Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City phải mất bao nhiêu tiền để có Messi?

Nếu Messi quyết định rời Barca theo dạng chuyển nhượng tự do, anh có thể tạo nên cuộc đua tiền bạc chưa từng có trong lịch sử bóng đá thế giới.

Mâu thuẫn của Lionel Messi và ban lãnh đạo Barca khiến nhiều đội bóng lớn ở châu Âu mừng thầm. Tờ Gazzetta Dello Sport cho hay Man City, Man United, Juventus, Man City, Paris Saint-Germain và Inter Milan đều có hứng thú với Messi.

Lionel Messi anh 1

Messi sẽ hưởng mức lương cực khủng nếu rời Barca. Ảnh: Getty.

Trong số này, Man City là đội bóng có nhiều lợi thế nhất. CLB thành Manchester có Giám đốc Bóng đá Txiki Begiristain, Giám đốc Điều hành Ferran Soriano và huấn luyện viên Pep Guardiola. Tất cả họ đều là những người thân thiết và giữ mối quan hệ tốt với Leo từ khi làm việc tại Barca.

Independent cho biết Man City đang theo dõi sát sao tình hình Lionel Messi. Đội chủ sân Etihad sẵn sàng chiêu mộ Messi nếu anh muốn rời Barca thời gian tới.

Tuy nhiên, ngay cả khi có Messi theo dạng chuyển nhượng tự do, nửa xanh thành Manchester cũng phải mất khá nhiều tiền cho cầu thủ người Argentina.

Theo Football Leaks, Leo đang nhận mức lương 988.000 bảng/tuần tại sân Camp Nou (trước thuế). Nếu rời Barca theo dạng chuyển nhượng tự do trong mùa hè này hoặc mùa hè năm sau, tiền lương của Messi không thể thấp hơn con số này.

Ngoài số tiền lương nói trên, Messi nhận tiền bản quyền hình ảnh 9,1 triệu bảng, bên cạnh số tiền thưởng dựa trên thành tích thi đấu lên tới 13 triệu bảng trong một năm. Tổng cộng, siêu sao người Argentina có thể nhận hơn 51 triệu bảng tiền lương trong một mùa.

Chưa dừng lại ở đó, Messi còn nhận khoản phí trung thành lên tới 120 triệu bảng trong 5 năm kể từ lúc ký hợp đồng gần nhất với Barca. Năm 2017, Messi ký hợp đồng 4 năm với Barca, qua đó giữ anh ở lại CLB xứ Catalonia đến tháng 6/2021.

Lionel Messi anh 2

Messi có thể rời Barca vì hục hặc với Abidal. Ảnh: Getty.

Thông thường khi ký hợp đồng với một cầu thủ theo dạng chuyển nhượng tự do, không có phí chuyển nhượng, tiền lương của cầu thủ trong bản hợp đồng ký với CLB mới phải cao hơn nhiều so với hợp đồng ở CLB cũ.

Với việc có thể chiêu mộ Messi theo dạng chuyển nhượng tự do, các CLB lớn của châu Âu có thể mất hơn 100 triệu bảng/năm tiền lương cho tiền đạo này, theo ước tính từ Givemesports.

Bên cạnh đó, đội bóng mới sẽ mất khoản phí lót tay cho cầu thủ và người đại diện cao hơn so với thông thường. Con số này nhiều khả năng sẽ lớn hơn khoản phí trung thành 120 triệu bảng trong vòng 5 năm mà Messi đang được Barca trả.

Messi có quyền đàm phán với bất kỳ CLB nào khác trong một năm nữa, khi rơi vào 6 tháng cuối hợp đồng. Các cuộc đàm phán hợp đồng mới giữa Barca và Messi đình trệ từ nhiều tháng qua. Hợp đồng hiện tại của Messi có điều khoản cho phép anh tự do ra đi cuối mùa này.

Điều khoản này được chính Chủ tịch Josep Maria Bartomeu xác nhận trong lần trả lời phỏng vấn trên Barca TV: "Trong hợp đồng đến năm 2021 của Messi, có điều khoản cho phép cậu ấy tự do ra đi trong mùa áp chót của hợp đồng. Đó là quyền tự do về tương lai, mà cậu ấy được hưởng giống như Xavi, Andres Iniesta hay Carles Puyol. Chúng tôi không thể làm gì khác".

Messi sẽ bước sang tuổi 33 vào tháng 6. Chi phí tài chính cho thương vụ Messi chắc chắn sẽ khiến nhiều CLB lớn của châu Âu phải cân nhắc, kể cả một đội giàu có như Man City.

Messi xô xát với Ter Stegen trong buổi tập của Barca

Nội bộ của đội bóng xứ Catalonia tiếp tục căng thẳng khi thủ thành Ter Stegen có động thái không hài lòng với ngôi sao số một Lionel Messi.

Lionel Messi đang đối diện sóng gió ở Barcelona Lionel Messi đang trải qua giai đoạn khó khăn của sự nghiệp, khi gặp rắc rối vì vụ mâu thuẫn với Eric Abidal, bị chấn thương hành hạ và hiệu suất chơi bóng suy giảm.

Man City lên kế hoạch chiêu mộ Lionel Messi

Sau vụ lùm xùm giữa Messi và Giám đốc Thể thao Eric Abidal, Manchester City đang lên kế hoạch đưa ngôi sao người Argentina về sân Etihad.

Hồng An

Bạn có thể quan tâm