Chung nhóm với người nghiện việc
Làm việc với người "tham công tiếc việc" thực chất không mấy dễ chịu. Nếu không biết cách đối phó, bạn còn dễ bị cuốn vào vòng áp lực công việc của họ.
107 kết quả phù hợp
Làm việc với người "tham công tiếc việc" thực chất không mấy dễ chịu. Nếu không biết cách đối phó, bạn còn dễ bị cuốn vào vòng áp lực công việc của họ.
Giới chuyên gia tin rằng việc sa thải hàng loạt là lợi bất cập hại. Dù giảm chi phí ngắn hạn, danh tiếng của công ty sẽ tổn hại, tăng trưởng trong dài hạn và đổi mới bị kìm hãm.
Một chuyên gia cho rằng chúng ta chỉ nên coi AI là công cụ để nâng cao năng suất, không phải sự thay thế hoàn toàn.
Lập trình, sáng tạo nội dung và tư vấn pháp lý là những công việc có khả năng bị thay thế bởi AI. Ngay cả kế toán, giáo viên và chuyên viên phân tích cũng có thể chịu ảnh hưởng.
Mâu thuẫn giữa doanh nghiệp tài trợ và đội bóng luôn tồn tại ở mọi giải đấu. Nhiều nhãn hàng đã dừng hợp tác với câu lạc bộ khi các điều kiện về lợi ích không còn được đảm bảo.
Bình đẳng giới, tập trung vào phúc lợi và thực hiện trách nhiệm xã hội là những xu hướng công sở sẽ phát triển trong năm 2023.
Quyết định nghỉ việc vốn không dễ dàng, song việc trao đổi điều này với người quản lý có thể khiến bạn bối rối, khó xử hơn.
Không ít công ty sẵn sàng tuyển dụng, thậm chí đề bạt bạn vào những chức vụ cao. Tuy nhiên, điều này thực chất mang nhiều rủi ro tiềm ẩn hơn nhiều người vẫn nghĩ.
So với trước đây, bằng cấp đại học của bạn có thể không còn quá quan trọng trong quá trình tìm kiếm việc làm, theo CNBC.
Thu hẹp khoảng cách thế hệ ở nơi làm việc giúp nhân viên gắn kết hơn, từ đó nâng cao năng suất, hiệu quả làm việc.
Không còn gồng mình thành những “zombie công sở”, thế hệ nhân sự trẻ lựa chọn lối sống cân bằng và khỏe hơn cả về thể chất lẫn tinh thần.
Chắc chắn là từ trước đến nay chưa bao giờ có các mạng lưới lớn đến mức như chúng ta thấy trên thế giới ngày nay.
Công ty cắt giảm nhân sự khiến khối lượng công việc của các nhân viên còn lại tăng lên đáng kể. Vì vậy, bạn cần phải tỉnh táo khi làm thêm việc để tránh kiệt sức kéo dài.
Elon Musk, Mark Zuckerberg hay Sam Bankman-Fried đều được coi là thiên tài. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ họ thường tự mình đưa ra quyết định và hiếm khi chịu sự quản lý của bất cứ ai.
Sếp không nên chỉ tập trung vào đánh giá biểu hiện của nhân viên. Khuyến khích họ đưa các phản hồi công việc là một điều quan trọng không kém.
Bạn rơi vào bế tắc khi nhận được nhiều lời mời làm việc cùng một lúc. Nếu không giải quyết ổn thỏa, bạn có nguy cơ mất đi công việc mình ao ước.
Harvard Business Review chỉ ra những lỗi các công ty thường mắc phải khiến nhân viên cảm thấy chán nản đến mức nghỉ việc.
Theo Amy Gallo, biên tập viên của Harvard Business Review, tồn tại 8 kiểu người khó ưa chốn văn phòng. Trong đó, kiểu người hay gây sự thụ động là khó đối phó nhất.
Dù đã chuyển việc, những ảnh hưởng sót lại từ một công ty không lành mạnh vẫn có thể đeo bám bạn lâu dài.
Nhận biết những dấu hiệu xấu trong buổi phỏng vấn giúp ứng viên có cái nhìn rõ ràng hơn về nơi ứng tuyển để cân nhắc và đưa ra quyết định đúng đắn.