'Móc túi' người dùng để chi ưu đãi?
Tập đoàn Dầu khí VN (PVN) đề nghị thành lập quỹ để người dân “móc tiền túi” ra trả một phần ưu đãi đã được cam kết trước đó với nhà đầu tư!
147 kết quả phù hợp
'Móc túi' người dùng để chi ưu đãi?
Tập đoàn Dầu khí VN (PVN) đề nghị thành lập quỹ để người dân “móc tiền túi” ra trả một phần ưu đãi đã được cam kết trước đó với nhà đầu tư!
Nỗi sợ Dung Quất, món nợ lọc dầu
Nếu hạ thuế nhập khẩu xăng dầu VN như lọc dầu Dung Quất mong muốn thì Nhà nước sẽ phải bù giá cho nhà máy lọc dầu này và Nghi Sơn trong tương lai lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng.
Tuần sau cước taxi, vận tải Sài Gòn giảm đồng loạt
Các hãng taxi đã xây dựng kế hoạch giảm giá cước, với mức 500-700 đồng/km, trong khi mức giảm với cước vận tải hàng hóa được cho là khó xác định.
'Tôi thấy nhục vì DN vận tải bị nói chây ì, móc túi'
Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam đã nói vậy tại cuộc họp về giá cước vận tải sáng nay.
Bộ thúc, sở ép, cước taxi rục rịch giảm... nhỏ giọt
Ngay sau khi giá xăng giảm mạnh xuống dưới mốc 14.000 đồng/lít, cả Bộ GTVT lẫn các sở nhanh chóng thúc các hãng taxi giảm giá cước.
Giá xăng dầu thế giới giảm, trong nước vẫn ngất ngưởng
Điệp khúc giá dầu thế giới liên tục giảm giá mạnh trong những ngày cuối năm 2015, nhưng giá bán lẻ xăng dầu trong nước giảm rất chậm, chưa tương xứng.
Xăng về 15.000 đồng/lít, giá cước buộc phải giảm
Trao đổi với Zing.vn, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội cho biết, các doanh nghiệp bắt buộc phải giảm giá cước khi giá xăng, dầu gần như đã về mức thấp kỷ lục kể từ năm 2009.
Giá xăng sẽ được điều chỉnh hàng ngày
"Sẽ đến lúc giá xăng dầu được điều chỉnh hàng ngày thay vì đợi 15 ngày điều chỉnh một lần như hiện tại", Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết.
Đi xe đò, taxi vẫn bị giá cao vì sao?
Người dân đi xe đò, taxi vẫn chưa thấy giảm giá. Doanh nghiệp vận tải vẫn... nghe ngóng dù giá xăng dầu giảm mạnh, giá cước vận chuyển hàng hóa và hành khách vẫn giảm rất chậm.
Vì sao giá bán lẻ xăng dầu chỉ giảm một nửa so với giá nhập
Tính chung 9 tháng, giá xăng dầu nhập khẩu giảm 38,3% so với cùng kỳ năm 2014, trong khi giá bán lẻ trong nước chỉ giảm 23,8%.
Xăng cõng hơn 50% thuế, phí...
Giá xăng dầu nhập về trong chín tháng đầu năm 2015 giảm 35,8%, tuy nhiên giá xăng bán lẻ trong nước vẫn cao so với đầu năm. Người tiêu dùng có chịu thiệt?
Bộ Tài chính chưa đồng ý giảm thuế xăng dầu
Bộ Tài chính vừa có văn bản từ chối kiến nghị về lộ trình điều chỉnh giảm thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt đối với các mặt hàng xăng dầu theo lộ trình hội nhập ASEAN.
Thuế, phí chiếm một nửa giá xăng
Với 5 khoản thuế và một số khoản phí như chi phí định mức và lợi nhuận định mức lên đến 8.751 đồng/lít, tương đương 49% giá bán lẻ xăng dầu.
Trầy trật thay xăng A92 bằng E5
Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các DN xăng dầu phải báo cáo về Bộ Công Thương tiến độ đầu tư các trạm pha chế, phối trộn và xây dựng mạng lưới bán lẻ xăng E5.
Chây ì giảm cước vận tải: Phạt được!
Nhà xe không giảm cước vận tải theo giá xăng dầu là sai và có thể bị xử phạt, thậm chí buộc nộp ngân sách số tiền thu lợi do định giá bất hợp lý.
'Giảm cước theo giá xăng thì vận tải chết'
Dù đang rục rịch tính toán việc giảm cước nhưng các doanh nghiệp vận tải vẫn “nhìn nhau” để có phương án phù hợp.
Xăng dầu giảm, cước không giảm: Cơ quan chức năng bất lực
Hôm qua 3/9, giá xăng dầu lại giảm. Nhiều chuyên gia cho rằng, cần kiểm soát giá cước vận tải, thậm chí đã có thể xử phạt được những doanh nghiệp vận tải chây ì.
Giá xăng dầu trong nước đã bắt đầu có cạnh tranh?
Theo đúng chu kỳ xem xét, điều chỉnh giá xăng dầu quy định tại Nghị định 83/NĐ-CP, giá xăng dầu bán lẻ trong nước từ hôm nay (3/9) có khả năng điều chỉnh giảm tiếp lần thứ 7.
Giá xăng cao: Không phải nghịch lý, chỉ là thuế phí
Giá xăng dầu thế giới tụt đáy nhưng giá bán lẻ trong nước lại cao. Thuế phí gia tăng, chiếm hơn 50% trong giá thành khiến giá trong nước không thể giảm như mong đợi.
Xăng dầu giảm liên tục thời gian qua, thế nhưng các doanh nghiệp vận tải vẫn không hề điều chỉnh lại giá cước. Tại sao?