Dù sớm xuất hiện ở nhiều thị trường trên thế giới, Tốc Chiến vẫn chưa chính thức góp mặt tại Trung Quốc. Dù vậy, "Gã khổng lồ" Tencent và nhà phát hành Riot Games sớm có kế hoạch đầy tham vọng cho Tốc Chiến ở thị trường eSports (thể thao điện tử) lớn nhất thế giới.
Tốc Chiến được người Trung Quốc gọi đơn giản là Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) phiên bản di động. Tựa game này được phê duyệt vào năm 2020, nhưng vẫn chưa phát hành chính thức tại Trung Quốc.
Tốc chiến hứa hẹn sẽ có giải đấu quy mô tương tự LMHT ở Trung Quốc. Ảnh: LPL. |
TJ Sports, đơn vị chịu trách nhiệm tổ chức LPL, vừa tiết lộ kế hoạch cho Tốc Chiến ở thị trường Trung Quốc. TJ Sports cam kết tạo ra hệ sinh thái thể thao điện tử quy mô cho tựa game này ở Trung Quốc.
"Họ tuyên bố sẽ vận dụng hơn 10 năm kinh nghiệm để phát triển giải đấu Tốc Chiến tại Trung Quốc", trang Dot eSports nói thêm.
Cụ thể, hệ thống giải đấu Tốc Chiến sẽ có 3 nhánh dựa theo đặc thù của mảng game điện thoại tại Trung Quốc. Tốc Chiến sẽ có hệ thống chuyên nghiệp tương tự LPL, cuộc thi cấp độ quốc gia và giải đấu cho người nổi tiếng.
Ở hệ thống cấp quốc gia, 32 đội không thuộc LPL cạnh tranh 6 suất để được thi đấu tại giải Tốc Chiến chuyên nghiệp.
Còn hệ thống dành cho người nổi tiếng sẽ có 6 đội tranh tài. Nhà vô địch sẽ góp mặt vào giải đấu Tốc Chiến chuyên nghiệp để tranh tài cùng các đội LPL.
16 đội LPL sẽ thi đấu với các đối thủ còn lại để giành 5 suất tham dự Chung kết Thế giới (CKTG) tựa game Tốc chiến. Suning Gaming là đội duy nhất của LPL không tham gia giải đấu Tốc chiến.
TJ Sports là công ty liên doanh của Tencent và Riot Games.