Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi và những ngôi sao tự do ra đi ở hè 2020

Juventus, Man City và một loạt CLB lớn tại châu Âu đang sửng sốt khi rộ tin Lionel Messi có thể được tự do ra đi trong hè 2020.

messi anh 1

Lionel Messi (Barcelona): Hợp đồng giữa Messi với Barca còn thời hạn đến hè 2021. Tuy vậy, một điều khoản đặc biệt cho phép Messi được tự do ra đi sau mùa giải này, nếu anh không còn thấy hạnh phúc tại sân Camp Nou.

messi anh 2

Khả năng Messi chia tay Barca càng lớn khi xảy ra tranh cãi giữa anh và Giám đốc thể thao Eric Abidal. Juventus, CLB chuyên săn ngôi sao miễn phí, là một trong những bến đỗ lý tưởng cho Messi. Man City của Pep Guardiola cũng khao khát chiêu mộ Messi nếu anh muốn ra đi.

messi anh 3

Edinson Cavani (PSG): Tiền đạo người Uruguay quyết định gắn bó với PSG đến hết mùa giải 2019/20, rồi ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do. Theo luật FIFA, Cavani được phép đàm phán cùng CLB mới từ thời điểm này. Anh đã 32 tuổi, nhưng vẫn duy trì đẳng cấp tốt.

messi anh 4

Atletico Madrid là CLB muốn chiêu mộ Cavani nhất. Barca cũng đánh tiếng với Cavani để làm phương án chữa cháy cho Luis Suarez đang trượt dốc phong độ. MU, Tottenham, Chelsea sẵn sàng gia nhập cuộc đua giành tiền đạo chất lượng mà không cần chi tiền.

messi anh 5

Blaise Matuidi (Juventus): Matuidi vẫn là trụ cột Juventus, khi ra sân 20 trận tại Serie A mùa giải 2019/20. Dẫu vậy, tiền vệ người Pháp đã tính tới chuyện tìm bến đỗ mới ở tuổi 32, trước khi trở thành người thừa tại Juventus.

messi anh 6

Matuidi khó duy trì phong độ đỉnh cao ở tuổi 32, nhưng với nhiều CLB lớn, anh vẫn là phương án chất lượng để xoay tua đội hình. Tottenham Hotspur đã liên hệ Matuidi. Trở về PSG là phương án tiếp theo Matuidi nên cân nhắc cho phần còn lại của sự nghiệp.

messi anh 7

David Silva (Man City): Silva ra phán quyết tương lai trước khi Ngoại hạng Anh 2019/20 khởi tranh. Tiền vệ người Tây Ban Nha nhấn mạnh: “10 năm thăng trầm tại Man City là đủ để tôi tính tới hướng rẽ mới cho sự nghiệp. Chắc chắn tôi không tiếp tục gắn bó với Man City sau mùa giải năm nay”.

messi anh 8

Silva chọn cách ra đi khi hợp đồng hiện tại giữa anh và Man City kết thúc. Nhiều đội bóng tại Tây Ban Nha muốn đưa Silva hồi hương. CLB Miami Inter của David Beckham cũng tỏ ý định mang Silva sang Mỹ. Tiền vệ mang áo số 21 có thể chọn Trung Quốc hoặc Qatar làm bến đỗ nếu muốn nhận lương cao.

messi anh 9

Willian (Chelsea): Willian là một trong những cầu thủ quan trọng nhất trong cách xây dựng lối chơi của Frank Lampard. Lanpard đôn thúc ban lãnh đạo Chelsea mời Willian ký hợp đồng mới trong 3 tháng qua, nhưng tiền vệ người Brazil dường như chọn cách ra đi.

messi anh 10

Willian đã ngoài 30, nhưng vẫn là cầu thủ chạy cánh hàng đầu. Anh thổ lộ vô địch Champions League là khao khát lớn nhất trong sự nghiệp. Willian sẽ cân nhắc khi Barca và Juventus sẵn sàng chiêu mộ anh.

messi anh 11

Pedro (Chelsea): Sau Willian, Pedro là cái tên gần như chắc chắn rời Chelsea theo dạng chuyển nhượng tự do vào hè 2020. Pedro không còn được trọng dụng trong đội hình Chelsea, dẫn tới chán nản và quyết tâm ra đi, dù “The blues” muốn anh ký hợp đồng mới để tăng chiều sâu đội hình.

messi anh 12

Tiền đạo người Tây Ban Nha không có nhiều lựa chọn để tiếp tục chơi bóng đỉnh cao. Marca tiết lộ Barca tính đưa Pedro trở lại Camp Nou, nhưng thương vụ này không khả thi. Nhiều khả năng Pedro sang Trung Quốc để “dưỡng già” cho đoạn cuối sự nghiệp.

Lionel Messi đang đối diện sóng gió ở Barcelona Lionel Messi đang trải qua giai đoạn khó khăn của sự nghiệp, khi gặp rắc rối vì vụ mâu thuẫn với Eric Abidal, bị chấn thương hành hạ và hiệu suất chơi bóng suy giảm.

Pique lên tiếng về căng thẳng giữa Messi và Abidal

Trung vệ Gerard Pique yêu cầu các cầu thủ Barcelona tập trung vào sân cỏ, thay vì bị xoáy vào guồng quay căng thẳng giữa Messi và Abidal trong những ngày qua.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm