Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hậu vệ HAGL dính án phạt nặng vì đánh nguội đối thủ

Hậu vệ Nguyễn Văn Hạnh của HAGL đã bị cấm thi đấu 3 trận, phải nộp 15 triệu đồng tiền phạt vì có hành vi đánh nguội ngoại binh Rosa Tardin Douglas bên phía Quảng Nam tại vòng 13.

 Tình huống phạm lỗi của Văn Hạnh diễn ra ở phút 93 trong trận HAGL hòa 3-3 với Quảng Nam tại vòng 13 V.League hôm 13/6. Sau một pha tranh chấp trên không, Rosa Tardin Douglas mất thăng bằng, ngã xuống. Văn Hạnh từ phía sau đã đá vào đầu Douglas.

Tình huống đá nguội khá kín của Văn Hạnh diễn ra rất nhanh, trọng tài chính Nguyễn Quốc Hùng bị che khuất tầm nhìn một phần nên đã không rút thẻ đuổi cầu thủ này.

Hau ve HAGL bi cam 3 tran vi da nguoi anh 1
Nguyễn Văn Hạnh (phải) là hậu vệ của HAGL nhưng trưởng thành từ lò đào tạo SLNA. Ảnh: Hoàng Tùng.

Pha chơi xấu của Văn Hạnh chỉ thực sự bị phát hiện nhờ cộng đồng mạng lên tiếng. Nhiều người dùng Facebook cho biết các video tình huống phạm lỗi đã biến mất một cách khó hiểu khỏi mạng xã hội ít giờ sau khi được đăng tải.

Trước những nghi ngờ nhắm vào HAGL, trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh khẳng định đội bóng không hề tác động để xóa các video này. Ban kỷ luật VFF đã vào cuộc sau tình huống phạm lỗi. Văn Hạnh bị cấm thi đấu 3 trận và phải nộp phạt 15 triệu đồng.

Đây là án phạt nặng thứ hai dành cho một cầu thủ HAGL vì hành vi bạo lực trong mùa giải 2018. Trước đó, Nguyễn Tăng Tiến cũng bị cấm thi đấu 5 trận, nộp 25 triệu đồng tiền phạt vì phạm lỗi nguy hiểm với Đỗ Duy Mạnh ở lượt đi.

Cầu thủ HAGL đá nguội đối thủ Nguyễn Văn Hạnh đá nguội vào người Douglas bên phía Quảng Nam khi pha tranh chấp đã kết thúc.

Giống như Tăng Tiến, Văn Hạnh đang là con bài quan trọng ở hàng thủ của HAGL. Hậu vệ sinh năm 1998 trưởng thành từ lò đào tạo trẻ SLNA. Sau khi bị SLNA thải loại, Văn Hạnh thi đấu cho Bình Thuận tại giải Hạng nhì và được HAGL đưa về hồi năm 2017.

Sau án phạt của Tăng Tiến, Văn Hạnh giành được suất đá chính ở hàng thủ Gia Lai và đã đóng góp rất nhiều vào thành công gần đây của đội bóng phố núi.

Trước đó, bầu Đức từng cấm Tăng Tiến thi đấu nửa mùa giải vì pha phạm lỗi với Duy Mạnh. Bởi thế, dư luận đang hồi hộp chờ xem HAGL sẽ xử trí thế nào với trường hợp của Văn Hạnh.

Cầu thủ HAGL chơi xấu, lãnh đạo nói đang chờ xử lý

Cầu thủ Nguyễn Văn Hạnh của HAGL có hành động xấu với đối phương ở vòng 13 V.League 2018 và lãnh đạo đội bóng này đang chờ động thái BTC giải trước khi quyết định xử phạt "gà" nhà.

Bầu Đức: 'Nếu cần thiết tôi cho Tăng Tiến nghỉ luôn'

Bầu Đức khẳng định ông xử phạt Tăng Tiến vì không thể chấp nhận hành vi của cầu thủ này trong pha va chạm với Đỗ Duy Mạnh ở trận HAGL thua CLB Hà Nội tối 5/4.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm