Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hình thức giết người tàn bạo mới của IS

Phiến quân của lực lượng tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) gắn camera lên súng trước khi xử bắn để có góc quay giống trò chơi điện tử nhập vai.

Phiến quân IS quay cảnh xử bắn tù binh như trong video game để lôi kéo các chiến binh phương Tây. Ảnh: Daily Mail
Phiến quân IS quay cảnh xử bắn tù binh. Ảnh: Daily Mail

Nhóm thực hiện những vụ xử bắn mới đây là nhánh phiến quân IS ở Iraq và kiểm soát các địa phương dọc sông Tibris, báo Daily Mail đưa tin ngày 5/3. Nạn nhân là những người sống dưới sự cai trị của IS và đang bí mật thành lập một lực lượng chống lại nhóm phiến quân.

Trong buổi hành hình, các chiến binh IS bịt mắt tù binh, bắt họ quỳ gối, trói tay ngược ra sau, và dùng súng bắn từ sau gáy nạn nhân. Đây là thủ đoạn quen thuộc của IS nhằm tạo cảm giác lo sợ, hoang mang tột độ cho tù binh trước khi bắn họ.

Tuy nhiên, một trong những hình ảnh mới về vụ xử bắn của IS là góc quay từ camera gắn trước họng súng.

Theo báo Daily Mail, việc gắn camera chất lượng cao trên súng có thể là thủ đoạn mới nhất của IS. Chúng như muốn khẳng định việc bắn giết giống một trò chơi. 

Những ảnh xử bắn mới đều có chất lượng cao và đóng logo màu vàng của đơn vị tuyên truyền của IS. Do vậy, chúng có thể là hình ảnh cắt từ một video chưa công bố của tổ chức khủng bố này.

Phiến quân IS đăng ảnh chặt tay kẻ trộm giữa phố

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa công bố ảnh phiến quân trừng phạt dã man một người bị buộc tội ăn trộm bằng cách chặt tay.

Kết cục bi thảm của tiểu thư mê chiến binh Hồi giáo

Một tiểu thư nhà giàu ở Australia đã vượt qua nhiều rào cản để đoàn tụ cùng người bạn đời là tay súng ở Syria và nhận lấy cái chết thảm.

Vì sao IS qua mặt al-Qaeda thành nhóm khủng bố đáng sợ nhất?

Từ một nhóm nhỏ bị al-Qaeda chối bỏ, Nhà nước Hồi giáo (IS) đã vươn lên thành tổ chức cực đoan nguy hiểm nhất thế giới chỉ trong một năm.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm