Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 điều thú vị khi Man City vô địch Premier League mùa này

Giành 4 danh hiệu Premier League trong 5 mùa giải, Man City đang chứng tỏ vị thế số một ở xứ sở sương mù.

10 dieu thu vi khi Man City gianh Premier League mua nay anh 1

Thời điểm Sheikh Mansour tiếp quản năm 2008, Man City mới 2 lần vô địch giải đấu hàng đầu nước Anh, trong đó danh hiệu họ giành được là vào năm 1968. Kể từ đó, "The Citizens" 6 lần vô địch và hiện chỉ xếp sau Manchester United (20), Liverpool (19), Arsenal (13) và Everton (9).
10 dieu thu vi khi Man City gianh Premier League mua nay anh 2

Với 4 danh hiệu Premier League trong 6 năm, 3 La Liga tại Barcelona và 3 Bundesliga với Bayern Munich, Pep Guardiola đã giành trọn vẹn 10 chức VĐQG ở Anh, Tây Ban Nha và Đức.

10 dieu thu vi khi Man City gianh Premier League mua nay anh 3

Sau trận thua 0-2 trước Crystal Palace, Man City có 12 chiến thắng liên tiếp để tạo nên khoảng cách 11 điểm so với Liverpool. Man City sau đó trải qua chuỗi trận khó khăn khi không thể thắng Southampton, Tottenham và Crystal Palace. Tuy nhiên, trận hòa Liverpool, đồng thời đối thủ bị Spurs cầm chân ở giai đoạn cuối mở đường cho Man City giành chiến thắng chung cuộc.

10 dieu thu vi khi Man City gianh Premier League mua nay anh 4

Liverpool tiếp tục là đối thủ khó nhằn. Nửa xanh thành Manchester kết thúc mùa giải với 93 điểm, hơn "The Kop" đúng 1 điểm. Năm 2019, Man City giành danh hiệu Premier League với 98 điểm, trong khi Liverpool về nhì với 97 điểm.

10 dieu thu vi khi Man City gianh Premier League mua nay anh 5

Hàng thủ là điểm tựa cho Man City. Aymeric Laporte thi đấu nổi bật giúp Man City để thủng lưới ít nhất (26 bàn thua, ngang với Liverpool) và có nhiều trận giữ sạch lưới nhất mùa (21 trận).

10 dieu thu vi khi Man City gianh Premier League mua nay anh 6

Man City vô địch không cần một số 9 điển hình. Kể từ khi Guardiola cập bến Etihad, đội bóng này ghi trên 100 bàn mỗi mùa. Điều đó khá ấn tượng với số bàn thắng được chia cho 16 cầu thủ khác nhau trong mùa giải này.

10 dieu thu vi khi Man City gianh Premier League mua nay anh 7

Kevin De Bruyne và Rodri đóng vai trò quan trọng giúp Man City đăng quang. De Bruyne ghi 15 bàn và có 8 kiến tạo, trong khi Rodri khẳng định là một trong những tiền vệ toàn diện nhất hiện nay. Anh cũng kịp có 8 pha lập công ở Premier League.

10 dieu thu vi khi Man City gianh Premier League mua nay anh 8

Vẫn có vết gợn trong chức vô địch của Man City. Chữ ký đắt kỷ lục Jack Grealish không đáp ứng được kỳ vọng. Là cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử Premier League, Grealish ghi 6 bàn và có 4 kiến tạo cả mùa.

10 dieu thu vi khi Man City gianh Premier League mua nay anh 9

Man City cũng không thành công ở các giải đấu cúp. Họ thất bại trước Liverpool ở bán kết FA Cup, dừng bước trước West Ham ở vòng 4 League Cup. Tại bán kết Champions League, Man City để thua đáng tiếc trước Real Madrid dù có lúc rất gần tấm vé đi tiếp trong tay.

10 dieu thu vi khi Man City gianh Premier League mua nay anh 10

Có nhiều điều đáng chờ đợi Man City ở mùa giải sau, đặc biệt khi họ vừa chiêu mộ thành công Erling Haaland. Guardiola giờ đã có số 9 mà ông còn thiếu, dù cầu thủ người Na Uy sẽ cần thời gian để thích nghi với lối chơi của đội bóng.

Biểu cảm của Guardiola trước khi thua ngược Real Trong giờ nghỉ giữa hai hiệp chính, thuyền trưởng của Man City sờ trán khi nghe lại phát biểu của Carlo Ancelotti trước trận bán kết lượt về UEFA Champions League 2021/22.

Ten Hag muốn kết thúc thời thống trị của Man City và Liverpool

Chia sẻ trong buổi họp báo ra mắt, Erik ten Hag khẳng định Ronaldo vẫn sẽ giữ vai trò quan trọng ở Man United mùa giải tới.

Pep cùng dàn sao Man City ăn mừng chức vô địch thâu đêm

Các cầu thủ Man City tổ chức tiệc ăn mừng đến tận 3h sáng (giờ địa phương) ngay sau khi nâng cúp vô địch Ngoại hạng Anh 2021/22 tại Etihad.

Hiểu Phong

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm