Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hình ảnh tên lửa Triều Tiên sẵn sàng trên bệ phóng

Những chi tiết cuối cùng của tên lửa đẩy ba tầng Unha-3 đã được các nhà khoa học quân sự Triều Tiên lắp đặt trên bệ phóng Tongchang-ri ở phía Tây Bắc đất nước.

Hình ảnh tên lửa Triều Tiên sẵn sàng trên bệ phóng

Những chi tiết cuối cùng của tên lửa đẩy ba tầng Unha-3 đã được các nhà khoa học quân sự Triều Tiên lắp đặt trên bệ phóng Tongchang-ri ở phía Tây Bắc đất nước.

>>Triều Tiên nạp nhiên liệu vào tên lửa sớm hơn dự kiến
>>Triều Tiên đã chuyển tên lửa vào bệ phóng
>>Nhật triển khai tên lửa phòng thủ ở Tokyo
>>Triều Tiên dọa trừng phạt nếu bị bắn chặn tên lửa

Nguồn tin từ các nhà chức trách Hàn Quốc xác nhận, tên lửa của Triều Tiên đã được hoàn tất việc lắp đặt trên bệ phóng. Việc bơm nhiên liệu sẽ được tiến hành ngay sau khi các chi tiết cuối cùng được kiểm tra, và sẽ hoàn tất sau 2-3 ngày.

Nhiều phóng viên quốc tế cũng đã nhận được lời mời của chính phủ Bình Nhưỡng tới đưa tin về việc phóng tên lửa đưa vệ tinh lên quỹ đạo, nhằm phục vụ mục đích dân sự của Triều Tiên. Tên lửa Unha-3 được cho là loại tên lửa có khả năng bay xa nhất mà chính phủ Triều Tiên đang sở hữu. Được nâng cấp từ tên lửa Unha-2 từng thất bại trong vụ phóng vệ tinh năm 2009, Unha-3 được kì vọng sẽ đạt được tầm bắn lên tới 10.000 km. Tuy nhiên, trong sứ mệnh lần này, Unha-3 sẽ bay lên thẳng và đưa vệ tinh nặng 100 kg của Triều Tiên vào quỹ đạo cao 500 km so với mặt đất.

Các binh sĩ làm nhiệm vụ bảo vệ bên ngoài trung tâm phóng vệ tinh Tongchang-ri hôm chủ nhật (8/4). Có thể nhìn thấy tên lửa Unha-3 đang được lắp lên bệ phóng ở phía sau cổng vào trung tâm.
Các phóng viên quốc tế có mặt tại trung tâm điều hành phóng vệ tinh ở Tongchang-ri. Triều Tiên đã quyết định cho phép báo chí nước ngoài tới đưa tin về các hoạt động chuẩn bị phóng vệ tinh của mình.
Các kĩ sư đang kiểm tra tầng thứ hai của tên lửa đẩy Unha-3, sau khi nó được đưa vào bệ phóng. Vệ tinh Kwangmyongsong-3 cũng được lắp đặt vào phần đầu của tên lửa, sẵn sàng bay vào quỹ đạo trong một vài ngày tới.

Trong khi các hoạt động lắp ráp được tiến hành, một lượng lớn binh sĩ đã được triển khai làm nhiệm vụ bảo vệ xung quanh vị trí lắp đặt vệ tinh.
Dù được mời tới quan sát, nhưng các phóng viên quốc tế vẫn phải tuân thủ quy định của phía Triều Tiên, nhất là tại khu vực đang lắp đặt tên lửa.
Các phóng viên chỉ được quan sát ở bên ngoài hàng rào bảo vệ do các binh sĩ lập lên, chứ không được tiếp xúc quá gần vị trí lắp đặt. Trong khi đó, các chuyên viên kĩ thuật vẫn đang miệt mài thực hiện công việc để tên lửa được phóng đúng thời hạn đã định.
Tên lửa Unha-3 được chụp ở một góc khác. Với chiều cao lên tới hơn 30 mét, tên lửa có thể chứa được một lượng lớn nhiên liệu lỏng, đủ khả năng đưa vệ tinh lên tới tầm cao 500 km so với bề mặt trái đất.
Phía dưới, các chuyên gia đang hoàn tất những bước cuối cùng, trước khi nhiên liệu chứa tại các hầm chứa gần đó được bơm vào tên lửa.
Các phóng viên rời sân phóng tên lửa Tongchang-ri sau chuyến tham quan đặc biệt được phía Triều Tiên tổ chức. Nó cho thấy Bình Nhưỡng không hề che giấu về vụ phóng tên lửa mà họ khẳng định là phục vụ mục đích dân sự.
Trong khi đó, Nhật Bản cũng đã hoàn tất việc triển khai hệ thống tên lửa đánh chặn tại thủ đô Tokyo, nhằm bắn hạ tên lửa Triều Tiên trong trường hợp nó đi lạc đường, hoặc các mảnh vỡ rơi xuống lãnh thổ Nhật Bản. Nhiều phương án bắn hạ đã được Nhật Bản và Hàn Quốc đưa ra nhằm đối phó với vụ phóng tên lửa của chính phủ Triều Tiên.
Video tên lửa Triều Tiên sẵn sàng trên bệ phóng.

Hồng Duy

Theo Infonet.vn

Hồng Duy

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm