Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hậu vệ Mỹ giúp Hochiminh City Wings thắng kịch tính

Có ném ba ở thời điểm quan trọng của Jeremy Smith góp công lớn giúp Hochiminh City Wings thắng Hanoi Buffaloes 76-72.

Tối 8/11, Hochiminh City Wings và Hanoi Buffaloes chạm trán nhau, cũng là trận cuối cùng của 2 đội tại VBA Premier Bubble Games. Hanoi Buffaloes thắng Hochiminh City Wings 71-67 ở trận trước đó. Nhưng lần tái đấu, đại diện của TP.HCM chơi ấn tượng để trả nợ.

Bước ngoặt trận đấu diễn ra khi hiệp 4 còn một phút. Hậu vệ Smith thực hiện cú ném ba lạnh lùng, đưa Hochiminh City Wings vượt lên dẫn 70-68. Hanoi Buffaloes nỗ lực bám đuổi, nhưng liên tiếp mắc sai lầm. Đầu tiên là khoảnh khắc Sang Đinh mất bóng vô duyên. Tiếp đó, hậu vệ Moody lên rổ hụt đáng tiếc.

VBA anh 1

Smith thực hiện cú ném mang tính bước ngoặt trận đấu. Ảnh: VBA.

Bên cạnh Smith, trận thắng của Hochiminh City Wings mang đậm dấu ấn Makinde London. Trung phong cao 2,08 m đóng góp 23 điểm và 23 rebounds (bắt bóng bật bảng rổ). Smith có 20 điểm và 8 rebounds. Vincent Nguyễn sau trận đấu mờ nhạt, trở lại chính mình với 22 điểm, trong đó có 6 quả 3 điểm thành công. Bộ ba ngôi sao của Hochiminh City Wings thay phiên tỏa sáng ở trận này.

Trận thắng khép lại hành trình đáng nhớ của thầy trò Erik Olson ở VBA Premier Bubble Games. Vài năm qua, Hochiminh City Wings luôn nằm trong nhóm "lót đường" ở VBA vì lực lượng nội binh, Việt kiều và ngoại binh đều hạn chế. Nhưng tại VBA Premier Bubble Games, sự xuất hiện của HLV Olson, cùng 2 ngoại binh giúp đại diện của bóng rổ TP.HCM lột xác.

Smith và London là cặp ngoại binh hoàn hảo cho vòng ngoài và khu vực bảng rổ ở VBA Premier Bubble Games. Hai ngoại binh, cùng Vincent Nguyễn giúp Hochiminh City Wings trở thành tập thể đáng xem bậc nhất. Họ chơi tốc độ, cống hiến và hiệu quả. Hochiminh City Wings còn trình làng một số nhân tố triển vọng như Marko Chí Anh hay Bùi Anh Khoa.

Trong khi đó, Hanoi Buffaloes ở VBA Premier Bubble Games là bộ mặt bất ổn. Đội bóng thủ đô phụ thuộc vào những cú ném ba điểm từ Moody, nhưng ngoại binh này thi đấu bất ổn. Dẫn tới một số trận Hanoi Buffaloes chơi hay, nhưng phần còn lại trái ngược. Mike Bell cũng chơi phập phù ở VBA Premier Bubble Games.

Thang Long Warriors thi đấu thăng hoa ở VBA

Tim Guers ghi 32 điểm, 9 rebounds (bắt bóng bật bảng rổ) và 3 kiến tạo, giúp Thang Long Warriors thắng Nhatrang Dolphins 88-77.

Hậu vệ Mỹ thăng hoa ở VBA

Daquan Bracey ghi 20 điểm chỉ trong hiệp 4, giúp Saigon Heat lội ngược dòng thắng Danang Dragons 103-93.

Vương Hãn

Bạn có thể quan tâm