Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM có chủ tịch mới

Sau hơn một năm khuyết chức danh, Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM đã bầu ông Nguyễn Ngọc Hòa, Phó chủ tịch làm Chủ tịch HUBA nhiệm kỳ 2022-2027.

Ông Nguyễn Ngọc Hòa - Phó chủ tịch làm Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM nhiệm kỳ 2022-2027. Ảnh: HUBA.

Chiều 13/12, Đại hội đại biểu lần thứ VII nhiệm kỳ 2022-2027 của Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) đã bầu ông Nguyễn Ngọc Hòa - Phó chủ tịch làm Chủ tịch Hiệp hội nhiệm kỳ 2022-2027 sau hơn một năm HUBA khuyết chức danh này.

Ông Hòa sinh năm 1965, quê quán tỉnh Thừa Thiên Huế. Ông hiện là Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Đầu tư Tài chính nhà nước TP.HCM - HFIC và từng giữ chức Phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM.

Tại đại hội, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi kỳ vọng cộng đồng doanh nghiệp và hiệp hội tích cực cùng TP.HCM chuyển đổi theo hướng chuyển đổi xanh, kinh tế số để đến 2030, TP.HCM sẽ là "đầu tàu" cả nước về kinh tế số, kinh tế xanh và hướng tới phát triển bền vững, tăng thu nhập bình quân đầu người...

Nhận định về những khó khăn về thị trường, dòng tiền và suy giảm kinh tế đang tác động đến doanh nghiệp, ông Mãi cho rằng doanh nghiệp cần ngồi lại với thành phố, sở ban ngành cũng bàn giải pháp vượt khó.

"Tôi đề nghị thực hiện chương trình đối thoại giữa doanh nghiệp với chính quyền thành phố hàng quý hoặc hàng tháng để nâng cao hơn nữa hiệu quả tham vấn chính sách...", ông nói.

HUBA là hiệp hội doanh nghiệp lớn trong cả nước, trong 5 năm qua, từ 58 hội viên tập thể và 7.600 hội viên, HUBA đã quy tụ được 75 hội, câu lạc bộ thành viên với gần 17.000 hội viên. Đến nay, 22 quận - huyện và TP Thủ Đức của TP.HCM đều có hội doanh nghiệp và trở thành thành viên của HUBA.

Trong đại dịch Covid-19, HUBA đã tổ chức hai cuộc khảo sát để nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và có 5 báo cáo nhanh gửi UBND TP.HCM để kịp thời gỡ khó cho doanh nghiệp. Đồng thời, hiệp hội cũng có các hoạt động hỗ trợ cộng đồng trong đại dịch Covid-19, đã huy động 10.000 túi thuốc điều trị F0 tại nhà, 120.000 túi cứu trợ an sinh... với hàng trăm tỷ đồng.

Nhiều ý kiến đề xuất của hiệp hội cũng đã được UBND TP.HCM ghi nhận, giải quyết ngay và đề xuất Trung ương giải quyết những kiến nghị về áp trần lãi suất, việc ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp, thị trường bán lẻ, khởi nghiệp, giãn thời gian nộp thuế, hỗ trợ lao động trong đại dịch...

Độc giả Zing có thể tìm đọc thêm các cuốn sách hay về kinh tế tại Tủ sách kiến thức kinh tế. Các cuốn sách cung cấp cho độc giả nhiều kiến thức về kinh tế vĩ mô, chứng khoán, bất động sản, lạm phát, các cuộc suy thoái từng xảy ra, kinh nghiệm quản lý chi tiêu...

Doanh nghiệp TP.HCM vẫn cần thêm 40.000 lao động

Sở Lao động TP.HCM cho biết bên cạnh một số doanh nghiệp phải cắt giảm lao động, nhiều đơn vị khác vẫn có nhu cầu tuyển dụng khoảng 40.000 lao động từ đây đến giữa năm 2023.

TP.HCM đang có hơn 3.000 doanh nghiệp của kiều bào

Đến nay, TP.HCM có hơn 3.000 doanh nghiệp kiều bào với số vốn hơn 45.000 tỷ đồng, thu hút hơn 400 trí thức về làm việc dài hạn.

Thanh Thương

Bạn có thể quan tâm