Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Harry Maguire và những cầu thủ người Anh đắt giá nhất lịch sử

Những cầu thủ người Anh luôn được định giá cao trên thị trường chuyển nhượng, thậm chí mức phí đắt hơn nhiều so với khả năng thực tế.

Top 10 cau thu Anh dat gia nhat lich su anh 1

Harry Maguire (Leicester City sang Man United, 87 triệu euro): Sau những màn trình diễn chói sáng trong màu áo Leicester City, Man United đã phải chi tới 87 triệu euro để chiêu mộ trung vệ sinh năm 1993. Trong mùa giải đầu tiên khoác áo "Quỷ đỏ", Maguire trở thành chốt chặn đáng tin cậy trước khung thành David de Gea.

Top 10 cau thu Anh dat gia nhat lich su anh 2

Raheem Sterling (Liverpool sang Man City, 63,7 triệu euro): Từ khi chuyển sang Man City năm 2015, Sterling phát triển vượt bậc và trở thành một trong những chân chạy cánh hàng đầu thế giới. Mùa này, sau 39 trận ra sân cho Man City, anh có 20 bàn thắng và 7 đường kiến tạo. Có thông tin Real Madrid sẵn sàng chi 180 triệu euro để có được sự phục vụ của Sterling.

Top 10 cau thu Anh dat gia nhat lich su anh 3

John Stones (Everton sang Man City, 55,6 triệu euro): Với việc Aymeric Laporte thường xuyên vắng mặt vì chấn thương, John Stones trở thành trung vệ đáng tin cậy nhất của HLV Pep Guardiola. Mùa này, cầu thủ 25 tuổi ra sân tổng cộng 20 trận cho đội chủ sân Etihad.

Top 10 cau thu Anh dat gia nhat lich su anh 4

Aaron Wan-Bissaka (Crystal Palace sang Man United, 55 triệu euro): Hậu vệ 22 tuổi được biết đến là "máy tắc bóng" khi còn thi đấu ở Crystal Palace, nhưng khả năng tấn công của anh không được đánh giá cao. Trong mùa giải đầu tiên ở Old Trafford, Wan-Bissaka đã cải thiện đáng kể khả năng hỗ trợ tấn công, giúp cánh phải của MU chắc chắn khi phòng ngự và cơ động khi tấn công.

Top 10 cau thu Anh dat gia nhat lich su anh 5

Kyle Walker (Tottenham sang Man City, 52,7 triệu): Với đẳng cấp của mình, cầu thủ 29 tuổi là sự lựa chọn hàng đầu ở hành lang cánh phải Man City lẫn đội tuyển Anh. Trong mùa này, nhiều lần HLV Guardiola đã thử nghiệm anh ở vị trí trung vệ và mang lại kết quả rất khả quan.

Top 10 cau thu Anh dat gia nhat lich su anh 6

Rio Ferdinand (Leeds United sang Man United, 46 triệu euro năm 2002): Sau 12 năm gắn bó với "Quỷ đỏ", Rio Ferdinand giành mọi danh hiệu cao quý cùng đội bóng, nổi bật là 6 chức vô địch Premier League và 1 lần lên ngôi tại Champions League năm 2008. Hiện tại, cựu cầu thủ 41 tuổi đang là bình luận viên thể thao.

Top 10 cau thu Anh dat gia nhat lich su anh 7

Andy Caroll (Newcastle sang Liverpool, 41 triệu euro): Năm 2010, cầu thủ 20 tuổi Andy Caroll được Liverpool chiêu mộ với nhiệm vụ thay thế Luis Suarez. Tuy nhiên, trong màu áo Liverpool, Caroll không thể hiện được phong độ cao như thời còn chơi bóng ở Newcastle. Anh ra sân 58 trận cho đội bóng thành phố cảng trước khi bị đẩy sang West Ham với giá rẻ.

Top 10 cau thu Anh dat gia nhat lich su anh 8

Alex Oxlade Chamberlain (Arsenal sang Liverpool, 38 triệu euro): Chamberlain chuyển sang Liverpool năm 2017, dưới sự nhào nặn của HLV Juergen Klopp, cầu thủ 26 tuổi có xu hướng thi đấu bó vào trung lộ hơn thời ở Arsenal. Tuy nhiên, sự nghiệp của Chamberlain chưa thể bứt phá do anh thường xuyên dính chấn thương.

Top 10 cau thu Anh dat gia nhat lich su anh 9

Danny Drinkwater (Leicester City sang Chelsea, 37,9 triệu euro): Sau khi giúp Leicester vô địch Premier League mùa giải 2015/16, cầu thủ sinh năm 1990 được Chelsea chiêu mộ để tăng cường sức mạnh ở tuyến giữa. Tuy nhiên, tại Chelsea, Drinkwater sa sút phong độ thảm hại và có 12 lần ra sân, trước khi bị đẩy sang Burnley và Aston Villa dưới dạng cho mượn.

Top 10 cau thu Anh dat gia nhat lich su anh 10

Luke Shaw (Southampton sang Man United, 37,5 triệu euro): Được kỳ vọng có thể thay thế vị trí hậu vệ trái của Patrice Evra, nhưng Luke Shaw chưa bao giờ thể hiện đúng khả năng tại Old Trafford. Cầu thủ 25 tuổi thường xuyên phải nghỉ thi đấu vì chấn thương.

'Bruno Fernandes luôn thể hiện tinh hoa phát tiết'

Trung vệ Harry Maguire không tiếc lời ngợi khen đồng đội mới sau chiến thắng của MU trước Man City tại vòng 29 Premier League hôm 8/3.

Linh Hoàng

Bạn có thể quan tâm