Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Aguero làm nên lịch sử tại Premier League

Tiền đạo người Argentina tạo kỷ lục về số lần giành danh hiệu cầu thủ hay nhất tháng tại Premier League.

Goal.com đưa tin Sergio Aguero vừa được bầu chọn là cầu thủ hay nhất Premier League tháng 1/2020. Trong tháng đầu năm, tiền đạo người Argentina đã ghi 6 bàn, kiến tạo 1 lần chỉ sau 4 trận.

Với thành tích này, chân sút thuộc biên chế Manchester City trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử giải Ngoại hạng Anh 7 lần giành danh hiệu cầu thủ hay nhất tháng.

Trong tháng 1/2020, Aguero đã lập cú hat-trick trong chiến thắng 6-1 trước Aston Villa, cú đúp trong trận hòa 2-2 trước Crystal Palace và bàn thắng duy nhất giúp Man City giành 3 điểm trong chuyến hành quân đến sân của tân binh Sheffield Utd.

Aguero hay nhat thang anh 1

Aguero tạo kỷ lục với số lần giành danh hiệu hay nhất tháng tại Premier League.

Trước đó, "El Kun" chia sẻ kỷ lục giành danh hiệu này với Steven Gerrard và Harry Kane (cùng 6 lần). Với phong độ hiện tại, cựu sao Atletico Madrid hứa hẹn sẽ tiếp tục được nâng cao danh hiệu do BTC Premier League trao tặng.

Aguero hiện có 180 pha lập công, đứng thứ 4 trong danh sách những chân sút ghi bàn nhiều nhất tại Premier League. Kỷ lục của huyền thoại Alan Shearer (260 bàn) từ năm 2006 đến nay vẫn chưa cầu thủ nào có thể xô đổ.

Ở mùa giải năm nay, Aguero đã ghi 16 bàn, nhưng chừng đó là chưa đủ để giúp Man City cạnh tranh chức vô địch với Liverpool. Đội bóng chủ sân Etihad đang bị đối thủ vùng Merseyside bỏ xa 22 điểm trên bảng xếp hạng và gần như không còn cơ hội bảo vệ chức vô địch giải Ngoại hạng Anh.

Aguero hay nhat thang anh 2

Bảng xếp hạng Premier League.

Messi và những ngôi sao tự do ra đi ở hè 2020

Juventus, Man City và một loạt CLB lớn tại châu Âu đang sửng sốt khi rộ tin Lionel Messi có thể được tự do ra đi trong hè 2020.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm