Doanh nghiệp bia lo bị đối xử bất bình đẳng
Các doanh nghiệp ngành bia, rượu, nước giải khát đang kiến nghị việc lùi thời gian có hiệu lực với Nghị định 108/2015/NĐ-CP và Thông tư 195/2015/TT-BTC vì quy định thiếu hợp lý.
107 kết quả phù hợp
Các doanh nghiệp ngành bia, rượu, nước giải khát đang kiến nghị việc lùi thời gian có hiệu lực với Nghị định 108/2015/NĐ-CP và Thông tư 195/2015/TT-BTC vì quy định thiếu hợp lý.
Trong dự thảo luật sửa đổi, bổ sung một số thay đổi về thuế tiêu thụ đặc biệt, làm doanh nghiệp không kịp xoay xở, trở tay...
Trong lúc doanh số các ngành nghề kinh doanh khó khăn, trồi sụt thì ngành bia vẫn phát tài, người dân mà phần lớn là dân nhậu uống bay hết 3,4 tỷ lít bia trong năm vừa rồi.
Chuẩn bị cho Tết Bính Thân, những ngày gần đây, thị trường quà tặng bắt đầu sôi động với nhiều chủng loại hàng hóa, trong đó bia là mặt hàng nhận được sự quan tâm đáng kể.
Cuộc chiến giành thị phần trên thị trường bia diễn ra quyết liệt giữa doanh nghiệp nội và doanh nghiệp ngoại. Nhiều doanh nghiệp dùng công cụ giá để “hóa giải” vấn đề thị phần.
Đánh giá cao khả năng tiêu thụ bia của Việt Nam nên doanh nghiệp nước ngoài ồ ạt thâm nhập thị trường thông qua các kênh bán lẻ.
"Không có lý do gì để truy thu 408 tỷ đồng thuế tiêu thụ đặc biệt của Sabeco cả, mặc dù có thể thất thoát, có lách luật", luật sư Trương Thanh Đức cho biết.
Cơ quan Nhà nước phải chịu trách nhiệm nếu vi phạm do kẽ hở của chính sách.
"Sabeco không biết nộp 408 tỷ đồng sẽ thực hiện thế nào", ông Phan Đăng Tuất, Chủ tịch HĐQT Sabeco than phiền tại cuộc Tọa đàm về thực hiện thuế tiêu thụ đặc biệt của Sabeco.
Ngày 29/5, nhiều doanh nghiệp bia rượu đã bày tỏ lo ngại nguy cơ tăng chi phí, sai phạm nếu Dự thảo Nghị định về Thuế tiêu thụ đặc biệt của Bộ Tài chính được thông qua.
Với việc tiêu thụ hơn 3 tỷ lít bia mỗi năm, thị trường bia Việt Nam là "mảnh đất màu mỡ" cho các nhà đầu tư ngoại.
Năng lực sản xuất bia thực tế trên cả nước được bố trí theo 6 vùng kinh tế đã bị “vỡ”, nhất là ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long, khi công suất thực tế gần gấp đôi so với quy hoạch.
Nhận định này được Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát đưa ra, nếu việc thực hiện dán tem bia thực hiện.
Việt Nam sẽ tăng sản xuất khoảng 1,3 tỷ lít bia trong 5 năm tới. Ngoài ra, mỗi năm Việt Nam sản xuất khoảng 350 triệu lít rượu “cuốc lủi”.
Ông Khuất Việt Hùng chia sẻ hãy nhân rộng mô hình kinh doanh uống có văn hóa và an toàn giao thông.
Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát, ông Trần Quý Thanh khẳng định: “Thông tin trên báo chí thời gian vừa qua đã ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh của Tân Hiệp Phát".
Lần đầu tiên trên cả nước, khi khách hàng nhậu say, nếu có nhu cầu sẽ được nhà hàng dùng ô tô hoặc bỏ tiền thuê taxi đưa về tận nhà.
Bà Nguyễn Thị Ánh - phó viện trưởng Viện KSND tỉnh Tiền Giang - cho biết cơ quan điều tra sẽ trưng cầu giám định xem con ruồi đó có sẵn trong chai Number One hay không.
Báo cáo của Hiệp hội Bia rượu Nước giải khát VN (VBA) cho biết năm 2014, người VN đã chi ít nhất khoảng 3,1 tỷ USD để uống bia (chưa kể bia nhập khẩu, bia xách tay từ nước ngoài).
Sức ép cạnh tranh của các hãng bia ngoại khiến những doanh nghiệp trong nước buộc phải mở rộng dòng sản phẩm cao cấp để giữ thị phần và gia tăng lợi nhuận.