Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Pique lên tiếng về căng thẳng giữa Messi và Abidal

Trung vệ Gerard Pique yêu cầu các cầu thủ Barcelona tập trung vào sân cỏ, thay vì bị xoáy vào guồng quay căng thẳng giữa Messi và Abidal trong những ngày qua.

Barcelona đang chìm trong khủng hoảng khi bị Athletic Bilbao loại khỏi cúp nhà vua Tây Ban Nha ở trận đấu 7/2. Trước đó, nội bộ sân Camp Nou dậy sóng vì cuộc đấu khẩu giữa Lionel Messi và Eric Abidal. Đây là một trong những lý do khiến cầu thủ Barca không có tinh thần tập trung tốt nhất, dẫn đến thất bại trước Bilbao.

“Mọi người đều biết họ làm sai và đúng điều gì. Chúng tôi cần tiếp tục làm việc, không quan tâm những chuyện khác từ đây đến cuối mùa giải. Barca chỉ cần tập trung hướng tới chiến thắng, đó là tôn chỉ và các cầu thủ có trách nhiệm đưa CLB trở lại guồng quay”, Pique chia sẻ với Daily Mail.

messi anh 1

Vụ ồn ào giữa Messi và Abidal làm ảnh hưởng toàn đội Barca. Ảnh: Getty.

Trung vệ người Tây Ban Nha muốn Barca quên đi vụ lùm xùm: “Đây không phải là lúc để đào xới, bất kể CLB nào cũng trải qua chuyện đó. Tôi chỉ có thể nói sự tự tin với Barca đang ở mức cao. Chúng tôi hài lòng với tình hình hiện tại và bỏ ngoài tai những rắc rối bên ngoài”.

Vụ căng thẳng giữa Messi và Abidal bắt đầu, khi giám đốc thể thao Barca tố có nhiều cầu thủ bắt tay để lật ghế HLV Ernesto Valverde. Sau đó, Messi công khai chỉ trích Abidal trên mạng xã hội, yêu cầu đồng đội cũ của anh thẳng thắn nhận phần sai.

Sáng 7/2, Jordi Alba là cầu thủ tiếp theo của Barca công khai chỉ trích Abidal. Alba nhấn mạnh: “Barca chịu quá đủ rắc rối từ bên ngoài, nội bộ không cần tác động thêm. Abidal là cựu cầu thủ, từng đc CĐV Barca yêu mến, do đó phải hiểu phòng thay đồ ra sao và cảm giác của cầu thủ như thế nào”.

Ban lãnh đạo Barca tổ chức cuộc họp khẩn để giải quyết tình hình. Ghế của Abidal tạm thời được giữ vững, nhưng uy tín của ông tại sân Camp Nou đã suy giảm.

Lionel Messi đang đối diện sóng gió ở Barcelona Lionel Messi đang trải qua giai đoạn khó khăn của sự nghiệp, khi gặp rắc rối vì vụ mâu thuẫn với Eric Abidal, bị chấn thương hành hạ và hiệu suất chơi bóng suy giảm.

Jordi Alba công khai chỉ trích Abidal

Jordi Alba khẳng định Barcelona đang nhận đủ thứ rắc rối từ bên ngoài, do đó Eric Abidal trên cương vị giám đốc thể thao không cần tác động thêm.

Messi ra yêu sách để tiếp tục gắn bó với Barca

Lionel Messi sẽ chọn cách ra đi ở kỳ chuyển nhượng hè 2020 nếu Chủ tịch Josep Maria Bartomeu không rời cương vị ông đang giữ tại Barcelona.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm