Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hệ thống giải Tốc Chiến quy mô của Trung Quốc

Ngoại trừ Suning Gaming, 16 đội còn lại của LPL (Giải LMHT Trung Quốc) sẽ góp mặt trong giải đấu Tốc Chiến chuyên nghiệp ở đất nước hơn tỷ dân.

Dù sớm xuất hiện ở nhiều thị trường trên thế giới, Tốc Chiến vẫn chưa chính thức góp mặt tại Trung Quốc. Dù vậy, "Gã khổng lồ" Tencent và nhà phát hành Riot Games sớm có kế hoạch đầy tham vọng cho Tốc Chiến ở thị trường eSports (thể thao điện tử) lớn nhất thế giới.

Tốc Chiến được người Trung Quốc gọi đơn giản là Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) phiên bản di động. Tựa game này được phê duyệt vào năm 2020, nhưng vẫn chưa phát hành chính thức tại Trung Quốc.

Lien Minh Huyen Thoai Toc chien anh 1

Tốc chiến hứa hẹn sẽ có giải đấu quy mô tương tự LMHT ở Trung Quốc. Ảnh: LPL.

TJ Sports, đơn vị chịu trách nhiệm tổ chức LPL, vừa tiết lộ kế hoạch cho Tốc Chiến ở thị trường Trung Quốc. TJ Sports cam kết tạo ra hệ sinh thái thể thao điện tử quy mô cho tựa game này ở Trung Quốc.

"Họ tuyên bố sẽ vận dụng hơn 10 năm kinh nghiệm để phát triển giải đấu Tốc Chiến tại Trung Quốc", trang Dot eSports nói thêm.

Cụ thể, hệ thống giải đấu Tốc Chiến sẽ có 3 nhánh dựa theo đặc thù của mảng game điện thoại tại Trung Quốc. Tốc Chiến sẽ có hệ thống chuyên nghiệp tương tự LPL, cuộc thi cấp độ quốc gia và giải đấu cho người nổi tiếng.

Ở hệ thống cấp quốc gia, 32 đội không thuộc LPL cạnh tranh 6 suất để được thi đấu tại giải Tốc Chiến chuyên nghiệp.

Còn hệ thống dành cho người nổi tiếng sẽ có 6 đội tranh tài. Nhà vô địch sẽ góp mặt vào giải đấu Tốc Chiến chuyên nghiệp để tranh tài cùng các đội LPL.

16 đội LPL sẽ thi đấu với các đối thủ còn lại để giành 5 suất tham dự Chung kết Thế giới (CKTG) tựa game Tốc chiến. Suning Gaming là đội duy nhất của LPL không tham gia giải đấu Tốc chiến.

TJ Sports là công ty liên doanh của Tencent và Riot Games.

Faker và đồng đội thua trận vì bị cướp Baron

Tối 24/7, T1 để Liiv SANDBOX (LSB) cướp Baron ở phút 20 trong ván 3, dẫn đến mất thế trận và chấp nhận thất bại 1-2 tại LCK (Giải LMHT Hàn Quốc) mùa hè 2021.

Valve công bố cuộc thi thiết kế skin cho CS:GO

Nhà phát hành (NPH) Valve hướng tới cộng đồng sáng tạo game khi tổ chức cuộc thi thiết kế skin (bề ngoài) cho vũ khí trong CS:GO, với tổng giải thưởng 1 triệu USD.

Huỳnh Khoa

Bạn có thể quan tâm