha Noi dau Binh Duong anh 3

  • Danh sách cầu thủ ra sân của CLB Bình Dương

    Bình Dương có lực lượng mạnh khi hành quân đến sân Hàng Đẫy chiều 23/1.

    CLB Ha Noi dau Binh Duong anh 4

  • Tấn Trường, Tấn Tài vui mừng khi gặp lại những người bạn cũ tại CLB Bình Dương. Ảnh: Việt Hùng.

    CLB Ha Noi dau Binh Duong anh 5

    CLB Ha Noi dau Binh Duong anh 6

    CLB Ha Noi dau Binh Duong anh 7

  • Văn Quyết nhận vinh dự chưa từng có với cầu thủ bóng đá Việt Nam

    Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết vượt qua những ứng viên nặng ký như Nguyễn Thị Oanh, Lê Tú Chinh (điền kinh) hay Nguyễn Văn Đương (boxing) để trở thành VĐV tiêu biểu toàn quốc 2020.

    Theo kết quả bầu chọn, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết của CLB Hà Nội nhận được số điểm 534 và đứng đầu hạng mục VĐV tiêu biểu toàn quốc 2020. Võ sĩ Nguyễn Văn Đương xếp thứ 2 với 517 điểm, theo sau lần lượt là hai chân chạy điền kinh Nguyễn Thị Oanh (418 điểm) và Lê Tú Chinh (411 điểm).

    Đây là lần đầu tiên trong lịch sử gần 50 năm của cuộc bầu chọn VĐV tiêu biểu toàn quốc có một cầu thủ bóng đá giành ngôi số 1. Trước đó, ngay cả trong những năm thành công nhất như 2008 hay 2018, các cầu thủ Dương Hồng Sơn hay Nguyễn Quang Hải cũng chỉ đứng thứ hai sau Á quân Olympic Hoàng Anh Tuấn hay HCV Asian Games Bùi Thị Thu Thảo. Ảnh: Duy Anh.

    CLB Ha Noi dau Binh Duong anh 8

  • Cử chỉ thân thiện của HLV Phan Thanh Hùng và đồng nghiệp Chu Đình Nghiêm. Ông Phan Thanh Hùng từng dẫn dắt CLB Hà Nội trong quãng thời gian từ 2010 đến 2016, và giúp đội bóng thủ đô giành nhiều danh hiệu, trong đó có 2 chức vô địch V.League, Siêu cúp Quốc gia. Ảnh: Việt Hùng.

    CLB Ha Noi dau Binh Duong anh 9

  • Dàn sao 2 CLB khởi động trước giờ bóng lăn

    Dù có khởi đầu không tốt, CLB Hà Nội vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ. Đội bóng thủ đô đã hạ Bình Dương trong cả 5 lần đối đầu gần nhất. Ảnh: Việt Hùng.

    CLB Ha Noi dau Binh Duong anh 10

    CLB Ha Noi dau Binh Duong anh 11

  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài Vũ Nguyên Vũ, CLB Bình Dương trong trang phục màu đen giao bóng trước.

  • Trận đấu diễn ra với tốc độ vừa phải. Hai đội chưa vội đẩy cao đội hình để thăm dò nhau, và chờ đợi cơ hội từ những đường chuyền dài.

  • Hàng thủ Bình Dương mắc lỗi

    Rabo Ali mắc sai lầm, và buộc phải phạm lỗi với Bruno để ngăn chặn tình huống phản công của chủ nhà. Hậu vệ số 88 nhận thẻ vàng ở phút thứ 9, trong khi CLB Hà Nội được hưởng một quả đá phạt có góc sút rộng. Quang Hải tung cú đá phạt táo bạo. Bóng chạm hàng rào, rồi đi hết biên. Ảnh: Việt Hùng.


    CLB Ha Noi dau Binh Duong anh 12

    CLB Ha Noi dau Binh Duong anh 13


  • CLB Bình Dương liên tục phạm lỗi

    CLB Hà Nội tiếp tục được hưởng quả đá phạt. Thành Lương treo bóng vào vùng cấm, nhưng hàng thủ Bình Dương vẫn đang đứng vững. Việc đối thủ chơi phòng ngự số đông là điều nằm trong dự đoán của chủ nhà. Công việc của đội đương kim á quân là cố gắng tìm khoảng trống để ghi bàn sớm nhất có thể.

  • Bruno bỏ lỡ cơ hội

    KHÔNG VÀO!! Sau pha chồng biên bên cánh phải, Văn Quyết thực hiện quả tạt. Bruno băng vào đánh đầu, nhưng bóng đi vọt xà ở phút 22. CLB Hà Nội đang cho thấy ưu thế bằng tỷ lệ cầm bóng vượt trội, cùng 2 cú dứt điểm từ đầu trận.


  • CLB Bình Dương nhận thêm thẻ vàng

    Trọng tài Vũ Nguyên Vũ rút thẻ vàng cho Thanh Thảo. Hậu vệ số 3 đã đạp vào chân của Geovane trong một pha tranh chấp ở phút 24.

  • Geovane mở tỷ số cho CLB Hà Nội

    VÀO!!! Từ quả đá phạt góc của Văn Quyết ở phút 27, Việt Anh đánh đầu làm tường cho Geovane đệm bóng cận thành hạ gục toàn bộ hàng thủ Bình Dương. Cựu tiền đạo CLB Sài Gòn ghi bàn ở ngay tình huống dứt điểm đầu tiên từ đầu trận. Ảnh: Việt Hùng.

