Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hé lộ kế hoạch xây dựng MU của Mourinho

Sẽ có ít nhất 4 vị trí quan trọng được HLV Jose Mourinho xây dựng ở MU trong thời gian tới.

Một công trường hỗn độn đang chờ Mourinho trước mắt, dù ông chưa được bổ nhiệm ngồi vào chiếc ghế nóng MU. Từ một đội hình hùng hậu trải đều cả ba tuyến, "Quỷ đỏ" tự làm yếu mình dưới thời David Moyes và Louis van Gaal bằng những quân bài thiếu chất lượng. Lúc này, Mourinho sẽ bắt tay tu sửa mọi thứ.

Theo báo Independent, Mourinho đã đồng ý các điều khoản sơ bộ trong hợp đồng ký kết với MU, và chỉ còn chờ thỏa thuận cuối cùng liên quan đến bản quyền hình ảnh. Trong khi đó, kế hoạch xây dựng lại MU cũng được báo Mirror tiết lộ, theo đó, Mourinho được tin rằng muốn có một trung vệ, tiền vệ trung tâm, tiền vệ vệ cánh phải và trung phong.

Mourinho toi MU anh 1
Mourinho cần ít nhất 4 tân binh hè này. Ảnh: AFP.

Đây toàn là những vị trí lỏng lẻo nhất suốt hai mùa giải gần đây của "Quỷ đỏ". Nơi hàng thủ, MU đang dùng cặp Chris Smalling và Daley Blind - vốn không phải trung vệ thuần túy. Trong khi đó, Michael Carrick đã luống tuổi nơi trung tuyến, còn Juan Mata bị đẩy sang vị trí tiền vệ phải. MU cũng không có tiền đạo đẳng cấp nào trong đội hình.

Cũng theo Independent, một trong những mục tiêu hàng đầu của Mourinho cho vị trí trung phong là Karim Benzema khoác áo Real Madrid. Ngoài ra còn có ngôi sao Zlatan Ibrahimovic, người được tin rằng sắp gia nhập sân Old Trafford. Người đồng đội của Ibrahimovic ở PSG là trung vệ Marquinhos đang nằm trong tầm ngắm MU, dù cho MU thích John Stones (Everton) hơn.

Với Ibra, MU sẽ có tất cả

MU dưới bàn tay Louis van Gaal như mớ hỗn loạn. Và hôm nay, mọi thứ sẽ được dọn dẹp bởi Jose Mourinho với cỗ máy mang tên Zlatan Ibrahimovic.

Vị trí tiền vệ trung tâm mang đến cho Mourinho khá nhiều vấn đề nan giải. Hoặc ông sẽ sử dụng Wayne Rooney và gia hạn hợp đồng với Carrick thêm 1 năm, hoặc chiêu mộ Nemanja Matic từ chính Chelsea, đội bóng đã sa thải bản thân hồi tháng 12 . Trong khi đó, "Người đặc biệt" cũng rất đau đầu với vị trí tiền vệ phải, nơi Juan Mata thường xuyên trấn giữ.

Tiền vệ người Tây Ban Nha chơi khá ổn, thế nhưng trong mắt Mourinho thì Mata lại không phải sự lựa chọn yêu thích. Chính vị HLV người Bồ Đào Nha đã đẩy Mata khỏi Chelsea hơn 2 năm trước.

Với Mourinho, rõ ràng rất nhiều thách thức đang chờ đợi phía trước. Chưa nói đến phải làm sao để giúp "Quỷ đỏ" giành được kết quả tốt mùa tới, "Người đặc biệt" đầu tiên cần cho thấy sự mát tay trong chuyển nhượng, giống như cách ông mang Diego Milito về Inter, hay Angel di Maria sang Real và Cesc Fabregas tới Chelsea.

PSG đề nghị mua Ronaldo với giá 120 triệu euro

Việc đưa Cristiano Ronaldo rời khỏi Real Madrid lúc này được xem là không tưởng. Nhưng Paris Saint-Germain sẵn sàng biến điều đó thành sự thật với một số tiền khó tin.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm