Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hí họa phiên chợ hè kỳ lạ tại Premier League

Man City rụt rè vì Luật công bằng tài chính, MU bị nhiều sao từ chối, còn Arsenal kích nổ hàng loạt bom tấn là diễn biến tạo nên phiên chợ hè đáng nhớ trong lịch sử Ngoại hạng Anh.

Hi hoa ky chuyen nhuong ky la tai Premier League anh 1

Luật công bằng tài chính khiến Man City phải đắn đo trong việc chiêu mộ tân binh ở kỳ chuyển nhượng hè năm nay. Điển hình là việc để thua MU trong thương vụ Harry Maguire. Dù sao, Pep Guardiola cũng có những sự bổ sung ưng ý như tiền vệ Rodri, hậu vệ cánh Cancelo.

Hi hoa ky chuyen nhuong ky la tai Premier League anh 2

Về phía Man Utd, danh tiếng sụt giảm trong những mùa giải gần đây khiến "Quỷ đỏ" không còn là bến đỗ cho các ngôi sao lớn. Việc giữ chân Paul Pogba được coi là thành công lớn của đội chủ sân Old Trafford trong phiên chợ hè năm nay.

Hi hoa ky chuyen nhuong ky la tai Premier League anh 3

Sự xuất hiện của trung vệ đắt nhất lịch sử Harry Maguire được kỳ vọng sẽ bịt lại những lỗ thủng nơi hàng phòng ngự Man Utd. 2 cầu thủ "không chịu lớn" Chris Smalling và Phil Jones cũng phải dần làm quen với ghế dự bị.

Hi hoa ky chuyen nhuong ky la tai Premier League anh 4

Mua Maguire với giá kỷ lục, nhưng MU cũng không chịu thiệt thòi khi bán lại Romelu Lukaku cho Inter Milan với giá 73 triệu bảng. Lukaku được trao áo số 9 của cựu đội trưởng Icardi và trở thành ngôi sao số một trong đội hình Nerazzurri mùa tới.

Hi hoa ky chuyen nhuong ky la tai Premier League anh 5

Trước đó, Man Utd đã định dùng Lukaku để đổi lấy Paulo Dybala từ Juventus. Tuy nhiên, việc không có vé dự Champions League cùng cách chơi khác biệt khiến Dybala kiên quyết từ chối chuyển đến Old Trafford. 

Hi hoa ky chuyen nhuong ky la tai Premier League anh 6

Tại sân Emirates, HLV Unai Emery có kỳ chuyển nhượng hoàn hảo khi được cấp tiền mua nhiều tân binh chất lượng, trong đó có Nicolas Pepe, Kieran Tierney, David Luiz và Dani Ceballos.

Hi hoa ky chuyen nhuong ky la tai Premier League anh 7

"Pháo thủ" khiến các đối thủ ghen tỵ dù trước đó tuyên bố chỉ có ngân sách tối đa 45 triệu bảng để mua sắm trong kỳ chuyển nhượng hè 2019. 

Hi hoa ky chuyen nhuong ky la tai Premier League anh 8

Án phạt cấm chuyển nhượng từ UEFA và sự ra đi của Eden Hazard không làm Frank Lampard lo lắng. Ông đã sẵn sàng xây dựng lại Chelsea với dàn cầu thủ trẻ trung, tài năng đang có trong tay.

Hi hoa ky chuyen nhuong ky la tai Premier League anh 9

Thành công ở mùa giải trước giúp Liverpool không cần quá sốt sắng trong kỳ chuyển nhượng hè 2019. Nhà ĐKVĐ Champions League giữ nguyên bộ khung và chi vỏn vẹn 1,9 triệu euro để mua trung vệ trẻ Van de Berg và chiêu mộ thủ môn Adrian dưới dạng tự do.

Hi hoa ky chuyen nhuong ky la tai Premier League anh 10

Sau 2 kỳ chuyển nhượng liền không mua sắm để dồn tiền xây sân vận động, Tottenham cũng đã trở lại với nhiều tân binh chất lượng. 3 sự bổ sung của Spurs trong hè năm nay đều dành cho hàng tiền vệ gồm Giovani Lo Celso, Tanguy Ndombele và Ryan Sessegnon.

Hi hoa ky chuyen nhuong ky la tai Premier League anh 11

Mùa giải Premier League 2019/20 đã khởi tranh và hứa hẹn mang lại nhiều bất ngờ nhờ sự xuất hiện của VAR cùng hàng loạt luật thi đấu mới.

Điều luật xuất hiện lần đầu tiên trong lịch sử Premier League

Giải Ngoại hạng Anh mùa tới chứng kiến nhiều sự thay đổi ảnh hưởng trực tiếp đến cách thi đấu của các CLB, bao gồm sự xuất hiện của VAR và luật thành tích đối đầu trực tiếp.

Tuấn Nguyên

Ảnh: Bleacher Report, Omar Momani

Bạn có thể quan tâm