Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hiểu nhầm về Onana

Từng bị xếp vào nhóm hợp đồng tệ nhất ở Premier League đầu mùa, Andre Onana chơi ngày một tiến bộ ở sân Old Trafford.

Andre Onana nhiều lần cứu nguy cho MU từ đầu năm.

Theo Opta, Onana đang là thủ môn có tỷ lệ cứu thua thành công cao nhất ở Ngoại hạng Anh mùa này với 74%. Ngoài ra, người gác đền của MU cũng nằm trong nhóm ngôi sao có số trận giữ sạch lưới nhiều nhất giải đấu (7 trận).

David Raya (Arsenal) và Ederson (Man City) là hai thủ môn giữ sạch lưới nhiều nhất Ngoại hạng Anh kể từ đầu mùa, với 8 trận mỗi người.

Squawka đánh giá kể từ đầu năm, thủ thành Cameroon là một trong những người gác đền có phong độ cao nhất ở top 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Trong bối cảnh nửa đỏ thành Manchester không thể kiểm soát trận đấu, sự xuất sắc của Onana nhiều lần cứu thua cho họ.

5 vòng đấu gần nhất tại Ngoại hạng Anh, MU chịu hơn 100 cú sút. MU để Luton sút 22 lần về phía khung thành Onana. Con số đó của họ ở trận gặp Aston Villa là 23, ở trận gặp West Ham (22) và Wolves (16).

Onana là điểm sáng hiếm hoi ở Old Trafford thời gian qua. Kể từ đầu mùa, Onana có tổng cộng 93 phá cứu thua, cao top 3 giải đấu.

Ten Hag có thể sai lầm trong trường hợp Antony, nhưng quyết định để David de Gea rời đi và chiêu mộ Onana cho thấy tính đúng đắn của HLV trưởng MU.

Onana phát huy tốt khả năng chuyền bóng, phát triển lối chơi của MU từ hàng thủ. Cựu thủ môn Inter Milan xếp thứ 5 trong danh sách những người gác đền chuyền nhiều nhất Premier League mùa này. Anh sở hữu tổng cộng 918 đường chuyền, tỷ lệ trung bình 35 đường chuyền/trận.

Sau giai đoạn gây thất vọng khi liên tiếp mắc các sai lầm sơ đẳng, Onana đang trở thành chỗ dựa đáng tin cậy ở hàng thủ MU.

Bayern có động thái bất ngờ với Eric Dier

Chỉ sau 6 trận thi đấu, Eric Dier được Bayern Munich gia hạn hợp đồng tới năm 2025, theo Sky Germany.

Pogba tự hủy hoại sự nghiệp

Paul Pogba lẽ ra có thể trở thành một trong những tiền vệ vĩ đại nhất thế giới bóng đá nếu anh không lãng phí tài năng của chính mình.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm