Không cho taxi truyền thống tính thuế như Uber, Grab
Bộ Tài chính đã bác đề xuất xin nộp thuế như Uber, Grab của các doanh nghiệp taxi truyền thống do “không có cơ sở”.
88 kết quả phù hợp
Không cho taxi truyền thống tính thuế như Uber, Grab
Bộ Tài chính đã bác đề xuất xin nộp thuế như Uber, Grab của các doanh nghiệp taxi truyền thống do “không có cơ sở”.
Taxi truyền thống đòi giảm thuế cho bằng Uber, Grab tại VN
Các doanh nghiệp taxi truyền thống kiến nghị thuế giá trị gia tăng của các doanh nghiệp kinh doanh taxi, Grab và Uber giống nhau, ở mức 5%.
Lập 5 bến taxi ngay trung tâm Sài Gòn
UBND TP.HCM đồng ý để quận 1 phối hợp với Hiệp hội taxi thành phố thực hiện đề án đầu tư 5 điểm đón taxi tại khu vực trung tâm thành phố trong thời gian thí điểm là 6 tháng.
Đặt taxi qua smartphone còn nhiều thách thức
Các dịch vụ đặt taxi qua di động nở rộ trong vài năm trở lại đây, nhưng sau khoảng thời gian ban đầu, họ đang gặp nhiều thử thách hơn để cạnh tranh với cách thức truyền thống.
50% doanh nghiệp xe đò chưa chịu giảm giá vé
Ông Nguyễn Minh Tiến, Trưởng phòng điều hành bến xe miền Tây cho biết có 58/120 doanh nghiệp nộp kê khai giảm từ 1,5% đến 9% giá vé xe đò.
Uber chính thức giảm giá cước taxi 15% để cạnh tranh lại các hãng truyền thống và dự định mở thêm dịch vụ Uber xe ôm tại thị trường Việt Nam.
Tuần sau cước taxi, vận tải Sài Gòn giảm đồng loạt
Các hãng taxi đã xây dựng kế hoạch giảm giá cước, với mức 500-700 đồng/km, trong khi mức giảm với cước vận tải hàng hóa được cho là khó xác định.
Bộ Giao thông vận tải: Taxi và xe khách phải giảm cước ngay
Trước thực tế giá xăng dầu giảm sâu, Thứ trưởng phụ trách Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường yêu cầu các các đơn vị vận tải phải giảm giá cước taxi và xe khách tuyến cố định.
Chi phí xăng dầu chiếm chưa tới 10 đồng 1 quả trứng
Theo các doanh nghiệp sản xuất, phân phối hàng hóa, giá xăng dầu ảnh hưởng rất nhỏ tới giá sản phẩm. Do đó, trong lần xăng giảm kỷ lục này giá hàng hóa có thể sẽ đứng im.
Xăng dưới 14.000 đồng, cước vận tải giảm đến đâu?
Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội cho rằng, giá cước vận tải cả taxi và xe chạy tuyến cố định sẽ phải giảm mạnh khi giá xăng đã xuống mức thấp kỷ lục trong 7 năm qua.
Taxi than trời vì chu kỳ kiểm định rút ngắn
Từ đầu năm 2016, việc kiểm định phương tiện cơ giới đường bộ đã có thay đổi so với trước đây.
TP HCM sa thải 642 tài xế taxi
Các lái xe bị sa thải vì sử dụng ma túy, không minh bạch trong tính cước, hành khách khiếu nại về đồng hồ cước, sử dụng bộ kích đồng hồ để tính thêm tiền khách đi xe.
Mỗi ngày taxi Uber chuyển lợi nhuận 1 tỷ đồng về Hà Lan
Theo Sở Giao thông vận tải TP HCM, có khoảng 4.000 taxi Uber hoạt động tại TP HCM, hàng ngày đều chuyển khoảng 1 tỷ đồng lợi nhuận về công ty quản lý tại Hà lan.
Đi xe đò, taxi vẫn bị giá cao vì sao?
Người dân đi xe đò, taxi vẫn chưa thấy giảm giá. Doanh nghiệp vận tải vẫn... nghe ngóng dù giá xăng dầu giảm mạnh, giá cước vận chuyển hàng hóa và hành khách vẫn giảm rất chậm.
Những nghịch lý về cước taxi Việt Nam
Để di chuyển 1 km bằng taxi, người Singgapore trả ít nhất 8.800 đồng, Thái Lan là 3.454 đồng, Campuchia là 5.500 đồng, còn giá ở Việt Nam là 11.000 đồng.
Uber sẽ lập công ty mới ở Việt Nam để làm đề án thí điểm
Uber Việt Nam bị trả lại hồ sơ thí điểm hoạt động dịch vụ kết nối vận tải vì chưa đáp ứng được điều kiện của pháp luật. Công ty này dự kiến chỉnh sửa đề án thành "hỗ trợ vận tải".
Uber, Grab có lợi cho người dùng, vì sao đề nghị cấm?
Theo khảo sát trên Zing.vn, đa số bạn đọc cho rằng Uber, Grab giúp đi taxi giá rẻ hơn, nên cho họ hoạt động nhưng có điều kiện. Trong khi đó, Hiệp hội taxi TP HCM đề nghị cấm.
Grab, Uber đang làm rối loạn xã hội?
Trong khi khách hàng hào hứng với dịch vụ mới, thì các hãng taxi ở Việt Nam cho rằng Uber, Grab đang cạnh tranh không lành mạnh, lách luật và làm rối loạn xã hội.
Cuốc xe 6.000 đồng bằng Mercedes E250
Trả 6.000-9.000 đồng/km, khách hàng có thể ngồi Camry, thậm chí Mercedes E250. GrabCar và Uber đang khiến các hãng taxi truyền thống ở Việt Nam lo lắng.
Uber, Grab - taxi truyền thống: Cuộc chiến chưa có hồi kết
Hoạt động của Uber, Grab đã phát triển nhanh chóng tại Việt Nam, điều này đồng nghĩa với việc các hãng taxi truyền thống bị cạnh tranh và mất dần thị phần.