Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hiddink: 'Tôi tự hào nhưng muốn gây khó khăn cho Park Hang-seo'

Huấn luyện viên Guus Hiddink coi cuộc đối đầu U22 Việt Nam là ngày đặc biệt, bởi ông được gặp người cộng sự cũ tại World Cup 2002 Park Hang-seo.

Chia sẻ trong cuộc họp báo hôm 7/9, HLV Guus Hiddink xúc động nói về tình bạn với Park Hang-seo: “Với tôi, trận đấu này rất đặc biệt. Tôi có mối quan hệ thân tình với HLV U22 Việt Nam, một người bạn từ World Cup 2002. Ông ấy vốn là trợ lý của tôi và giờ là HLV trưởng tuyển quốc gia và Olympic Việt Nam”.

“Tôi khát khao được thấy ông ấy đã đưa bóng đá Việt Nam phát triển tới đâu. Tôi tự hào vì ông ấy, nhưng tôi hy vọng có thể gây khó khăn cho ông Park ở trận đấu tới”, Hiddink nói.

Hiddink muon gay kho khan cho Park anh 1
Hiddink và Park Hang-seo chia sẻ mối quan hệ thân thiết do từng cùng làm việc ở World Cup 2002. Ảnh: Sportv.

Tuyển U22 Trung Quốc không còn là đội bóng quá mạnh. Ở U23 châu Á 2018, Trung Quốc không thể vượt qua vòng bảng. Tại vòng loại U23 châu Á 2020, Trung Quốc do đích thân Hiddink dẫn dắt bị U22 Malaysia cầm hòa, chỉ đi tiếp nhờ chênh lệch hiệu số bàn thắng bại.

Trước khi gặp U22 Việt Nam, U22 Trung Quốc đã bị cầm hòa 1-1 ở trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên hôm 5/9. Ông Hiddink cho rằng: “Trận đầu gặp CHDCND Triều Tiên, chúng tôi đã giành kết quả tốt. Ban huấn luyện hy vọng có thể đánh giá thêm về các cầu thủ thông qua trận đấu tới. Tôi rất vui được chơi trận giao hữu này cùng U22 Việt Nam”.

Đây là lần đầu tiên Hiddink đối đầu người cũ Park Hang-seo trên băng ghế chỉ đạo. Đó chắc chắn là một trận đấu rất cảm xúc cho cả hai.

Trận đấu giữa U22 Việt Nam và Trung Quốc sẽ diễn ra lúc 17h ngày 8/9 tại sân Huangshi Olympics Sport Center, Vũ Hán, Trung Quốc.

Giọt nước mắt Park Hang-seo và tình huynh đệ với Hiddink

Với ông Park, Guus Hiddink là “sếp”, người thầy và bạn lớn. Nhân vật này có ảnh hưởng bao trùm tới sự nghiệp của ông và cả nền bóng đá Hàn Quốc.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm