Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Riedl: ‘Trên sân nhà, Việt Nam khó bị đánh bại'

HLV Alfred Riedl lường trước những thách thức lớn khi tuyển Indonesia của ông sẽ chạm trán với Việt Nam, ở trận giao hữu trên sân Mỹ Đình tối 8/11.

HLV Alfred Riedl hài lòng với công tác chuẩn bị của Indonesia trước trận tái đấu với Việt Nam.

Đây là màn tái đấu giữa hai đội. Ở trận gặp nhau ngày 9/10 trên sân khách, Việt Nam đã hòa Indonesia 2-2 dù sớm vươn lên dẫn trước hai bàn. Lần này, đội bóng của HLV Hữu Thắng có lợi thế thi đấu trên sân nhà, đồng thời có đội hình đầy đủ khi những cầu thủ thi đấu ở nước ngoài về góp mặt.

Trong suy nghĩ, HLV Riedl nhìn nhận rất khó để thắng Việt Nam trên sân khách. Ông nói trên tờ Goal (phiên bản Indonesia): “Chúng tôi sẽ tập trung thi đấu với Việt Nam. Họ là đội bóng tốt, đặc biệt khi được thi đấu trên sân nhà. Lực lượng của họ đã thay đổi so với trận lượt đi tại Indonesia. Đây sẽ là trận đấu khó khăn cho chúng tôi”.

Dự kiến tối 5/11, Indonesia sẽ bay từ Yangon (Myanmar) đến sân bay quốc tế Nội Bài. Lần tái đấu này, đội bóng xứ vạn đảo có sự góp mặt của 4 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài gồm  Andik Vermansah (CLB Selangor, Malaysia), Dedi Kusnandar (CLB Sabah, Malaysia), Stefano Janjte Lilipaly (CLB Telstar, Hà Lan) và Irfan Haarys Bachdim (Consadole Sapporo, Nhật Bản). Trong đó, Lilipaly - cầu thủ mang hai dòng máu Hà Lan và Indonesia sẽ bay trực tiếp từ châu Âu sang.

Indonesia cầm hòa Myanmar trước khi gặp Việt Nam

Tối 4/11, tuyển Indonesia đã hòa 0-0 với Myanmar ở trận đấu giao hữu trên sân khách, trong bối cảnh không tung ra sân đội hình mạnh nhất.

Còn tuyển Việt Nam cũng có đội hình đầy đủ hơn để tiếp đón đội khách. Trận lượt đi, HLV Hữu Thắng không thể sử dụng Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường (do trở về CLB) và Huy Hùng (chấn thương). Nhưng ở trận tái đấu hôm 8/11, họ đủ điều kiện để ra sân. Hiện tại, đội chỉ có một trường hợp chấn thương nặng của hậu vệ cánh phải Trần Đình Hoàng.

Trước khi đến Hà Nội, Indonesia đã có trận giao hữu hòa 0-0 trên sân của Myanmar tối 4/11. HLV Riedl hài lòng với những thử nghiệm ở trận này bởi đội ông không sử dụng lực lượng tốt nhất. Ông nói: “Tôi cho rằng đây là kết quả tốt nhất mà hai đội có thể đạt được. Cả hai đội đều chơi mạnh mẽ, có những cơ hội nhưng không đủ may mắn để ghi bàn”.

Ông cũng đánh giá Myanmar mạnh hơn Malaysia – đội mà Indonesia đã thắng 3-0 ở trận giao hữu hôm 6/9. “Tôi nghĩ rằng với những gì đã thể hiện ở trận đấu này, Myanmar đủ sức để góp mặt ở bán kết AFF Cup”, HLV Riedl kết luận. 

So với trận hòa Myanmar, chiến lược gia người Áo chắc chắn sẽ xoay tua đội hình khi đối đầu với Việt Nam. Nhiều khả năng 4 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài sẽ có tên trong đội hình xuất phát.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm