Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hé lộ thực đơn ông Biden đãi tổng thống Hàn Quốc

Tổng thống Mỹ Joe Biden sẽ đãi người đồng cấp Hàn Quốc Yoon Suk Yeol bánh cua, sườn bò và kem thuyền chuối trong chuyến thăm của nhà lãnh đạo Hàn Quốc tới Washington.

Món sườn bò sẽ được phục vụ trong tiệc chiêu đãi của Tổng thống Biden dành cho Tổng thống Yoon. Ảnh: Reuters.

Món khai vị sẽ là bánh thịt cua kết hợp với bắp cải, su hào, tiêu hồi hương, dưa chuột thái trộn. Một món súp cũng được phục vụ cho hai vị nguyên thủ quốc gia và các thực khách, theo Reuters.

Trong khi đó, món chính của bữa ăn là sườn bò hầm với đậu, cà rốt và hạt thông. Món tráng miệng là kem thuyền chuối (banana split) vị chanh, dâu tươi, bánh gừng bạc hà và caramel Doenjang.

“Món ăn yêu thích của Joe (tức Tổng thống Biden) được phục vụ cuối cùng”, Đệ nhất Phu nhân Mỹ Jill Biden nói với báo giới. Ông Biden nổi tiếng là người yêu thích kem.

“Chúng tôi muốn thể hiện sự hài hòa giữa hai nền văn hóa và hai dân tộc”, bà Biden nói thêm.

Để chuẩn bị cho thực đơn, bà Biden đã làm việc với đầu bếp gốc Hàn Edward Lee và các đầu bếp tại Nhà Trắng.

“Người đầu tiên tôi gọi là mẹ”, đầu bếp Lee nói, cho biết mẹ anh là người nhập cư từ Hàn Quốc.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol sẽ có chuyến thăm Mỹ trong tuần này. Đây là lần đầu tiên ông tới Mỹ kể từ khi trở thành tổng thống năm 2022.

Đây cũng là lần đầu tiên một nhà lãnh đạo Hàn Quốc công du tới xứ cờ hoa từ năm 2011. Chuyến thăm lần này của ông Yoon đánh dấu dịp kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ đồng minh giữa hai nước.

Trong chuyến thăm, ông Yoon sẽ có cuộc gặp với người đồng cấp Mỹ Joe Biden. Các chủ đề được hai nhà lãnh đạo dự kiến thảo luận bao gồm Triều Tiên, Ukraine và chuỗi cung ứng các sản phẩm công nghệ cao.

Sau cuộc gặp với ông Biden, ông Yoon cũng sẽ có các bài phát biểu tại Quốc hội Mỹ, cũng như trường chính sách công Harvard Kenedy tại bang Massachusetts.

Cuốn sách giải mã 'hiện tượng' Hàn Quốc

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách Giải mã Hàn Quốc sành điệu (The Birth of Korean Cool). Cuốn sách là tập hợp những câu chuyện và quan sát của Euny Hong, hiện đã là một nhà văn, nhà báo nổi tiếng, về cách một quốc gia vươn lên dẫn đầu toàn cầu về kinh tế, công nghệ, giáo dục và pop culture (văn hóa đại chúng).

Độc giả có thể đọc sách tại đây.

Mỹ - Hàn khẳng định phần lớn thông tin trong tài liệu bị rò rỉ là giả

Trong cuộc điện đàm ngày 11/4, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc và Mỹ cùng nhận định đa số thông tin trong vụ việc tài liệu mật của Mỹ bị rò rỉ là giả mạo.

Tình huống khó xử của Mỹ trước Hàn Quốc

Vụ rò rỉ tài liệu mật liên quan đến Hàn Quốc của Mỹ đã làm dấy lên lo ngại ở Seoul và có nguy cơ làm ảnh hưởng đến quan hệ giữa hai đồng minh thân cận.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm