Máy bay VietJet hạ nhầm đường băng chưa hoạt động ở Cam Ranh
Cất cánh được ít phút, máy bay của hãng VietJet gặp trục trặc nên quay lại thì hạ nhầm vào đường băng chưa đưa vào khai thác ở sân bay quốc tế Cam Ranh.
39 kết quả phù hợp
Máy bay VietJet hạ nhầm đường băng chưa hoạt động ở Cam Ranh
Cất cánh được ít phút, máy bay của hãng VietJet gặp trục trặc nên quay lại thì hạ nhầm vào đường băng chưa đưa vào khai thác ở sân bay quốc tế Cam Ranh.
Hàng không Việt Nam 2018 qua những con số và sự kiện
Năm 2018, ngành hàng không Việt Nam tiếp tục có những bước phát triển ổn định với tăng trưởng hành khách đạt 14% cũng như chuẩn bị đón thêm hãng bay, sân bay mới.
Tạm giữ bằng lái phi công hạ cánh nhầm đường băng ở Cam Ranh
Cục Hàng không quyết định tạm giữ không thời hạn bằng lái của hai phi công điều khiển chuyến bay VN7344 để phục vụ công tác điều tra.
Toàn cảnh vụ máy bay Vietnam Airlines hạ cánh nhầm đường băng
Nguyên nhân quan trọng được Cục Hàng không đưa ra để giải thích cho vụ việc này là tổ bay đã không tìm hiểu kỹ sơ đồ sân bay Cam Ranh.
Vụ máy bay hạ cánh nhầm: Tổ lái chưa tìm hiểu kỹ sơ đồ sân bay
Tổ điều tra sự cố của Cục Hàng không khẳng định tổ lái chưa nghiên cứu kỹ sơ đồ sân bay trong vụ hạ cánh nhầm đường băng ở sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa).
Nhiều sự cố hạ cánh nhầm đường băng xảy ra trên thế giới
Sự cố máy bay gặp tai nạn vì nhầm đường băng hoặc sân bay được ghi nhận nhiều lần trong quá khứ. Lý do được các chuyên gia đưa ra đó là hệ thống hạ cánh không chính xác tuyệt đối.
'Từng có thảm họa khi máy bay cất, hạ cánh nhầm đường băng'
"Sự cố hạ cánh nhầm ở Cam Ranh vừa qua may mắn khi không có thiệt hại về người. Đây là bài học lớn cho các hãng hàng không", cựu phi công Nguyễn Thành Trung chia sẻ với Zing.vn.
Máy bay thế giới nhầm đường băng: Sẩy một ly, đi một dặm
Việc máy bay cất hoặc hạ cánh nhầm đường băng không phải là chuyện hiếm trên thế giới. Hầu hết sự việc được phát hiện kịp thời, tuy nhiên một số vụ tai nạn gây thương vong nặng nề.
Báo cáo chi tiết vụ 'máy bay hạ cánh nhầm đường băng' lên Thủ tướng
Sự cố máy bay Vietnam Airlines hạ cánh nhầm đường băng ở Cam Ranh (Khánh Hòa) được xác định nghiêm trọng chỉ đứng sau sự cố tai nạn.
Hạ cánh nhầm đường băng: Lỗi do phi công
Lái phụ người Việt Nam trực tiếp điều khiển chuyến bay VN7344, trong khi cơ trưởng người Mỹ làm nhiệm vụ quan sát và cảnh báo.
'Vài giây nữa chắc máy bay tông sập hàng rào'
Theo chị Hoa, khi hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh, máy bay đột ngột thắng gấp. Khách xuống mặt đất mới biết máy bay hạ cánh nhầm vì đường băng đầy mảng bê tông, thùng sơn và rác.
Vụ máy bay đáp nhầm: Đình chỉ tổ lái, kíp trực ở cảng Cam Ranh
Cục Hàng không đã đình chỉ công tác toàn bộ thành viên tổ lái chuyến bay VN7344, kíp trực điều hành tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh
Máy bay Vietnam Airlines đáp nhầm đường băng ở Cam Ranh
Chiều 29/4, một máy bay của Vietnam Airlines hạ cánh nhầm xuống đường băng không khai thác ở sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa). Lực lượng chức năng đang gấp rút khắc phục hậu quả.
Máy bay Canada suýt hạ cánh đè lên 4 máy bay khác
Phi công của chiếc máy bay Air Canada chở 140 hành khách đã đổi hướng vào phút chót khi chỉ cách 4 máy bay khác đang đậu trên sân bay chỉ 30 m.
Phi cơ chở khách hạ cánh xuống sân bay quân sự vì nhầm lẫn
Một máy bay chở khách của hãng Delta Airlines đã hạ cánh nhầm xuống căn cứ quân sự ở South Dakota, Mỹ, thay vì phi trường dân sự cách đó khoảng 20 km.
Lên 'trời' bán cà phê ngắm máy bay ở Sài Gòn
Các tòa nhà có sân thượng gần sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM trở thành những địa điểm được săn đón để kinh doanh dịch vụ cà phê ngắm máy bay trên đầu.
Vietjet Air đình chỉ tổ bay hạ cánh nhầm đường băng
Phi công điều khiển chuyển bay của VietJet Air bị dừng công tác do cho máy hạ cánh ở đầu 20 của đường băng thay vì đầu 02 như huấn lệnh của kiểm soát viên không lưu.
10 trường hợp sống sót hy hữu trong tai nạn máy bay
Rất ít người sống sót khi máy bay gặp nạn bởi độ nguy hiểm và tàn khốc của nó. Máy bay trúng bom, phát nổ và rơi từ độ cao 10.000 m mà tiếp viên vẫn sống sót là một điều kì diệu.
Những pha 'hút chết' của máy bay Việt Nam
Đã có nhiều vụ máy bay suýt đối đầu trên không do kiểm soát viên không quan sát, đưa ra khẩu lệnh ngớ ngẩn hoặc lơ đễnh khi điều hành không lưu.