Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Phản ứng của Higuain khi Barca chiêu mộ Lewandowski

Gonzalo Higuain ban đầu tỏ ra ngạc nhiên khi Barca chi tới 50 triệu euro cho một cầu thủ 34 tuổi như Robert Lewandowski.

"Lewandowski đến Barca theo dạng miễn phí, không phải sao? Chà!", Higuain có điệu bộ bất ngờ khi trả lời phỏng vấn Catalunya Radio. "Lewandowski vô địch Champions League hai năm trước và chắc chắn anh ấy là một trong những tiền đạo hay nhất thế giới trong 10 năm qua".

Sau khi biết Lewandowski đến Barca với giá có thể lên tới 50 triệu euro, cựu sao Real Madrid nhận xét: "Trong bóng đá ngày hôm nay, 50 triệu euro dường như là một con số quá rẻ. Khi tôi đến Madrid vào năm 2006, tôi không thể nghĩ đến cảnh ai đó trả 50 triệu euro cho một cầu thủ 34 tuổi".

Gonzalo Higuain anh 1

Gonzalo Higuain đang khoác áo Inter Miami, đội bóng thuộc sở hữu của cựu danh thủ David Beckham. Ảnh: Reuters.

Lewandowski trở thành bản hợp đồng được kỳ vọng của đội chủ sân Camp Nou trước mùa giải mới. Bản thân trung phong người Ba Lan được cho là chấp nhận hy sinh thu nhập để chuyển đến Barca. Anh ký hợp đồng 3 năm với đội chủ sân Camp Nou (kèm điều khoản gia hạn một năm), hưởng lương 9 triệu euro/mùa (chưa tính các khoản thưởng) tại CLB xứ Catalonia.

Trong hợp đồng giữa Lewandowski với Barca, có điều khoản cho phép CLB tự ý chấm dứt hợp đồng với cầu thủ sau hai mùa giải, RAC1 tiết lộ. Barca chỉ phải khoản bồi thường một khoản tiền cho Lewandowski nếu CLB lựa chọn chấm dứt hợp đồng của cầu thủ vào cuối mùa giải thứ hai trong hợp đồng. Điều này xuất phát từ việc Barca e ngại vấn đề tuổi tác của cầu thủ.

Tuy nhiên, Higuain khẳng định Lewandowski tuổi tác không phải là vấn đề với cựu sao Bayern. "Lewandowski là một cầu thủ tuyệt vời, anh ấy sẽ thích nghi ở Barca. Tuổi tác không phải là một vấn đề. Ở tuổi 34, Benzema ghi 15 bàn tại Champions League mùa trước".

Higuain là tiền đạo cùng thời với Benzema và Lewandowski. Tuy nhiên, mũi nhọn người Argentina sa sút phong độ từ vài năm trước. Anh chuyển đến Inter Miami từ năm 2020. Tại giải Nhà nghề Mỹ (MLS), cầu thủ 34 tuổi cũng không để lại nhiều ấn tượng.

Lewandowski và những pha lập công ấn tượng ở Bayern Sau 8 năm gắn bó với đội bóng xứ Bavaria, tiền đạo người Ba Lan để lại cho người hâm mộ nhiều kỷ niệm với những bàn thắng đẹp mắt.

Hristo Stoichkov: ‘Barca sẽ vô địch La Liga’

Huyền thoại Barca khẳng định đội bóng cũ đủ khả năng vô địch La Liga mùa tới sau sự bổ sung chất lượng mang tên Robert Lewandowski.

Điều khoản kỳ lạ của Lewandowski với Barca

Đội chủ sân Camp Nou có quyền tự ý chấm dứt hợp đồng với Robert Lewandowski sau hai năm nếu cầu thủ không đáp ứng được yêu cầu từ CLB.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm