Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hình ảnh nổi bật thế giới 50 năm trước

Nửa thế kỷ trước, thế giới nóng bỏng với cuộc chạy đua vào không gian và Chiến tranh Lạnh. Đồng thời, Liên Xô triển khai nhiều tên lửa ở Cuba, gây ra cuộc khủng hoảng và đưa thế giới tới bờ vực chiến tranh.

Hình ảnh nổi bật thế giới 50 năm trước

Nửa thế kỷ trước, thế giới nóng bỏng với cuộc chạy đua vào không gian và Chiến tranh Lạnh. Đồng thời, Liên Xô triển khai nhiều tên lửa ở Cuba, gây ra cuộc khủng hoảng và đưa thế giới tới bờ vực chiến tranh.

>>Bức hình ám ảnh thế giới 'Em bé napal' tròn 40 tuổi
>>Hình ảnh ấn tượng nhìn từ những nóc nhà của thế giới
>>Hình ảnh thế giới thời kỳ Đại khủng hoảng
>>Hình ảnh bé gái trong vụ đánh bom gây xúc động toàn thế giới

Trong năm này, thế giới cũng có một loạt sự kiện quan trọng khác như các nhà hoạt động nhân quyền giành được thắng lợi chống lại nạn phân biệt chủng tộc ở Nam Mỹ, John Glenn trở thành người Mỹ đầu tiên bay vào vũ trụ, Algeria giành được độc lập và Mỹ leo thang chiến tranh tại Việt Nam...

 
Góc nhìn trên cao của tòa tháp Space Needle và khu vực xung quanh ở Seattle năm 1962. Tại đây tổ chức cuộc triển lãm Thế kỷ 21 ngày 21/4/1962 đến 21/10/1962. Năm nay, nhân tròn 50 năm sự kiện này tổ chức, tòa tháp Space Needle được sơn màu vàng truyền thống.
 
Donald Campbell làm lại chiếc xe Bluebird với kế hoạch lập kỷ lục thế giới về tốc độ. Ngày 14/7, Campbell lái chiếc xe đi với tốc độ kỷ lục 648.73 km/h tại  đường đua Goodwood, Anh.
 
Ngày 11/12, một lính Mỹ chạy khỏi chiếc trực thăng CH-21 Shawnee bị rơi ở Cà Mau, Việt Nam.
 
Ngày 17/6, 3 người đàn ông uống cà phê phía trước một bức tường ghi khẩu hiệu đòi độc lập bằng tiếng Algeria.
 
Ngày 24/10, Tổng thống Mỹ John F. Kennedy phát biểu trong một buổi họp báo trên truyền hình quốc gia ở Washington, DC, nói về việc phong tỏa chiến lược Cuba và cảnh báo Liên Xô về các biện pháp trừng phạt tên lửa trong cuộc khủng hoảng tên lửa Cuba.
Hình ảnh được chụp ngày 23/10/1962 của Bộ Quốc phòng Mỹ cho thấy bằng chứng về tên lửa của Liên Xô xuất hiện ở Cuba, đẩy Mỹ, Liên Xô đến bờ vực chiến tranh.
 
Bức ảnh chụp tháng 6/1962 khi Fidel Castro ngắm nhìn ngọn núi Sierra Maestro, Cuba khi ông đến thăm khu vực khởi nguồn cuộc cánh mạng tại nước này.
 
Cha Luis Manuel Padilla đỡ một binh sĩ của chính phủ bị thương, sau khi anh ta bị bắn trên đường phố Puerto Cabello, Venezuela, trong một cuộc nổi dậy đẫm máu chống lại Tổng thống Betancourt vào tháng 6/1962. Hơn 200 người thiệt mạng trước khi cuộc nổi dậy bị dập tắt. Bức ảnh này mang lại giải thưởng Pulitzer danh giá cho nhiếp ảnh gia Hector Rondon.
 
Geisha Harukoma đang trang điểm để chuẩn bị cho một bữa tiệc tối với các doanh nhân ngày 19/7.
 
Phi hành gia người Mỹ John Glenn bước vào tàu vũ trụ Friendship-7 ở Cape Canaveral, Florida, Mỹ ngày 20/2, trước vụ phóng tàu vũ trụ có người lái đầu tiên của Mỹ.
 
Ngày 20/2, tàu vũ trụ Friendship 7 được phóng lên quỹ đạo và mang theo phi hành gia John Glenn, người Mỹ đầu tiên bay ra ngoài không gian.
Người đàn ông tháo tấm biển "Đàn ông da trắng" tại sân bay Montgomery Municipal ngày 5/1, theo một đạo luật cấm phân biệt chủng tộc tại Mỹ.
 
 Bức tường cao và gắn thép gai chia đôi một con đường ở quận Kreuzberg, Berlin ngày 15/2. Phía bên trái là khu vực do Mỹ kiểm soát, bên phải là do Liên Xô điều hành.
Người đàn ông tên Peter Fechter bị biên phòng Đông Đức bắn chết khi anh ta cố chạy sang Tây Đức ngày 17/8. Fechter nằm tại khu vực biên giới cấm người qua lại này khoảng 50 phút. Anh ta sau đó được đưa tới bệnh viện nhưng không qua khỏi do vết thương quá nặng.
 
5 nghìn người đứng run rẩy trong tuyết ở Quảng trường Trafalgar, London, Anh ngày 25/2, trong một cuộc mít tính chống chiến tranh.
 
Quả cầu lửa bốc lên từ một vụ thử hạt nhân nằm trong chương trình Operation Dominic của Mỹ, gồm 100 vụ thử bom hạt nhân ở Nevada và Thái Bình Dương.

Bình An

Theo Infonet.vn

Bình An

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm