Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Arteta thừa nhận Arsenal đánh mất bản sắc

Tân HLV Arsenal khẳng định ông muốn thay đổi không khí trong CLB, mang đến những nguồn năng lượng tích cực để đội bóng sớm tìm lại bản sắc vốn có của mình.

Tối 20/12 (giờ Việt Nam), Arsenal đăng tải thông báo bổ nhiệm cựu cầu thủ Mikel Arteta làm HLV trưởng, thay thế HLV tạm quyền Freddie Ljungberg. Cựu tiền vệ người Tây Ban Nha được bổ nhiệm không lâu sau khi CLB sa thải HLV Unai Emery, người thay thế Arsene Wenger hồi 2018.

Chia sẻ ở buổi họp báo ra mắt, HLV Arteta cho biết: "Ưu tiên hàng đầu là thay đổi năng lượng của đội bóng. Tuần trước, tôi đã ở đây cùng Man City và cảm thấy hơi hụt hẫng. Tôi muốn mọi người trong CLB đều có chung suy nghĩ. Chúng ta phải xây dựng một văn hóa của đội và duy trì nó trong suốt phần còn lại".

Arsenal bo nhiem Arteta anh 1

Arteta được kỳ vọng sẽ đưa Arsenal hồi sinh. Ảnh: Arsenal.

"Arsenal đánh mất bản sắc là những gì tôi cảm nhận được từ bên ngoài. Tôi muốn hiểu lý do tại sao để thực hiện một số thay đổi nhất định, giúp các cầu thủ, nhân viên và mọi người sớm đến với chiến thắng. Tôi hiểu mình phải chú tâm đến những gì. Tôi sẽ cống hiến từng giọt máu của mình cho CLB này để làm nó tốt lên", ông nói thêm.

Trước khi trở về cầm quân tại sân Emirates, Arteta từng có thời gian làm trợ lý cho HLV Pep Guardiola ở Man City. Chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng thừa nhận Arteta đủ khả năng thay thế ông ở ghế thuyền trưởng tại Etihad. Tuy nhiên, cựu cầu thủ Arsenal quyết định trở về đội bóng cũ để giải quyết những khó khăn hiện tại.

"Tôi cảm thấy như được trở về nhà. Tôi vô cùng hạnh phúc và tự hào khi được trao cơ hội. Tôi đã chuẩn bị một vài năm cho thử thách này. Tôi biết những gì CLB này xứng đáng và tôi đã sẵn sàng. Tôi không thể chờ đợi đến giây phút được làm việc cùng các cầu thủ", HLV Arteta chia sẻ. 

Ông khẳng định: "Nếu không cảm thấy sẵn sàng và chuẩn bị cho việc này, tôi đã không ngồi ở đây. Thật lạ là khi trở lại, tôi đóng một vai trò khác so với lúc rời đi vài năm trước. Đây luôn là một giấc mơ kể từ khi tôi rời đi. Khi đó, tôi nói mình sẽ học hỏi, chuẩn bị để đến một ngày, tôi quay lại đây khi cảm thấy mình đã sẵn sàng và thực hiện những bước tiếp theo".

Tân HLV Arsenal sẽ có trận ra mắt tối 21/12 khi đến làm khách trên sân của Everton. Đội bóng vùng Merseyside cũng là CLB mà Arteta từng có nhiều năm thi đấu. Trước khi được ban lãnh đạo Arsenal bổ nhiệm, Arteta cũng lọt vào tầm ngắm của Everton, bên cạnh HLV Carlo Ancelotti và Unai Emery.

Pep nói gì khi Arteta rời Man City để làm HLV Arsenal

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha dành nhiều tình cảm cho trợ lý cũ và tin tưởng vào khả năng thành công của Mikel Arteta trên cương vị mới.

Arsenal chính thức bổ nhiệm Mikel Arteta

Đội bóng thành phố London thông báo đã chính thức có sự phục vụ của Mikel Arteta trên cương vị HLV trưởng CLB.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm