Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hẹn hò Valentine tại nhà hàng rooftop ở TP.HCM

Mỗi người có một cách riêng để làm ngày Valentine của mình trở nên ý nghĩa. Cùng người thương thưởng thức ẩm thực tại nhà hàng trên sân thượng cũng là một lựa chọn thú vị.

Không khó để bạn tìm một địa chỉ thưởng thức ẩm thực với mức giá hợp nhu cầu trong dịp Valentine. Ảnh: Thelogrestaurant.

Cứ đến tháng 2, các đôi uyên ương lại háo hức mong chờ đến ngày lễ tình nhân để trao nhau những món quà ý nghĩa.

Các nhà hàng, quầy bar, quán cà phê trên sân thượng với view ngắm thành phố tuyệt đẹp từ trên cao sẽ là điểm hẹn hò lãng mạn và góp phần hoàn hảo cho cuộc hẹn ngày 14/2 của bạn.

The LOG

Địa chỉ: Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1

Mức giá: Từ 2,4 triệu đồng/khách

Valentine anh 1

Ảnh: Thelogrestaurant.

Nhà hàng tọa lạc tại tầng thượng, tách biệt khỏi sự náo nhiệt thị thành. Không gian sang trọng được bao phủ bằng gỗ trầm ấm xen kẽ những mảng cỏ cây xanh mướt.

Set thực đơn phục vụ riêng cho ngày 14/2 gồm hai món khai vị là súp bào ngư và pate gan ngỗng sốt lựu. Món chính gồm tôm hùm đút lò sốt phô mai với cơm mực, bò Wagyu áp chảo sốt tỏi đen. Bánh red velvet mâm xôi đen là một kết thúc ẩm thực ngọt ngào bạn dành cho bạn và người ấy.

Nhìn chung, chất lượng ẩm thực tương đối và mức giá hơi cao. Cung cách phục vụ đôi lúc còn thiếu tính chuyên nghiệp.

D CHILL

Địa chỉ: Võ Văn Kiệt, quận 1

Mức giá: Từ 679.000 đồng/2 khách

Valentine anh 2

Ảnh: Dchillsky.

Nằm ngay trung tâm quận 1, vị trí rooftop lý tưởng để bạn dễ dàng ngắm các tòa nhà biểu tượng thành phố về đêm.

Lối trang trí không quá cầu kỳ, bù lại địa điểm thoáng mát, không gian ngoài trời tương đối rộng. Kiểu ghế cao thuận tiện cho bạn tìm cảm hứng thư giãn và hóng gió trời. Dãy bàn sát ban công kính lý tưởng cho các cặp đôi hẹn hò.

Dịp Valentine, bạn có thể chọn thưởng thức set ẩm thực Fusion với giá 879.000 đồng hoặc Asia từ 679.000 đồng/set.

Gỏi bưởi tôm nướng, cơm chiên hải sản, xúc xích Đức nướng, panna cotta, mì xào hải sản, salad dầu giấm, chả giò hải sản... là một số hương vị đặc trưng trong set ẩm thực Asia. Với thực đơn fusion, bạn có thể thưởng thức bánh mì bơ tỏi, xúc xích Chorizo, salad cá ngừ, Rib-eye steak, cá hồi nướng sốt chanh dây, bánh mousse trà xanh...

Mức giá món ăn ngang với các quán cùng phân khúc nhưng khẩu phần hơi ít. Chất lượng ẩm thực ở mức ổn, chưa gây nhiều ấn tượng. Nhân viên phục vụ cởi mở, thân thiện. Gửi xe tầng hầm có tính phí.

Makeba

Địa chỉ: Cô Bắc, quận 1

Mức giá: Từ 985.000 đồng/2 khách

Valentine anh 3

Ảnh: Makeba.RooftopBarDining.

Tọa lạc ở lầu 7, nơi đây sở hữu view đẹp với khoảnh khắc ấn tượng nhất là khi mặt trời lặn và thành phố mới lên đèn. Không gian quán mang hơi hướm nhiệt đới, được chia thành 2 khu vực trong nhà và ngoài trời. Quán thiết kế những mảng cây cối xanh mát đan xen chỗ ngồi, mang đến cảm giác vừa riêng tư, vừa thoáng đãng và dễ chịu.

Tận hưởng bữa tiệc tình yêu tại đây, các cặp đôi có thể chọn set ẩm thực Honey giá chỉ hơn 1 triệu đồng hoặc Date Night với giá 985.000 đồng.

