Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hiện trạng hầm chui HC2 Nguyễn Văn Linh vừa bị lùi thời gian thông xe

Sau hơn 4 năm khởi công, dự án nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ tiếp tục bị lùi thời điểm thông xe nhánh hầm chui HC2 đến cuối tháng 9 thay vì 15/9 như dự kiến.

ham chui nguyen van linh anh 1

Theo ghi nhận của Tri Thức - Znews vào đầu tháng 9, nhánh hầm chui số 2 tại nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (quận 7, TP.HCM) đang thi công các hạng mục cuối cùng như thảm nhựa, kẻ vạch sơn và lắp hệ thống chiếu sáng.

ham chui nguyen van linh anh 2

Theo kế hoạch, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM cho biết sau khi thông xe nhánh hầm chui HC2 vào ngày 15/9, các phương tiện sẽ lưu thông hướng từ Khu chế xuất Tân Thuận đến Quốc lộ 1A giúp giải quyết cơ bản tình trạng ùn tắc giao thông ngày càng gia tăng tại nút giao thông quan trọng này.

ham chui nguyen van linh anh 3

Tuy nhiên, gần đây thời tiết liên tục mưa to kéo dài, gây ngập úng, ảnh hưởng đến việc xây dựng, do đó nhà thầu báo cáo cần dời thời gian thông xe đến cuối tháng 9 nhằm đảm bảo chất lượng công trình.

ham chui nguyen van linh anh 4

Các công nhân tiến hành đào móng lắp trụ đèn và đấu nối đường điện cho hầm chui. Đến hiện tại, khối lượng công việc của nhánh hầm HC2 đã hoàn thiện hơn 90%.

ham chui nguyen van linh anh 5

Để bù lại tiến độ bị chậm, vào những ngày nắng ráo chủ đầu tư sẽ đôn đốc các đơn vị thi công khẩn trương làm ngày đêm, làm 3 ca, có thời điểm phải làm 4 kíp.

ham chui nguyen van linh anh 6

Đồng thời, nhánh hầm chui HC1 hướng từ QL1A về Khu chế xuất Tân Thuận cũng đang được thi công đồng loạt các đốt hầm kín, đạt khối lượng hơn 60%.

ham chui nguyen van linh anh 7

Toàn bộ dự án hiện đã hoàn thành gần 80% và đang được chia thành 6 mũi thi công để đảm bảo tiến độ hoàn thành cuối năm nay.

ham chui nguyen van linh anh 8

Công trình hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ được khởi công năm 2020 với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 830 tỷ đồng. Giữa năm 2023, dự án tạm dừng vì vướng mắc công tác di dời hạ tầng kỹ thuật.

ham chui nguyen van linh anh 9

Ngã tư Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ là một trong những điểm đen kẹt xe tại cửa ngõ phía nam TP.HCM, bởi đây là nút giao thông kết nối các khu trung tâm như quận 1, quận 4 với khu vực phía nam TP như quận 7, huyện Nhà Bè.

ham chui nguyen van linh anh 10

Trên 2 trục đường này tập trung hàng loạt chung cư, trường đại học với lưu lượng phương tiện rất lớn. Riêng đường Nguyễn Hữu Thọ đã có hơn 40 dự án chung cư với hàng chục nghìn căn hộ, được đánh giá là một trong những nơi có tốc độ phát triển nhà ở chung cư nhanh nhất TP.HCM.

ham chui nguyen van linh anh 11

Trong khi đó, hàng loạt cao ốc cũng đã mọc lên dày đặc trên tuyến đường Nguyễn Văn Linh.

ham chui nguyen van linh anh 12

Theo ghi nhận của Tri Thức - Znews, giá nhà quanh đây thấp nhất khoảng 40 triệu đồng/m2, tuy nhiên đa số đều thuộc phân khúc trung và cao cấp, thậm chí có những sản phẩm được giao dịch với giá đến 120 triệu đồng/m2.

ham chui nguyen van linh anh 13

Vị trí hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ. Ảnh Google Maps.

Những dự án giao thông nghìn tỷ giảm kẹt xe ở khu Nam TP.HCM

Hầm chui Nguyễn Văn Linh, cầu Thủ Thiêm 4, cầu đường Nguyễn Khoái... là những dự án đã và sắp triển khai nhằm tăng kết nối giao thông, giảm kẹt xe cho khu vực phía Nam TP.HCM.

Cây cầu kết nối huyện Nhà Bè - Bình Chánh từ 10 km xuống còn 500 m

Ngày 30/8, UBND huyện Nhà Bè đã tổ chức lễ thông xe cầu Cây Khô với tổng mức đầu tư hơn 500 tỷ đồng giúp rút ngắn khoảng cách đi lại giữa huyện Nhà Bè và huyện Bình Chánh (TP.HCM).

Bên trong trung tâm xử lý nước thải lớn nhất Việt Nam tại TP.HCM

Sáng 30/8, dự án nhà máy xử lý nước thải Bình Hưng (huyện Bình Chánh, TP.HCM) chính thức khánh thành, nâng công suất xử lý nước thải lên 469.000 m3/ngày đêm.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Quỳnh Danh

Bạn có thể quan tâm