    CLB Ha Noi dau Binh Duong anh 14

  • Bruno chơi nỗ lực

    CLB Hà Nội tổ chức phản công nhanh ở phút 31, nhưng không thành công, khi Thành Lương, Đậu Văn Toàn lại di chuyển trùng vị trí. Ngay sau đó, Bruno đưa bóng sát khung thành đội khách, nhưng anh vẫn chưa thể tung cú dứt điểm như ý. Tiền đạo số 37 phát huy điểm mạnh về tốc độ, sức càn lướt, nhưng lại chưa có được sự chuẩn xác ở những tình huống quyết định. Ảnh: Việt Hùng.

    CLB Ha Noi dau Binh Duong anh 15

  • Bình Dương thay người

    Việt Cường dính chấn thương, và phải nhường chỗ cho Duy Khánh từ phút 33.

  • Các hậu vệ Bình Dương bất ngờ khi Quang Hải không dứt điểm, mà thực hiện pha chọc khe cho Văn Xuân. Tuy nhiên, thủ môn Đức Cường đã phán đoán chuẩn xác để băng ra bắt gọn bóng. Ảnh: Việt Hùng.

    CLB Ha Noi dau Binh Duong anh 16

  • Bruno nhận thẻ vàng sau một pha phạm lỗi ở phút 41. Trọng tài Nguyên Vũ đã rút ra 3 thẻ vàng từ đầu trận, 2 trong số đó thuộc về đội khách Bình Dương.

  • Tiến Linh đánh đầu trúng xà

    KHÔNG VÀO!!! Từ quả đá phạt bên cánh phải của Tô Văn Vũ, Tiến Linh băng lên đánh đầu hiểm hóc. Tấn Trường đã bó tay, nhưng bóng lại tìm đến xà ở phút 42. Ảnh: Việt Hùng.


    CLB Ha Noi dau Binh Duong anh 17

  • HẾT HIỆP MỘT

    May mắn giúp CLB Hà Nội bảo toàn cách biệt 1 bàn trước khi bước vào giờ nghỉ. Trong hiệp một, chủ nhà có 4 lần dứt điểm, nhiều hơn 1 lần so với đối thủ.

    CLB Ha Noi dau Binh Duong anh 18

  • Hiệp 2 bắt đầu.

  • Trọng Huy nhận thẻ vàng sau một pha chơi xấu với cầu thủ chủ nhà.

  • Tỷ số cân bằng 1-1 cho Bình Dương

    VÀO! Victor Mansaray đưa trận đấu trở về vạch xuất phát ở phút 50, với một pha dứt điểm tinh tế qua đầu thủ môn Tấn Trường. Hàng thủ CLB Hà Nội đã chơi thiếu tập trung, khi để tiền đạo đội khách phá bẫy việt vị trước khi ghi bàn.


  • Bruno bỏ lỡ cơ hội

    KHÔNG VÀO!! Sau đường chuyền của Văn QuyếtBruno xoay người dứt điểm từ cự ly gần ở phút 54, nhưng bóng đi nhẹ và bị thủ môn Đức Cường bắt gọn.


  • CLB Hà Nội thay người

    Sau những phút chơi mờ nhạt, Thành Lương rời sân nhường chỗ cho Hồ Minh Dĩ.

  • Văn Quyết treo bóng tốt

    KHÔNG ĐƯỢC!! Văn Quyết thực hiện quả tạt chất lượng cho Geovane ở phút 63. Tiền đạo người Brazil bay người đánh đầu, nhưng bóng đi không đủ hiểm để hạ Đức Cường. Ảnh: Việt Hùng.


    CLB Ha Noi dau Binh Duong anh 19

  • Tấn Trường cứu thua cho chủ nhà

    NGUY HIỂM! Duy Khánh bất ngờ đột phá vào trung lộ, rồi tung cú sút vào góc xa. Tấn Trường đã kịp đổ người để cứu CLB Hà Nội khỏi bàn thua trông thấy ở phút 65. Ở ngoài sân, HLV Phan Thanh Hùng tỏ ra khá tiếc nuối với cơ hội bị học trò bỏ lỡ. Bình Dương đang thi đấu đầy chắc chắn, và chắt chiu từng cơ hội để gây sóng gió về phía khung thành đối thủ.


  • CLB Hà Nội chơi bế tắc

    Một nửa hiệp hai đã trôi qua, CLB Hà Nội đang tỏ ra khá nóng vội khi bị đối thủ san bằng cách biệt. Chủ nhà tạt bóng nhiều, nhưng đây không phải là phương án hữu hiệu để mang về bàn thắng. Ảnh: Việt Hùng.

    CLB Ha Noi dau Binh Duong anh 20

    CLB Ha Noi dau Binh Duong anh 21

  • Trọng tài Nguyên Vũ rút thẻ vàng dành cho Văn Kiên, sau pha phạm lỗi với Pape Omar ở phút 70.

  • Tỷ số nâng lên 2-1 cho Bình Dương

    VÀO!! Tô Văn Vũ đột phá bên cánh phải, rồi căng ngang vừa tầm cho Tiến Linh băng lên dứt điểm gọn gàng hạ gục thủ môn Tấn Trường ở phút 73. Bộ đôi của Bình Dương phối hợp ở tốc độ cao, và không có bất kỳ một nhịp xử lý thừa nào.


  • CLB Hà Nội thay người

    Geovane, Văn Kiên rời sân nhường chỗ cho Văn Đại, Duy Mạnh.

  • KHÔNG VÀO!! Từ quả đá phạt góc bên cánh trái ở phút 87, Bruno bật cao đánh đầu nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với chủ nhà Hà Nội.


Tuấn Nguyên - Thế Anh

Bạn có thể quan tâm