Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Calisto chúc mừng U22 Việt Nam giành HCV SEA Games

Huấn luyện viên người Bồ Đào Nha gọi đoàn quân của HLV Park Hang-seo là "thế hệ vàng" khi giành tấm HCV bóng đá nam SEA Games cho thể thao Việt Nam sau 60 năm.

Trong trận chung kết tại SEA Games 30, đội tuyển U22 Việt Nam giành chiến thắng trước Indonesia với tỷ số 3-0 bằng pha lập công của Đỗ Hùng Dũng và cú đúp của Đoàn Văn Hậu, mang về tấm HCV bóng đá nam đầu tiên cho đoàn thể thao nước nhà sau 60 năm.

Trên trang cá nhân, HLV Henrique Calisto hướng về sự kiện lớn của bóng đá Việt Nam và gửi thông điệp: "Chúc mừng đội tuyển U22 Việt Nam đã vô địch SEA Games. Chúc mừng lứa cầu thủ thế hệ vàng, các HLV và toàn thể người dân Việt Nam".

SEA Games 30 anh 1
Calisto chúc mừng Việt Nam có HCV bóng đá nam tại SEA Games.

Cuối bài đăng, chiến lược gia người Bồ Đào Nha gửi lời nhắn bằng tiếng Việt: "Việt Nam vô địch".

Chia sẻ của HLV Calisto nhận được nhiều bình luận từ các CĐV đến từ Việt Nam. Người hâm mộ gửi lời cảm ơn khi nhà cầm quân 66 tuổi vẫn quan tâm đến bóng đá Việt Nam. 

CĐV bày tỏ nỗi nhớ thầy "Tô" (biệt danh các cầu thủ Việt Nam gọi HLV Calisto) và hy vọng ông sẽ có dịp quay lại thăm Việt Nam.

Nếu như HLV Park Hang-seo đưa bóng đá nam Việt Nam lần đầu tiên giành HCV tại SEA Games, chính ông Calisto là vị HLV đầu tiên đưa đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup vào năm 2008.

10 năm sau, nhà cầm quân người Hàn Quốc cùng học trò tái hiện thành tích của thầy "Tô" khi đăng quang tại đấu trường Đông Nam Á bằng chuỗi trận bất bại. Trong kỷ nguyên của thầy Park làm việc tại Việt Nam, đội tuyển Việt Nam chưa từng một lần để thua bất kỳ đội bóng nào ở mọi cấp độ trong khu vực.

Cuối năm 2018, HLV Calisto có buổi gặp lại lứa học trò vô địch AFF Cup 2008 gồm có cựu tiền vệ Minh Phương, Tài Em, Tấn Tài, Việt Cường, Quang Thanh, Minh Đức, Phan Thanh Bình, Phước Tứ, Quang Hải, Vũ Phong.

U22 Việt Nam rạng rỡ trên bục nhận HCV lịch sử Sau 7 trận đấu trong 15 ngày, thầy trò HLV Park Hang-seo đã giành HCV môn bóng đá nam SEA Games 30 sau trận thắng 3-0 trước U22 Indonesia.

Hoàng Đức: 'Cả đội đã thi đấu hộ phần của Quang Hải'

Tiền vệ số 14 của U22 Việt Nam chia sẻ về niềm vui chiến thắng sau khi cùng các đồng đội đánh bại Indonesia ở trận chung kết SEA Games 30.

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm