Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hạt mùi tăng lên 400.000 đồng/kg vẫn khan hàng vì bệnh sởi

Lo ngại bệnh sởi, phụ huynh đổ xô đi mua hạt mùi già về tắm cho con, đẩy giá mặt hàng này tăng vọt trong mấy ngày qua.

Dạo một vòng chợ Bách Khoa (Hà Nội), phóng viên không thể mua được hạt mùi khô. Các tiểu thương khi được hỏi đều cho biết hàng bị cháy, giờ không nhập về được vì chỗ cung ứng họ cũng hết hàng. Tại chợ Đồng Tâm (Hà Nội), khi được hỏi mua hạt mùi già, một tiểu thương lắc đầu: “Hết hàng từ hôm qua rồi. Mấy hôm nay giá tăng vùn vụt nhưng chị không có hàng bán nữa”. Một tiểu thương ngồi cạnh còn hàng nhưng hét giá lên tới 400.000 đồng/kg. “Nếu mua nhiều chị bớt thêm cho một ít”, tiểu thương này nói.

Giá hạt mùi khô tăng mạnh theo từng ngày.
Giá hạt mùi khô tăng mạnh theo từng ngày.

Trong khi đó chiều 15/4, giá hạt mùi ở nhiều chợ tại Hà Nội chỉ dao động từ 150.000 đến 200.000 đồng/kg. Mức giá này cũng đã cao hơn nhiều giá hạt mùi khô ở thời điểm bình thường. “Chiều qua mình mua hạt mùi với giá 120.000 đồng/kg mà nay đã tăng giá lên 350.000 đồng/kg”, chị Ngô Lệ Thủy, Nam Từ Liêm kể.

Mấy ngày nay, nhiều người mở dịch vụ bán hạt mùi khô qua mạng. Anh Quang Huy (số điện thoại: 0974081xxx), bán hàng qua vatgia.com cho hay, hạt mùi của anh chở từ quê lên, hạt già và rất tốt. Dù giá bán lẻ lên tới 350.000 đồng/kg nhưng chỉ sáng qua anh Huy bán được hơn 100 kg. “Giờ cháy hàng. Em mua lẻ thì anh bán chứ mua buôn thì không còn hàng. Ai mua 50kg là anh chịu”, anh Huy nói.

http://www.tienphong.vn/kinh-te/hat-mui-kho-tang-gia-chay-hang-vi-benh-soi-bung-phat-696192.tpo

Theo Tiền Phong

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm