Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hé lộ Chiến dịch Unicorn khi Nữ hoàng Anh qua đời ở Scotland

Các kế hoạch dự phòng để phản ứng trong trường hợp Nữ hoàng Anh Elizabeth II băng hà tại Lâu đài Balmoral ở Scotland đã bị rò rỉ một thời gian trước, theo Guardian.

Theo Guardian, Chiến dịch Unicorn, mật danh cho các kế hoạch dự phòng trong trường hợp Nữ hoàng Elizabeth II băng hà ở Scotland, đã bị rò rỉ một thời gian trước. Theo đó, có khả năng linh cữu của Nữ hoàng sẽ tạm thời được quàn tại Điện Holyroodhouse, hai ngày sau khi bà qua đời.

Kế hoạch cũng được cho là bao gồm một lễ rước chính thức dọc theo Royal Mile ở Edinburgh đến Nhà thờ St Giles, nơi mà gia đình hoàng gia dự kiến ​​tham dự một buổi lễ trước khi lĩnh cữu của nữ hoàng sẽ được giữ trong khoảng 24 giờ và mở cửa công khai cho người dân.

nu hoang Anh bang ha anh 1

Hình ảnh Nữ hoàng Elizabeth II đợi trong phòng khách của Lâu đài Balmoral hôm 6/9 để tiếp đón tân Thủ tướng Anh Liz Truss. Ảnh: AP.

Linh cữu của Nữ hoàng có thể sẽ bay trở lại London và được đưa đến Điện Buckingham trước khi diễn ra lễ rước trọng thể tại thủ đô được chuẩn bị cho ngày “D+5” (5 ngày sau ngày nữ hoàng mất).

Nữ hoàng đã dành phần lớn những mùa hè của mình tại Aberdeenshire, Scotland.

nu hoang Anh bang ha anh 2

Hoàng tử William, Hoàng tử Andrew tới Balmoral. Ảnh: AFP.

Theo truyền thống, các thành viên trong gia đình cũng sẽ ở đây từ tháng 7 đến tháng 9 hoặc tháng 10. Lâu đài Balmoral, giống như Lâu đài Sandringham, là nơi ở riêng của nữ hoàng, không phải là dinh thự của hoàng gia.

Kế hoạch phản ứng của hoàng gia Anh khi Nữ hoàng qua đời

Sau khi Nữ hoàng Elizabeth II qua đời ở tuổi 96, gia đình hoàng gia triển khai một chiến dịch đặc biệt đã bắt đầu được lên kế hoạch từ những năm 1960.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm