Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hình ảnh gây phẫn nộ trong trận đấu của Trung Quốc

Hậu vệ Khalil Khamis đạp thẳng mặt Dai Wai Tsun, song không bị phạt thẻ trong trận hòa 0-0 giữa Lebanon với tuyển Trung Quốc ở lượt thứ 2 vòng bảng Asian Cup 2023 tối 17/1.

Cầu thủ Trung Quốc bị đạp thẳng mặt ở Asian Cup 2023 Dai Wai Tsun hứng chịu pha vào bóng thô bạo trong trận đấu với Lebanon.

Phút 23 của trận đấu thuộc bảng A VCK Asian Cup, Khamis trong một nỗ lực phá bóng đã vung chân đá thẳng vào mặt tiền vệ Dai Wai Tsun của Trung Quốc. Ống kính máy quay cho thấy cái chân trái của cầu thủ Lebanon chạm vào giữa mặt Tsun.

Các cầu thủ Trung Quốc ngay lập tức yêu cầu hình phạt thích đáng nhưng trọng tài quyết định cho trận đấu tiếp tục mà không rút thẻ. VAR cũng xác định tuyển thủ Lebanon không có lỗi.

"Tất cả ngạc nhiên với quyết định của trọng tài. Một cú ra chân thô bạo theo kiểu Kungfu nhưng không có hình phạt nào, dù là thẻ vàng", Goal nhận định.

The Sun cùng chung quan điểm: "Không hiểu sao đó không phải là một pha phạm lỗi. Trọng tài ở Asian Cup điên rồi". ESPN viết: "Chuyện gì đã xảy ra?".

Hinh anh gay phan no anh 1

Pha bóng thật sự nguy hiểm.

"Phán quyết hoàn toàn sai lầm", "Lẽ ra phải là thẻ đỏ trực tiếp", "Đó là môn võ Taekwondo, không phải bóng đá", "Một thẻ đỏ và cấm thi đấu 3 trận"... là phản ứng của hầu hết người hâm mộ.

Trận này, tuyển Trung Quốc bị Lebanon cầm hòa 0-0. Những pha tấn công của đại diện Đông Á đơn giản và không có độ nguy hiểm cao. Thầy trò HLV Jankovic sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn giành vé đi tiếp. Tại lượt đấu cuối, Trung Quốc sẽ gặp đội chủ nhà Qatar.

Zhang Linpeng cùng đồng đội sẽ bị loại ngay lập tức, nếu để thua Qatar với cách biệt 4 bàn trở lên, đồng thời trận đấu giữa Tajikistan và Lebanon kết thúc với tỷ số hòa.

Xem Trực tiếp & Trọn vẹn Asian Cup 2023 trên FPT Play, tại: https://fptplay.vn/

Kịch bản khiến tuyển Trung Quốc bị loại ngay từ vòng bảng Asian Cup

Cục diện bảng A trở nên khá rắc rối sau khi Qatar đã sớm chắc suất nhất bảng và đi tiếp vào vòng knock-out Asian Cup.

Tuyển Trung Quốc tiếp tục gây thất vọng

Hàng công Trung Quốc có trận thứ hai liên tiếp không thể ghi bàn dù chỉ phải đối đầu Lebanon ở loạt trận thứ hai vòng bảng Asian Cup 2023.

Tranh cãi về bàn thắng bị tước của tuyển Trung Quốc

Đêm 13/1, tuyển Trung Quốc bị tước bàn thắng trong trận hòa 0-0 trước Tajikistan ở vòng bảng Asian Cup.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm