Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hillary chê bài phát biểu của ông Trump 'đen tối và nguy hiểm'

Cựu ngoại trưởng Mỹ nhận định bài phát biểu đầu tiên của Tổng thống Donald Trump trước Đại hội đồng Liên Hợp Quốc mang tính 'đen tối và nguy hiểm'.

"Tôi nghĩ bài phát biểu đó thật đen tối và nguy hiểm. Đó không phải thông điệp mà lãnh đạo của quốc gia hùng mạnh nhất thế giới nên nói", bà Hillary Clinton nhận định về bài phát biểu của ông Trump trong khi xuất hiện trên một chương trình truyền hình.

Theo Huffington Post, cựu ngoại trưởng Mỹ cho rằng Triều Tiên là một vấn đề nguy hiểm và phương án tiếp cận tốt nhất chính là ngoại giao. Bà đồng thời phản đối cách ông Trump gọi nhà lãnh đạo Kim Jong Un là "gã tên lửa" (Rocket Man).

Clinton che bai phat bieu cua Trump anh 1
Bà Clinton xuất hiện trên truyền hình ngày 19/9. Ảnh: Bustle.

"Chúng ta không tha thứ cho bất cứ cuộc tấn công nào. Nhưng chúng ta nên dùng phương thức ngoại giao, cam kết tránh xung đột...", bà Clinton nói.

Bà xuất hiện trong chương trình Late Show ngày 19/9 để giới thiệu về quyển sách mới ra mắt của mình. 

Cuốn hồi ký chứa đựng những thông tin về thất bại của bà Clinton, trong đó có các yếu tố can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử Mỹ, cuộc điều tra do Giám đốc Cục Điều tra liên bang (FBI) James Comey tiến hành nhắm vào việc sử dụng email cá nhân bất cẩn của bà khi làm ngoại trưởng. 

Nhà Trắng từng tỏ ý không hài lòng về tác phẩm mới của bà Clinton. Trong khi đó, tổng thống Mỹ gọi bà là kẻ dối trá, đồng thời đăng tải hàng loạt hình ảnh chế giễu bà.

Trở về với bài phát biểu trước Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc của Tổng thống Trump, ông nói rằng chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên "đe dọa cả thế giới với cái giá về nhân mạng không thể tưởng tượng được".

"Mỹ có sức mạnh và nhiều kiên nhẫn, nhưng nếu buộc phải bảo vệ chính mình cũng như bảo vệ các đồng minh, chúng tôi không còn sự lựa chọn nào khác là hủy diệt hoàn toàn Triều Tiên", tổng thống Mỹ tuyên bố trong bài phát biểu đầu tiên của ông trước Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc.

Bài phát biểu của Tổng thống Trump diễn ra trong bối cảnh chỉ 4 ngày trước, Triều Tiên đã tiến hành vụ thử tên lửa lần thứ 15 của nước này trong năm nay.

TT Trump đe dọa Triều Tiên và Iran tại Liên Hợp Quốc Trong bài phát biểu tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc hôm 19/9, Tổng thống Trump chỉ trích Triều Tiên và Iran hết sức nặng nề và kêu gọi tuân thủ luật pháp quốc tế ở Biển Đông.

Mỹ cân nhắc bắn hạ bất kỳ tên lửa nào Triều Tiên phóng lên

Quan chức cho biết Mỹ đang xem xét bắn hạ bất kỳ tên lửa đạn đạo nào của Triều Tiên ngay cả khi chúng không trực tiếp đe dọa Mỹ và các đồng minh.

Đại diện Triều Tiên rời phòng họp để tẩy chay bài phát biểu của Trump

Đại diện Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc Ja Song Nam rời phòng họp của Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc trước khi Tổng thống Mỹ Donald Trump có mặt và phát biểu trước Đại Hội đồng.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm