Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hậu vệ Malaysia: 'Tuyển Việt Nam chơi bóng chắc chắn và kỷ luật'

La'Vere Corbin-Ong đánh giá tuyển Việt Nam là đội bóng chơi chắc chắn, nhưng không có nghĩa là hàng phòng ngự không thể bị xuyên thủng.

"Tuyển Việt Nam là một tập thể chơi rất chắc chắn và kỷ luật. Hệ thống phòng ngự ấy rất khó bị phá vỡ", La'Vere Corbin-Ong chia sẻ trên New Straits Times sau trận đấu của tuyển Việt Nam tối 7/6.

Hậu vệ cánh trái của tuyển Malaysia không lạ gì lối chơi của tuyển Việt Nam. Sau khi được HLV Tan Cheng Hoe triệu tập lên tuyển, cầu thủ gốc Canada đã đá chính 7 trận tại vòng loại World Cup, bao gồm trận làm khách thầy trò HLV Park Hang-seo ở sân Mỹ Đình cuối năm 2019.

malaysia anh 1

Những tân binh của tuyển Malaysia gây thất vọng ở vòng loại World Cup. Ảnh: UAEFA.

Corbin-Ong đánh giá cao đội tuyển Việt Nam, đồng thời cho rằng ở cuộc tái đấu tới đây, anh và các đồng đội có lợi thế về chiều cao, khi tuyển Malaysia bổ sung những tân binh chất lượng mang dòng máu nước ngoài. Bản thân hậu vệ này cũng hy vọng sẽ tận dụng được những quả ném biên xa của mình.

"Có Dion Cools, Junior Eldstal và Liridon Krasniqi trong đội, tuyển Malaysia có thể chứng tỏ sự vượt trội về sức mạnh ở từng thời điểm trong trận đấu", Corbin-Ong cho hay.

Tuyển Malaysia mới thua 0-4 trước chủ nhà UAE ở lượt trận hôm 3/6. Ở bàn thua thứ hai, Corbin-Ong mắc lỗi lớn khi bỏ vị trí phòng ngự, vô tình tạo khoảng trống lớn cho Fabio de Lima có đủ không gian và thời gian để cứa lòng vào góc xa khung thành đội nhà. Hậu vệ này thừa nhận anh đã ham tấn công khiến đội nhà trả giá.

"Lúc đó đã là phút 83, khi tỷ số đang chỉ là 1-0 nghiêng về UAE. Tôi đã có hai lựa chọn ở tình huống đó, hoặc giữ vị trí, hoặc lao lên cướp bóng để phản công ghi bàn. Tôi tin chúng tôi có thể gỡ hòa được, nên đã chọn dâng lên, nhưng đã thất bại", số 22 chia sẻ.

Corbin-Ong cũng hy vọng anh và các đồng đội có thêm thời gian để rút kinh nghiệm và hiểu nhau hơn, để qua đó giúp tuyển Malaysia đánh bại Việt Nam hòng cải thiện thứ hạng trên bảng xếp hạng bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022.

malaysia anh 2
Highlights UAE 4-0 Malaysia: Chủ nhà phô diễn sức mạnh Thầy trò huấn luyện viên Bert van Marwijk vươn lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Cầu thủ Malaysia bị giễu cợt trên mạng xã hội

Cựu chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) cho rằng các tuyển thủ nước này không dùng mạng xã hội để có sự tập trung cho trận đấu gặp Việt Nam ngày 11/6 tới.

HLV Malaysia nhìn thấy cơ hội khi tuyển Việt Nam vắng Quang Hải

Huấn luyện viên trưởng tuyển Malaysia Tan Cheng Hoe cho rằng đội bóng của mình có chút lợi thế khi tuyển Việt Nam không có sự phục vụ của Nguyễn Quang Hải ở trận đấu tới.

Tuyển Indonesia và bạo lực của kẻ yếu

Những cú xoạc bóng thẳng vào ống đồng, bằng gầm giày đầy đinh không bao giờ là biểu hiện của một đội tuyển mạnh mẽ, như Indonesia trong thảm bại trước Việt Nam.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm