Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hậu vệ Thái Lan nhận cú đúp giải thưởng tại AFC Champions League

Theerathon Bunmathan về nhất trong các cuộc bình chọn danh hiệu Cầu thủ hay nhất và Bàn thắng đẹp nhất tuần do AFC Champions League tổ chức.

Chiều 4/12, trang chủ AFC Champions League thông báo các giải thưởng tuần. Hậu vệ Theerathon Bunmathan của CLB Yokohama Marinos (Nhật Bản) được người hâm mộ bầu chọn là "Cầu thủ hay nhất" dành cho các đội bóng Đông Á.

Anh nhận được tỷ lệ bình chọn áp đảo lên tới 85%, bỏ xa bảy ứng viên còn lại. Teruhito Nakagawa đứng thứ hai với tỷ lệ bình chọn khiêm tốn 6%.

Bunmathan hay nhat AFC anh 1

Bunmathan nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng sau khi lập siêu phẩm. Ảnh: AFC.

Ngôi sao Thái Lan đã có màn trình diễn chói sáng trong chiến thắng 4-1 của Yokohama trước Jeonbuk Hyundai hôm 1/12. Theo thống kê, Bunmathan có 62 đường chuyền cả trận với tỷ lệ chính xác 93%, tạo ra hai cơ hội cho đồng đội.

Cầu thủ 30 tuổi mở tỷ số trận đấu ở phút 17 với cú sút sát vạch 16,5 m, đi vào góc cao khung thành khiến thủ môn người Hàn Quốc đứng chôn chân. "Siêu phẩm của hậu vệ trái người Thái Lan là khoảnh khắc nổi bật của anh trong màn trình diễn xuất sắc", AFC ngợi khen Bunmathan.

Pha lập công của Bunmathan cùng 3 bàn thắng khác vào danh sách bình chọn "Bàn thắng đẹp nhất tuần". Hậu vệ Thái Lan một lần nữa giành chiến thắng khi nhận được tỷ lệ bình chọn lên tới 79%, bỏ xa người đứng thứ hai tới 65%.

Chiến thắng 4-1 của Yokohama trước Jeonbuk Hyundai giúp đội bóng Nhật Bản giành vé sớm vào vòng knock-out AFC Champions League tại bảng H. Ngày 4/12, Bunmathan cùng đồng đội có trận đấu cuối cùng tại vòng bảng gặp Sydney FC.

Hậu vệ Thái Lan ghi siêu phẩm ở Champions League châu Á Theerathon Bunmathan, hậu vệ trái số một tuyển Thái Lan, mở tỷ số cho Yokohama Marinos trong trận gặp Jeonbuk Motors ở Champions League châu Á chiều 1/12 (giờ Hà Nội).

Theerathon: 'Thái Lan đang tiến lên nhờ cầu thủ xuất ngoại'

Theerathon Bunmathan hy vọng sẽ giúp đội tuyển Thái Lan vươn lên một tầm cao mới để có thể vượt qua vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Sao Thái Lan đáp trả khi bị CĐV Việt Nam trêu chọc

Theerathon Bunmathan không ngần ngại đáp trả trên trang cá nhân khi bị cổ động viên Việt Nam trêu chọc.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm