Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Henry bị chê kém hơn Aguero

Cựu tiền đạo Alan Shearer tin rằng nếu Thierry Henry còn thi đấu, anh không thể nào có hiệu suất ghi bàn tốt như Sergio Aguero.

Trung phong lừng danh một thời của bóng đá Anh mới đây đã xếp Aguero trên cả mình và Henry trong danh sách các tiền đạo hay nhất lịch sử Premier League.

Aguero anh 1

Aguero vẫn thể hiện phong độ cao dù đã bước sang tuổi 32. Ảnh: Getty.

"Bóng đá hiện đại ngày nay đã thay đổi rất nhiều, vai trò của các trung phong vì thế mà cũng khác đi", Shearer phân tích trên BBC. "Các tiền đạo không chỉ cần phải ghi bàn, họ còn cần tạo cơ hội cho các đồng đội".

"Hãy nhìn Aguero đi, cậu ấy đã 32 tuổi rồi và vẫn còn ghi bàn từ bên trái, bên phải và trung tâm. Cậu ấy khác với Henry. Hãy nhìn những gì Aguero đã làm, những danh hiệu cậu ấy đã có", Shearer phân tích tiếp.

Aguero đang là chân sút ngoại ghi nhiều bàn thắng nhất tại Premier League với 180 bàn thắng sau 261 trận, vượt qua Henry với 176 bàn sau 258 trận.

Chân sút của Man City đã giành 4 danh hiệu Premier League trong khi Henry chỉ có 2. Kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất tại giải đấu số 1 nước Anh đang thuộc về Shearer với 260 bàn thắng.

Messi, Aguero, Suarez và Cavani cùng ghi bàn trong một trận Những chân sút hàng đầu của bóng đá thế giới lần lượt ghi bàn trong trận giao hữu giữa Argentina và Uruguay diễn ra ngày 19/11.

Aguero nói HLV Guardiola 'bị điên' sau chiến thắng

Tiền đạo người Argentina Aguero cho rằng huấn luyện viên trưởng Man City bị ám ảnh về bóng đá, và điều này mang lại thành công cho câu lạc bộ.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm