Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Higuain lập siêu phẩm, Ronaldo ghi bàn như đi dạo

Cú volley thành bàn không tưởng của Higuain là khởi đầu giúp Real Madrid tạo nên cú lội ngược dòng ngoạn mục trước Levante cùng với sự thăng hoa của Ronaldo, Ozil.

Higuain lập siêu phẩm, Ronaldo ghi bàn như đi dạo

Cú volley thành bàn không tưởng của Higuain là khởi đầu giúp Real Madrid tạo nên cú lội ngược dòng ngoạn mục trước Levante cùng với sự thăng hoa của Ronaldo, Ozil.

Real Madrid- Levante: 5-1

Nhằm dưỡng quân cho chuyến làm khách đến Istabul vào giữa tuần, Jose Mourinho đã cất rất nhiều trụ cột gồm Varane, Coentrao, Khedira, Ozil, Di Maria và đặc biệt là Ronaldo. Điều này tạo cơ hội Benzema và Higuain có cơ hội hiếm hoi đá cặp cùng nhau.

 

Real là đội kiểm soát bóng nhiều hơn trong những phút đầu trận nhưng Levante mới là đội tạo ra cơ hội đầu tiên. Phút thứ 4, Acquafresca dốc bóng từ giữa sân trước khi tung ra cú sút sệt từ ngoài vòng cấm buộc Lopez phải nhoài người đẩy bóng cứu thua.

Mãi đến phút 16, Real mới có tình huống đáp trả. Kaka nhận bóng ở cánh phải, sau đó dẫn bóng vào trong trước khi tung ra cú sút hiểm hóc bằng chân trái nhưng Munua đã xuất sắc cứu thua cho Levante.

Tuyệt phẩm của Higuain giúp Real tạo tiền đề ngược dòng ngay trong hiệp 1.

Sức ép mà Real tạo ra với Levante mỗi lúc một lớn nhưng họ thiếu chính xác trong những tình huống cuối cùng. Bên cạnh đó, hàng thủ của Levante chơi rất tập trung, tổ chức tốt nên Real không tài nào tạo ra những cơ hội rõ ràng.

Đội khách lộ rõ ý định chơi phòng ngự-phản công và họ đã thực hiện cực tốt điều này. Phút 31, từ một tình huống phản công nhanh 4 chống 3, Michel đã dứt điểm trúng chân Aberloa đổi hướng khiến Lopez bó tay, mở tỷ số cho Levante.

Bàn thắng đã khiến Real nổi giận. Đội chủ nhà dồn lên tấn công với những tình huống hãm thành liên tiếp. Nhưng cũng phải nhờ một tình huống xuất thần của Higuain, Real mới có bàn gỡ hòa ở phút 36. Từ đường chuyền khá khó của Alonson, Higuain đã có một cú bắt volley thần sầu làm tung nóc lưới Levante. Đây là bàn thắng thứ 12 của chân sút có biệt danh “chim sẻ” này.

Hưng phấn sau bàn thắng, Real tiếp tục uy hiếp Levante và nhanh chóng được đền đáp sau khi gỡ hòa được 3 phút. Kaka đích thân thực hiện thành công cú đá penalty sau khi đường chuyền của mình trúng tay hậu vệ Christian Lell trong vòng cấm.

Hiệp 2, Ronaldo được vào sân thay Callejon, vì thế sức ép mà Real tạo về phía Levante là rất lớn. Phút 52 chính CR7 tạo ra cơ hội nguy hiểm đầu tiên cho Real Madrid bằng một tình huống đảo chân rồi sút rất căng nhưng bóng lại đi trúng vị trí thủ môn Levante đã chọn.

Sau đó vài phút Acquafresca tung cú volley sạt xà ngang Real Madrid từ một pha mớm bóng thuận lợi của Rios. Đó là một tình huống hiếm hoi mà Levante lên được bóng thuận lợi, bởi trong 60 phút đầu tiên của trận đấu, Real có số đường chuyền nhiều hơn 5 lần Levante.

Những phút còn lại Real Madrid tạo ra hàng loạt cơ hội ghi bàn và ghi thêm 3 bàn thắng do công của Ronaldo và Ozil (cú đúp) ở các phút 84’, 87’ và 90’. Đây là thời điểm mà Levante đã sụp đổ và việc họ bị các chân sút Real bắn phá là điều hiển nhiên.  

Giành chiến thắng 5-1, Real Madrid đã có bước chuẩn bị tuyệt vời cho trận đấu lượt về với Galatasaray tại lượt về Champions League.

Đội hình thi đấu:

Real Madrid: Diego López; Arbeloa, Pepe, Ramos, Marcelo; Alonso, Modric; Callejón (Ronaldo, 46’), Kaká (Di Maria, 58’), Benzema (Ozil, 80’);  Higuaín.

Levante: Munúa, Chris Llell, Vyntra, Ballesteros, Juanfran; Iborra, Dio; Pedro Ríos, Míchel, Rubén;  Acquafresca (El Zhar, 69’).

Bàn thắng: Higuain (36’), Kaka (pen, 39’), Ronaldo (84’), Ozil (87’, 90’); Acquafresca (31’).

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm