Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ten Hag muốn kết thúc thời thống trị của Man City và Liverpool

Chia sẻ trong buổi họp báo ra mắt, Erik ten Hag khẳng định Ronaldo vẫn sẽ giữ vai trò quan trọng ở Man United mùa giải tới.

Chiến lược gia người Hà Lan chính thức ra mắt báo giới với tư cách HLV trưởng Man United. Trong cuộc gặp đầu tiên với truyền thông, ông cho thấy mình đã nắm được tình hình hiện tại ở MU, đồng thời hiểu sâu sắc văn hóa và triết lý bóng đá của CLB vĩ đại này.

Erik ten Hag Man United anh 1

Áp lực đang chờ Ten Hag tại CLB vĩ đại nhất nước Anh, một trong những đội bóng lớn nhất thế giới. Ảnh: Man Utd.

- Ronaldo có phù hợp với kế hoạch của ông tại Man United không?

- Đương nhiên

- Ông kỳ vọng gì ở anh ấy?

- Bàn thắng.

- Còn Harry Maguire thì sao? Cậu ấy sẽ giữ băng thủ quân tiếp chứ?

- Năm tới là mùa giải khác, cậu ấy là cầu thủ tuyệt vời, đã đạt được rất nhiều và đóng góp không nhỏ cho Man Utd. Tôi đang chờ đợi được làm việc cùng cậu ấy.

- Liverpool và Man City đang rất mạnh. Ông sẽ đối diện với 2 thế lực này như thế nào?

- Lúc này, tôi ngưỡng mộ cả hai đội bóng đó. Họ đang chơi thứ bóng đá thực sự phi thường, cả Liverpool và Man City ấy. Nhưng thời đại nào rồi cũng sẽ kết thúc và tôi đang chờ đợi được thách thức họ.

Tôi chắc chắn những CLB khác ở Ngoại hạng Anh cũng muốn làm điều đó.

- Liệu kỷ nguyên thống trị ấy có kết thúc khi Pep và Klopp còn nắm quyền không?

- Tôi nghĩ có thể đấy.

- Vai trò của cựu HLV Ralf Rangnick trong kế hoạch mới của ông là gì?

- Những quan điểm của ông ấy là một phần trong các đánh giá của tôi. Tôi đã quan sát và nói chuyện với rất nhiều người. Nhưng chốt lại, tôi sẽ tự vẽ ra định hướng của riêng mình.

- Louis van Gaal từng nói MU ưu tiên thương mại hơn bóng đá. Ông có lo ngại về điều đó?

- Tôi đã nghe về điều đó rồi. Nhưng tôi tự quyết định con đường của mình. Tôi đã được thuyết phục mọi thứ sẽ không diễn ra như vậy. Tôi cũng đã nói chuyện với các giám đốc. Bóng đá vẫn là ưu tiên số một, số hai và cả số ba ở CLB này.

Mọi đội bóng ngày nay đều là một tổ hợp thương mại, mọi CLB đều cần điều đó. Bạn cần doanh thu của đội bóng đạt đỉnh. Những hoạt động ấy là cần thiết cho bóng đá hiện đại. Nhưng như tôi đã nói, bóng đá vẫn phải là ưu tiên số một và cả số hai, số ba nữa ở một CLB.

- Nói về bóng đá thì tình hình hiện tại có vẻ không khả quan nhỉ?

- Rõ ràng không tốt. Tình hình lúc này là thách thức lớn. Tôi muốn xây dựng đội bóng đủ sức thách thức mọi đối thủ, tập thể đoàn kết và đủ sức giành những thành tựu mới. Hãy nhớ rằng chúng ta đang chơi ở Nhà hát của những giấc mơ.

Chúng ta muốn mang tới niềm vui cho mọi người nên mục tiêu sẽ là triển khai thứ bóng đá thật quyến rũ. Nhưng kể cả khi không thể có thứ bóng đá ấy, MU vẫn phải chiến thắng.

Erik ten Hag Man United anh 2

Ten Hag đã trao đổi với các giám đốc về thứ bóng đá tấn công mà ông muốn MU theo đuổi. Ảnh: Man Utd.

- Giống như thứ bóng đá mà ông đã xây dựng ở Ajax?

- Đúng, điều tôi muốn là thứ bóng đá kiểm soát, làm chủ trận đấu. Đó là định hướng hành động của tôi ở Man Utd. Nhưng hãy nhớ rằng đến cuối cùng, năng lực của từng cầu thủ mới là điều quyết định Man Utd sẽ chơi như thế nào.

MU phải chơi bóng tấn công và phải chơi trên phần sân của đối thủ. Chúng tôi sẽ phải pressing, pressing tầm cao ấy, 2 điều này cơ bản cũng giống nhau thôi. Và đó phải là thứ bóng đá mạo hiểm hơn.

- Ông có định làm mới đội hình "Quỷ đỏ"?

- Đương nhiên, tôi hiểu chúng ta cần làm mới đội hình. Nhưng một năm trước, đội bóng này còn đứng thứ 2 ở giải quốc nội. Họ có tiềm năng đấy và tôi đang nóng lòng được cộng tác với họ.

Chúng ta đang nói về thứ bóng đá của Man United, về triết lý đã định hình nên CLB này. Tôi nghĩ tất cả đều sẽ đồng quan điểm: Đó phải là bóng đá tấn công. Chúng tôi sẽ phải xây dựng hệ thống có thể làm được điều đó, hệ thống có thể giúp Man Utd chơi thứ bóng đá cống hiến.

- Ông dường như rất hiểu truyền thống của Man United?

- Đương nhiên, tôi hiểu về lịch sử của Man Unitd. Tôi biết về những thời khắc vĩ đại, những giá trị tinh thần riêng của Old Trafford. Tôi đã nhiều lần thấy điều đó khi Sir Alex Ferguson còn là HLV, khi ông giúp đội bóng đạt được những thành công thực sự, khi họ vô địch châu Âu và thống trị cả châu Âu.

Nhưng cả trước khi Sir Alex tới, Man United cũng đã làm đội bóng vĩ đại. Tôi biết tên tuổi họ, những người như (Matt) Busby hay (Bobby) Charlton. Họ đã định hình tên tuổi của Man United với cả thế giới rằng đây là đội bóng sẽ chiến thắng và luôn chiến thắng theo những cách thật phi thường, những chiến thắng làm người người say đắm. Nhưng điều đó đã đọng lại trong tôi. Văn hóa bóng đá ấy là thứ CLB này luôn chiến đấu để theo đuổi. Đội bóng này luôn trung thành với con đường ấy và đã gặt hái không ít vinh quang.

Phản ứng của huyền thoại bóng đá Hà Lan khi MU bổ nhiệm Ten Hag Jaap Stam, cựu hậu vệ Man United nổi tiếng với lối chơi rắn, cho rằng Erik ten Hag phải đem lại những kết quả tích cực ngay ở mùa đầu tiên tại Anh.

Maguire, Ronaldo có trong kế hoạch của Ten Hag

HLV Erik ten Hag xác nhận ông mong đợi làm việc với Harry Maguire, Cristiano Ronaldo và cả Donny van de Beek ở mùa giải tới.

Erik ten Hag dự khán trận thua của Man United

Đêm 22/5 (giờ Hà Nội), MU thua Crystal Palace 0-1 ở vòng 38 Premier League.

Ten Hag liên tục nói chuyện với De Jong

Tiền vệ Frenkie de Jong trở thành mục tiêu hàng đầu của HLV Erik Ten Hag và Manchester United trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm