Xu hướng tuyển dụng không quan trọng bằng đại học
So với trước đây, bằng cấp đại học của bạn có thể không còn quá quan trọng trong quá trình tìm kiếm việc làm, theo CNBC.
99 kết quả phù hợp
Xu hướng tuyển dụng không quan trọng bằng đại học
So với trước đây, bằng cấp đại học của bạn có thể không còn quá quan trọng trong quá trình tìm kiếm việc làm, theo CNBC.
3 cách thu hẹp khoảng cách thế hệ ở nơi làm việc
Thu hẹp khoảng cách thế hệ ở nơi làm việc giúp nhân viên gắn kết hơn, từ đó nâng cao năng suất, hiệu quả làm việc.
Người trẻ nói không với ‘zombie công sở’, ưu tiên sức khỏe tinh thần
Không còn gồng mình thành những “zombie công sở”, thế hệ nhân sự trẻ lựa chọn lối sống cân bằng và khỏe hơn cả về thể chất lẫn tinh thần.
Quyền lực của các mạng lưới trong thời đại chúng ta
Chắc chắn là từ trước đến nay chưa bao giờ có các mạng lưới lớn đến mức như chúng ta thấy trên thế giới ngày nay.
Những tình huống sếp giao việc nhưng bạn cần từ chối
Công ty cắt giảm nhân sự khiến khối lượng công việc của các nhân viên còn lại tăng lên đáng kể. Vì vậy, bạn cần phải tỉnh táo khi làm thêm việc để tránh kiệt sức kéo dài.
Tuần thảm họa của những tỷ phú thiên tài
Elon Musk, Mark Zuckerberg hay Sam Bankman-Fried đều được coi là thiên tài. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ họ thường tự mình đưa ra quyết định và hiếm khi chịu sự quản lý của bất cứ ai.
Sếp muốn nghe nhận xét nhưng nhân viên sợ mất lòng
Sếp không nên chỉ tập trung vào đánh giá biểu hiện của nhân viên. Khuyến khích họ đưa các phản hồi công việc là một điều quan trọng không kém.
Sắp nhận việc mới nhưng thêm một nơi khác gọi phỏng vấn
Bạn rơi vào bế tắc khi nhận được nhiều lời mời làm việc cùng một lúc. Nếu không giải quyết ổn thỏa, bạn có nguy cơ mất đi công việc mình ao ước.
Sai lầm của công ty khiến nhân viên nghỉ việc
Harvard Business Review chỉ ra những lỗi các công ty thường mắc phải khiến nhân viên cảm thấy chán nản đến mức nghỉ việc.
8 kiểu người khó ưa chốn văn phòng
Theo Amy Gallo, biên tập viên của Harvard Business Review, tồn tại 8 kiểu người khó ưa chốn văn phòng. Trong đó, kiểu người hay gây sự thụ động là khó đối phó nhất.
Công ty cũ độc hại và bạn mãi chưa thể vượt qua
Dù đã chuyển việc, những ảnh hưởng sót lại từ một công ty không lành mạnh vẫn có thể đeo bám bạn lâu dài.
Đọc vị 'red flag' về công ty từ buổi phỏng vấn
Nhận biết những dấu hiệu xấu trong buổi phỏng vấn giúp ứng viên có cái nhìn rõ ràng hơn về nơi ứng tuyển để cân nhắc và đưa ra quyết định đúng đắn.
Thành công nhưng không hạnh phúc
Việc đạt được thành công đôi khi không tạo ra cảm giác hạnh phúc như nhiều người nhầm tưởng. Nguyên nhân bởi trước đó, họ kỳ vọng quá lớn vào thời khắc này.
4 điều sai khi đối phó với đồng nghiệp khó chịu
Có một số chiến thuật sẽ phản tác dụng khi đối phó với đồng nghiệp nhưng nhiều người lại áp dụng chúng. Chúng chỉ xoa dịu trong thời gian ngắn và gây hại cho chúng ta nhiều hơn.
Cái chết lạ lùng của một số điện thoại
Nhiều công ty gỡ bỏ số điện thoại khỏi đường dây nóng. Thay vào đó, việc họ sử dụng các mẫu đơn phản hồi khiến nhiều khách hàng cảm thấy khó khăn, thậm chí tức giận.
Là mục tiêu của những câu chuyện phiếm ở văn phòng không hề dễ chịu. Tuy nhiên, bạn cần tránh những phản ứng thái quá và bình tĩnh tìm cách giải quyết với người tung tin đồn.
Nhiều người thậm chí đánh mất mối quan hệ thân thiết với đồng nghiệp khi được thăng chức lên cấp lãnh đạo.
Gig economy - xu hướng thuê lao động tự do thay cho nhân công dài hạn
Thuật ngữ gig economy được tạo ra vào năm 2009 bởi một biên tập viên người Anh từng làm việc cho tờ New Yorker.
Chịu ảnh hưởng của định kiến kéo dài, nhiều phụ nữ có xu hướng phán xét những cô gái khác thay vì bảo vệ quyền lợi và vị thế của nữ giới.
Tiền đạo người Na Uy có màn ra mắt Premier League hoàn hảo. Anh lập cú đúp giúp Man City hạ West Ham 2-0 tối 7/8 (giờ Hà Nội).