Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Buriram chúc Xuân Trường sớm trở lại sân cỏ

Huấn luyện viên trưởng Buriram United, ông Bozidar Bandovic, động viên học trò cũ Lương Xuân Trường sớm bình phục chấn thương và trở lại thi đấu.

Ngày 9/4, tròn 1 năm kể từ ngày tiền vệ Suphanat Mueanta ghi bàn đầu tiên ở AFC Champions League, xác lập kỷ lục cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở sân chơi châu lục cấp CLB khi mới 16 tuổi. Người kiến tạo cho Suphanat là Lương Xuân Trường, khi đó đang khoác áo Buriram United giai đoạn đầu năm 2019 dưới dạng hợp đồng cho mượn.

Khi xem lại clip cú kiến tạo của Xuân Trường cho Suphanat ghi bàn, huấn luyện viên trưởng Buriram United nhớ lại những tháng ngày làm việc với ngoại binh Việt Nam. Lúc đó, Xuân Trường chỉ là phương án dự bị cho dàn sao gồm Ratthanakorn Maikami, Supachok Sarachat hay Hajime Hosogai nơi hàng tiền vệ Buriram United.

"Tôi vẫn ấn tượng với cú kiến tạo của Xuân Trường. Bình thường lúc tập luyện anh ấy đã thể hiện khả năng chuyền tốt. Lúc đó Buriram phải thi đấu với mật độ dày đặc và tôi đã quyết định trao cơ hội cho Xuân Trường", thuyền trưởng người Montenegro chia sẻ với Zing.

xuan truong anh 1

HLV Bozidar Bandovic nhận xét khả năng chuyền bóng là điểm mạnh của Xuân Trường. Ảnh: Quang Thịnh.

"Tôi nhớ những ngày đầu mới sang Buriram, thể chất của Xuân Trường không đủ tốt. Tuy nhiên, cậu ấy quyết tâm thể hiện năng lực cạnh tranh của mình, và điều này tạm thuyết phục tôi thời gian sau đó", ông nói tiếp.

Một năm sau đường chuyền thành bàn ở sân chơi Champions League, Xuân Trường đang tập hồi phục sau ca phẫu thuật dây chằng gối phải. Anh gặp phải chấn thương hồi tháng 9/2019, trong lúc cùng tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Phải ít nhất 4 tháng nữa, tiền vệ tuyển Việt Nam mới có thể trở lại sân cỏ.

"Tôi có nghe nói Xuân Trường gặp phải chấn thương nặng, hy vọng cậu ấy sớm bình phục trở lại. Xuân Trường là mẫu tiền vệ kiến thiết chất lượng nhờ những đường chuyền quyết định của anh ấy", HLV Bandovic gửi lời động viên Xuân Trường.

Những ngày qua, Xuân Trường đang tích cực tập hồi phục đều đặn cùng Huy Hùng, Thanh Thịnh ở trung tâm PVF dưới sự hướng dẫn của bác sĩ Choi Yu-young.

Xuân Trường, Huy Hùng tập luyện ở PVF

Tiền vệ Nguyễn Huy Hùng đang cùng Lương Xuân Trường tập hồi phục ở trung tâm bóng đá PVF.

Pha kiến tạo đầu tiên của Xuân Trường trong màu áo Buriram United Phút 80 trong trận gặp Beijing FC tại vòng bảng AFC Champions League, Lương Xuân Trường thực hiện pha chuyền bóng thuận lợi cho đồng đội 16 tuổi Suphanat Mueanta lập công.

Lê Ngọc

Bạn có thể quan tâm