Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hiểu lầm về Hojlund

Rasmus Hojlund bị chỉ trích khi chưa ghi bàn hay kiến tạo ở Premier League, song thực tế anh nhận quá ít sự hỗ trợ từ đồng đội.

Man Utd mới ghi 18 bàn sau 18 vòng đấu tại Premier League. Thành tích quá kém cỏi. Hiện tại, chỉ duy nhất Sheffield United (13 bàn) ghi ít bàn hơn đoàn quân của Erik ten Hag tại Premier League.

Trong đó, trung phong Rasmus Hojlund của Man Utd chịu trách nhiệm chính và thường xuyên bị chỉ trích vì không có pha lập công nào trong 14 trận góp mặt. Tuy nhiên, thống kê cho thấy tuyển thủ Đan Mạch gần như bị cô lập ở sân Old Trafford.

Cặp đôi chạy cánh Alejandro Garnacho và Antony đều sát cánh với Hojlund hơn 450 phút ở giải đấu, nhưng chỉ thực hiện được tổng cộng 11 đường chuyền cho cựu cầu thủ Atalanta. Trung bình, Hojlund chỉ nhận được 1 đường chuyền mỗi 90 phút từ 2 đồng đội kể trên.

Tính rộng ra, tiền đạo 20 tuổi nhận chưa đến 150 đường chuyền trong tổng số 798 phút thi đấu từ đầu mùa. Theo Opta, Hojlund nhận được ít đường chuyền nhất so với bất kỳ tiền đạo nào ở Premier League mùa này.

Cựu danh thủ Alan Shearer nói với BBC: "Antony và Garnacho, 6 đường chuyền cho Hojlund trong 5 trận đấu? Lẽ ra đó là số đường chuyền họ phải thực hiện ít nhất mỗi trận. MU sẽ không bao giờ ghi được bàn thắng cho đến khi vấn đề này được cải thiện".

Không ngạc nhiên khi đã 336 phút trôi qua kể từ lần cuối hàng công MU chọc thủng lưới một đội bóng, tương đương gần 7 giờ thi đấu mà không biết cách ghi bàn. "Quỷ đỏ" mới có 18 bàn sau 18 vòng Ngoại hạng Anh mùa này, con số thấp nhất của đội trong lịch sử dự giải đấu.

Hôm 23/12, mùa giải ảm đạm của đội chủ sân Old Trafford tiếp tục kéo dài với thất bại 0-2 trước West Ham sau các pha lập công của Jarrod Bowen và Mohammed Kudus. Kết quả này khiến "Quỷ đỏ" giậm chân ở vị trí thứ 8 trên BXH Premier League, kém top 4 tận 8 điểm.

Giám đốc bóng đá của MU sắp bị sa thải

Sir Jim Ratcliffe tạo ra thay đổi lớn đầu tiên ở sân Old Trafford kể từ khi thành công trong việc mua lại 25% cổ phần đội bóng.

Chủ mới MU giàu cỡ nào?

Người hâm mộ Manchester United kỳ vọng khoản đầu tư 236 triệu bảng từ doanh nhân người Anh có thể giúp đội nhà nhanh chóng trở lại.

MU thay đổi thế nào dưới bàn tay chủ mới?

Lịch sử bóng đá châu Âu chỉ ra rằng khi một ông chủ mới lên nắm quyền, các HLV và đội ngũ quản lý thường nhanh chóng bị thay thế.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm