Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hé lộ tổ chức bình phong của giáo phái Tân Thiên Địa

Một tổ chức hòa bình đã được giáo phái Shincheonji lập ra để tiếp cận người nước ngoài. Tổ chức này có chi nhánh ở 170 quốc gia và đã tổ chức các hoạt động khác nhau.

Một tổ chức hòa bình tự xưng trực thuộc giáo phái Shincheonji, Hàn Quốc, đã tổ chức các sự kiện tại một trường tiểu học và trường đại học danh tiếng nhất ở Hong Kong, theo South China Morning Post.

Tổ chức Văn hóa Thiên đàng, Hòa bình Thế giới và Phục hồi Ánh sáng (HWPL) đã tổ chức các sự kiện tại Trường tiểu học Bệnh viện Yan Chai Chiu Tsang Hok Wan và Đại học Hong Kong (HKU) năm 2018. Tổ chức HWPL do ông Lee Man-hee, người sáng lập giáo phái Shincheonji, đứng đầu.

Theo ảnh trên tài khoản mạng xã hội của tổ chức HWPL, tháng 3/2018, các thành viên của HWPL đã đến thăm trường tiểu học ở Tsing Yi để “giáo dục về hòa bình” cho các học sinh và kỷ niệm “Tuyên bố hòa bình và chấm dứt chiến tranh” của ông Lee.

Tổ chức này tuyên bố đã gặp gỡ nhiều nhà lãnh đạo chính trị và đại diện của các tổ chức dân sự trên khắp thế giới.

HWPL cua Shincheonji anh 1

Một sự kiện "giáo dục hòa bình" được tổ chức bởi HWPL ở Hong Kong. Những nhân vật trong tấm ảnh làm cử chỉ tay được cho là của giáo phái Shincheonji. Ảnh: Twitter.

HWPL cũng đã tổ chức một sự kiện tại HKU trong tháng đó để kỷ niệm tuyên bố trên. Một video được đăng trên tài khoản Twitter của tổ chức cho thấy hàng chục người tham dự sự kiện này.

Trang Twitter của HWPL đã bị xóa vào ngày 28/2 sau khi South China Morning Post bắt đầu tìm hiểu về các hoạt động của tổ chức này.

Trường tiểu học Bệnh viện Yan Chai Chiu Tsang Hok Wan từ chối trả lời các câu hỏi về việc họ có biết HWPL có liên quan đến Shincheonji hay không. Tuy nhiên, đại diện trường nói rằng trường xem sứ mệnh của HWPL là dạy cho học sinh “thái độ tích cực và giá trị đạo đức đúng đắn”.

Giáo phái Shincheonji gần đây đã trở thành tâm điểm chú ý do vai trò của nó trong việc lây lan virus corona tại Hàn Quốc.

Giới chức y tế tin rằng hầu hết ca nhiễm trong hơn 3.000 ca tại Hàn Quốc có liên quan đến những người theo giáo phái này.

Mặc dù HWPL tuyên bố là một tổ chức hòa bình quốc tế với chi nhánh ở 170 quốc gia, các chuyên gia về giáo phái này ở Hàn Quốc cho rằng không thể tách rời tổ chức này khỏi giáo phái Shincheonji.

“HWPL là tiền tuyến của Shincheonji, giúp giáo phái này tiếp cận người nước ngoài”, ông Tark Ji-il, giáo sư tôn giáo tại Đại học Busan Jangsin nói.

Chi nhánh Hong Kong của HWPL cũng đăng ký hoạt động với tư cách là một công ty trách nhiệm hữu hạn. Trong các bài viết của mình, công ty mô tả mục đích của mình là dạy tiếng Hàn Quốc, “cung cấp quần áo và lương thực” cho “hội anh em ở Trung Quốc” và thực hiện các hoạt động giao lưu văn hóa với các quốc gia như Philippines, Đức, Sri Lanka và Saudi Arabia.

Giáo chủ được tin là bất tử của Tân Thiên Địa là ai? Giáo phái Tân Thiên Địa (Shincheonji) là trung tâm của sự bùng phát dịch do virus corona gây ra, vướng nhiều tranh cãi, vì một nửa số ca nhiễm có liên quan đến giáo phái này.

Toàn cầu hóa có thể đổ vỡ vì virus corona

Trong bối cảnh Covid-19 lan sang châu Âu, người ta bắt đầu đặt câu hỏi về rủi ro của ngành hàng không, sự phụ thuộc vào Trung Quốc và làn sóng phân biệt chủng tộc mới.

Thái Lan muốn thành lập mạng lưới điện chung với Việt Nam

Tại cuộc gặp với bí thư Thành ủy TP.HCM, đại sứ Thái Lan nêu ra ý tưởng thành lập mạng lưới điện chung ở khu vực Đông Nam Á.

Như Trần

Bạn có thể quan tâm