Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hết trung thu, bánh Bảo Phương làm gì?

Tiệm bánh Bảo Phương ngày thường kinh doanh thêm bánh chả, hạt sen, bánh khảo...Cửa hàng chỉ một hai người bán, nhưng phần lớn là ngồi chơi, đọc báo, thậm chí là đi ngủ sớm vì… ế.

Đi qua phố Thuỵ Khuê (Tây Hồ-Hà Nội) những ngày không vào mùa trung thu, người ta không còn được thấy sự tấp nập đến tắc cả đường đến từ tiệm bánh Bảo Phương nữa. Cả cửa hàng giờ có một hai người bán, song cũng chỉ ngồi chơi, đọc báo, thậm chí là đi ngủ sớm vì… ế khách.

Không giống như các hàng khác, hết trung thu, lễ, tết, tiệm bánh Bảo Phương vẫn duy trì kinh doanh bình thường. Chỉ có khác biệt là cửa nhà không còn được mở rộng như trước, cửa chỉ mở ra một bên với chiếc tủ kính nhỏ lưa thưa vài chiếc bánh; trời nhá nhem tối hàng đã dọn gọn gàng. Theo người bán tại đây, vào "trái mùa", cửa hàng vẫn cho ra bánh trung thu vì còn nhiều người có nhu cầu, và cũng muốn giữ thương hiệu.

Hết cảnh người người xếp hàng dàu chờ mua bánh, cửa hàng chỉ còn chiếc tủ trưng hàng lùi vào trong như bao hàng quán khác.
Cửa hàng giờ chỉ bày một vài loại bánh trong một chiếc tủ kính nhỏ. Cửa cũng chỉ mở một bên. Người bán hàng thì quá… rỗi việc.

Nếu lúc trung thu làm ngày làm đêm không đủ hàng để bán, thì nay cả ngày chỉ lác đác vài người ghé tiệm. Và thay vì lúc trước phải mua cả hộp mà không được lựa chọn nhân bánh, nay khách có thể mua lẻ và chọn từng loại bánh mình yêu thích".
Hết mua trung thu, tiệm bánh Bảo Phương kinh doanh thêm các loại khác là hạt sen, bánh chả, bánh khảo.
  Bánh chả đang được khách hàng ưa chuộng hơn cả bánh trung thu.
 

Loan Trần

Theo Tri thức

Bạn có thể quan tâm