Hàu sống, bánh mì nướng sò điệp Nhật ăn kèm sốt mù tạt, bò lõi vai steak, hải sản cajun, chocolate brownie là những hương vị trong set Date Night. Với gói ẩm thực Honey, salad trái cây, hải sản thập cẩm, bò Australia và sườn nướng rau củ, da gà chiên giòn và chocolate brownie là những món bạn có cơ hội thưởng thức cùng nửa kia của mình.

Món ăn được trình bày trên chén, đĩa trắng kiểu phổ thông, không quá cầu kỳ và chưa làm bật tính sang trọng.

Spice Viet Restaurant

Địa chỉ: Pasteur, quận 3

Mức giá: 540.000 đồng/2 khách

Valentine anh 4

Ảnh: Spicevietrestaurant.

Không gian rộng rãi, lối thiết kế thanh lịch. Ánh đèn vàng tạo cảnh quan lung linh, dễ chịu. Nhà hàng được trang trí không quá độc đáo nhưng thể hiện sự chăm chút và tỉ mỉ. Mỗi bàn ăn đều được đặt thêm chậu cây xanh tạo cảm giác thân thiện.

Nơi đây sở hữu không khí ấm cúng và yên tĩnh. Khách có thể chọn ngồi bàn tròn hoặc dài tùy nhu cầu. Ngoài ra, khu vực bàn ở ban công phù hợp cho các cặp đôi, nhóm nhỏ hay cá nhân.

Nếu bạn đang lựa chọn nơi thưởng thức bữa tiệc nhẹ giữa trung tâm thành phố với mức giá vừa phải, đây là địa điểm lý tưởng.

Mùa lễ tình nhân này, các cặp đôi có dịp cùng nhau nhâm nhi món ngon tại rooftop lãng mạn của khách sạn. Thực đơn đơn giản với sự kết hợp của salad cocktail tôm, cừu hầm rau củ ăn kèm bánh mì bơ tỏi, bánh tiramisu.

Nhìn chung, món ăn có màu sắc hài hòa và thường kèm nhiều rau xanh. Nhân viên thân thiện, tuy nhiên đôi lúc việc lên món hơi lâu và thiếu tính trật tự.

The Hub Saigon

Địa chỉ: Hồng Hà, Tân Bình

Mức giá: 400.000 đồng/khách

Valentine anh 5

Ảnh: ibisSaigonAirport.

The Hub tọa lạc trên tầng 16 của ibis Saigon Airport. Sở hữu lối thiết kế được lấy cảm hứng từ những năm 1950, quán bar tầng thượng là nơi khách có cơ hội ngắm máy bay cùng tầm nhìn toàn cảnh thành phố. Không gian mở rộng rãi, mát mẻ. Lối bài trí khá đơn giản bù lại điểm nhấn là ánh đèn dịu nhẹ và những bảng hiệu neon sắc màu.

Thực đơn đặc biệt cho ngày 14/2 được lấy cảm hứng từ tình yêu và ẩm thực toàn cầu. Hàu tươi Nha Trang, bánh thịt cua Cà Mau, cá hồi áp chảo, salad hạt diêm mạch, bánh chocolate... là những món trong set ẩm thực Valentine.

Chất lượng phục vụ và ẩm thực không quá nhiều ấn tượng, tạm phù hợp cho nhu cầu tầm trung.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách "gối đầu giường" cho người mê nội trợ. Bất kể là ẩm thực đường phố hay nhà hàng sang trọng, mỗi món ăn, mỗi phong cách nấu nướng đều có một câu chuyện riêng, những bí quyết không phải ai cũng biết.

> Xem thêm: Sách cho những tâm hồn ăn uống

Món ngon phải thử khi ghé thăm các nước châu Á

Bài viết trên Stuff giới thiệu 5 món ngon du khách không nên bỏ lỡ trong hành trình khám phá các nước châu Á.

Ấn Độ muốn người dân ôm bò vào ngày Valentine

Cơ quan bảo vệ động vật của Chính phủ Ấn Độ đề xuất công dân xem ngày Valentine năm nay không phải là lễ tình yêu, mà là “Ngày ôm bò”, để thúc đẩy giá trị của đạo Hindu.

Món bánh mì kẹp mì sợi của Nhật Bản

Thay vì xúc xích, những chiếc yakisoba pan lại được nhồi đầy mì xào và thêm nước sốt. Sự kết hợp độc đáo này được nhiều người yêu thích.

Khánh Vân

Bạn có thể quan tâm