Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Higuain bật khóc sau khi chơi trận cuối cùng sự nghiệp

Tiền đạo người Argentina không thể ngăn được những giọt nước mắt sau trận Inter Miami thua New York City 0-3 sáng 18/10 (giờ Hà Nội).

Higuain vừa chơi trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp.

Kết thúc trận đấu, Gonzalo Higuain ngồi gục xuống sân với những giọt nước mắt lăn dài. Cầu thủ 34 tuổi vừa chơi trận cuối cùng trong sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp. Anh chính thức treo giày khi mùa giải MLS khép lại.

"Tôi cảm giác như những gì tôi yêu đi đến đoạn kết", Higuain trả lời phỏng vấn sau trận. "Đó là một nửa cuộc đời của tôi, sự nghiệp 17 năm và những hình ảnh trong suốt sự nghiệp hiện lên trong tâm trí tôi. Tôi rất hạnh phúc vì tôi cống hiến hết mình cho đến ngày hôm nay. Đó là điều quan trọng nhất".

Cựu tiền đạo Real Madrid nói thêm: "Giờ thì một giai đoạn mới của cuộc đời tôi bắt đầu. Tôi đang rời bỏ những gì tôi yêu quý nhất nhưng tôi tự hào. Tôi sẽ tận hưởng những gì sắp tới, người bạn đời của tôi, con gái tôi, gia đình tôi và bạn bè của tôi".

Higuain bat khoc anh 1

Higuain khóc trong trận đấu cuối cùng sự nghiệp.

Higuain thông báo giải nghệ hôm 3/10. Tiền đạo người Argentina cũng bật khóc trong lúc trả lời phỏng vấn. Higuain quyết định treo giày ở tuổi 34 dù không dính chấn thương nghiêm trọng nào.

Higuain gia nhập Inter Miami của ông bầu David Beckham vào tháng 9/2020. Sau 68 trận, chân sút 34 tuổi này ghi 29 bàn. Trong quá khứ, Higuain khoác áo hàng loạt CLB lớn như Real Madrid, Napoli, Juventus, AC Milan hay Chelsea.

Chân sút này có 3 lần vô địch La Liga, 3 danh hiệu Serie A, một lần lên ngôi tại Europa League cùng hàng loạt danh hiệu lớn nhỏ khác. Ngoài ra, Higuain cùng Juventus trở thành á quân Champions League mùa 2016/17.

Trong màu áo tuyển Argentina, Higuain có 75 lần ra sân và ghi 31 bàn. Chân sút 34 tuổi này cùng ĐTQG giành vị trí á quân ở World Cup 2014 khi thua Đức ở trận chung kết.

Higuain ngoặt bóng, dứt điểm thành bàn Cựu tiền đạo Real Madrid có pha lập công ấn tượng trong trận thua 1-2 của Inter Miami trước Philadelphia Union ở vòng 20 Giải bóng đá Nhà nghề Mỹ sáng 14/7 (giờ Hà Nội).

Higuain thông báo giải nghệ

Tiền đạo Gonzalo Higuain xác nhận sẽ treo giày vào thời điểm cuối năm 2022 khi mùa giải MLS kết thúc.

Phản ứng của Higuain khi Barca chiêu mộ Lewandowski

Gonzalo Higuain ban đầu tỏ ra ngạc nhiên khi Barca chi tới 50 triệu euro cho một cầu thủ 34 tuổi như Robert Lewandowski.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm