Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hậu vệ Mendy không nhận tội hiếp dâm

Cầu thủ thuộc biên chế Man City bị cáo buộc cưỡng hiếp nhiều phụ nữ trong giai đoạn từ tháng 10/2018 đến tháng 8/2021.

Trong phiên điều trần tại tại tòa án Chester (Anh) hôm 23/5, Benjamin Mendy phủ nhận mọi cáo buộc từ nhà chức trách. Hậu vệ cánh trái người Pháp tuyên bố mình không có tội khi được hỏi, BBC đưa tin. Trước đó, nhà vô địch World Cup 2018 bị truy tố 9 tội danh, trong đó có 7 cáo buộc cưỡng hiếp đối với 6 phụ nữ từ 16 tuổi trở lên.

Vào tháng 8 năm ngoái, Mendy bị truy tố 3 tội danh liên quan đến vụ tấn công tình dục vào tháng 10/2020 và một vụ khác vào tháng 1/2021. Tuy nhiên, trong quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện thêm các vụ tấn công tình dục khác của Mendy.

Benjamin Mendy anh 1

Benjamin Mendy xuất hiện trong phiên xét xử ở tòa án vào hôm 23/5. Ảnh: Reuters.

Tất cả hành vi phạm tội của Mendy được cho là diễn ra tại nhà riêng ở Cheshire, diễn ra từ tháng 10/2018 đến tháng 8/2021. Đồng phạm với Mendy có Louis Saha Matturie, bạn thân của cầu thủ này.

Matturie cũng bị truy tố với 12 tội danh, trong đó có 8 cáo buộc hiếp dâm và 4 cáo buộc tấn công tình dục trong khoảng thời gian từ tháng 7/2012 đến tháng 8/2021. Người đàn ông 41 tuổi cũng không nhận tội trước tòa.

Bê bối của Mendy ảnh hưởng không nhỏ đến danh tiếng của Manchester City. Ngay sau khi cầu thủ người Pháp bị bắt vào năm ngoái, đội chủ sân Etihad nhanh chóng ra án cấm tập luyện với Mendy. Đội chủ sân Etihad cũng xóa bỏ mọi hình ảnh của Mendy tại CLB. Về nguyên tắc, Mendy còn hợp đồng với Man City đến tháng 6/2023.

Man City từng bỏ 52 triệu bảng (60 triệu euro) mua Mendy về từ Monaco vào kỳ chuyển nhượng mùa hè 2017. Cầu thủ người Pháp trở thành một trong những hậu vệ trái đắt nhất thế giới thời điểm đó. Tuy nhiên, Mendy chưa bao giờ đáp ứng được kỳ vọng tại sân Etihad do gặp nhiều chấn thương.

Bên cạnh đó, tác phong tập luyện và sinh hoạt thiếu chuyên nghiệp của cầu thủ này cũng khiến Pep Guardiola không hài lòng. Vào tháng 1/2022, Mendy lần đầu tiên được tại ngoại sau nhiều tháng bị tạm giam. Phiên tòa xét xử hậu vệ sinh năm 1994 sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày 25/7 tới.

Sân bóng trong nhà trị giá 300.000 USD của sao Man City Hậu vệ Benjamin Mendy khiến người hâm mộ trầm trồ khi chấp nhận chi số tiền lớn để xây sân bóng mini trong căn biệt thự sang trọng của mình.

10 điều thú vị khi Man City vô địch Premier League mùa này

Giành 4 danh hiệu Premier League trong 5 mùa giải, Man City đang chứng tỏ vị thế số một ở xứ sở sương mù.

Pep cùng dàn sao Man City ăn mừng chức vô địch thâu đêm

Các cầu thủ Man City tổ chức tiệc ăn mừng đến tận 3h sáng (giờ địa phương) ngay sau khi nâng cúp vô địch Ngoại hạng Anh 2021/22 tại Etihad.

Pep Guardiola vĩ đại ngang Sir Alex Ferguson tại Ngoại hạng Anh?

Chính Pep Guardiola nói nếu Man City vô địch Premier League mùa này, đội bóng của ông có quyền đứng bên cạnh Man United trong giai đoạn đỉnh cao nhất dưới thời Sir Alex Ferguson.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm