Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo và những thương vụ thất bại của Arsenal

HLV Arsene Wenger từng phát hiện tài năng của Ronaldo, Messi, Sancho và Mbappe từ sớm, song lần lượt thất bại vì nhiều lý do khác nhau.

Ronaldo anh 1

Gianluigi Buffon: Năm 1998, HLV Arsene Wenger đã lên kế hoạch chiêu mộ Buffon từ Parma. Dẫu vậy, Arsenal đã thất bại và lý do chưa được tiết lộ. Buffon cho biết Arsenal, MU và Man City là những CLB ở Ngoại hạng Anh từng tiếp cận anh.

Ronaldo anh 2

Raphael Varane: Arsenal là một trong những CLB đầu tiên tiếp cận Varane khi trung vệ này muốn rời Pháp. HLV Wenger theo dõi Varane từ lâu nên rất tiếc nuối khi chứng kiến anh gia nhập Real Madrid. "Tôi tự hỏi vì sao Arsenal không có sự phục vụ của cầu thủ như Varane", Wenger tiếc nuối khi trả lời Daily Mail năm 2013.

Ronaldo anh 3

Vincent Kompany: HLV Wenger theo dõi màn trình diễn của Kompany từ khi anh tỏa sáng ở Anderlecht. Năm 2006, Kompany gia nhập Hamburg, sau đó tiếp tục cập bến Man City năm 2008. HLV Wenger muốn Kompany là sự thay thế cho Sol Campbell, song không thể đàm phán thành công.

Ronaldo anh 4

Gerard Pique: Năm 2003, Arsenal chiêu mộ thành công Cesc Fabregas từ lò La Masia của Barca. HLV Wenger muốn tiếp tục đưa Gerard Pique đến Anh, song thất bại vì MU làm tốt hơn trong khâu đàm phán.

Ronaldo anh 5

Gareth Bale: Arsenal từng ở rất gần với việc chiêu mộ Bale. Tuy vậy, HLV Wenger là người từ chối vì Arsenal đã có Ashley Cole cùng Gael Clichy ở vị trí hậu vệ trái. "Giáo sư" nói rằng: "Đó là một trong những sai lầm lớn nhất của tôi".

Ronaldo anh 6

Paul Pogba: Năm 2012, Pogba hết hạn hợp đồng với MU và được tự do ra đi. HLV Wenger đánh giá rất cao tài năng của Pogba, sẵn sàn trải "thảm đỏ" đón tiền vệ đồng hương tới Emirates. Dẫu vậy, Juventus nhanh chân hoàn tất mọi thủ tục và sở hữu Pogba với giá miễn phí.

Ronaldo anh 7

Lionel Messi: Cùng với Fabregas và Pique, Messi được Arsenal đặt vào tầm ngắm. Arsenal đã làm mọi cách, nhưng Messi là cầu thủ không thể chạm tới ở Barca. Khi được hỏi về thương vụ này, Wenger cho biết ông tiếc nuối, nhưng không thể làm gì trong hoàn cảnh như vậy.

Ronaldo anh 8

Kylian Mbappe: Tài năng của Mbappe được công nhận khi anh bùng nổ ở AS Monaco mùa giải 2016/17. Trước đó một năm, HLV Wenger mong muốn chiêu mộ Mbappe để biến tiền đạo này thành "Henry mới" của Arsenal. Dù vậy, Mbappe quyết định đầu quân cho PSG. Anh kể: "Tôi từ chối Arsenal, nhưng HLV Wenger cũng không thất vọng vì điều đó".

Ronaldo anh 9

Jadon Sancho: Sancho từng là tài năng trẻ sáng giá của Man City, song không nhận sự tin tưởng từ HLV Pep Guardiola. "Tôi muốn chiêu mộ Sancho khi cậu ấy không được chơi trận nào tại Man City", HLV Wenger chia sẻ. Tuy vậy, Sancho quyết định đầu quân cho Dortmund và sự lựa chọn của anh đã thành công mỹ mãn.

Ronaldo anh 10

Cristiano Ronaldo: "Tôi rất gần với Arsenal rồi!", Ronaldo thừa nhận trong một cuộc phỏng vấn. Arsenal được cho tiếp cận Ronaldo trước cả MU, song không rõ lý do dẫn tới thất bại. Ronaldo đầu quân cho MU năm 2003 và khẳng định vị thế của cầu thủ hàng đầu thế giới. CR7 vẫn chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất dù đã 35 tuổi.

Thước phim về Cristiano Ronaldo năm 14 tuổi 21 năm trước, Ronaldo là một trong những tài năng sáng nhất của lò trẻ Sporting Lisbon. Anh từng bước thể hiện khả năng và vươn tầm thành siêu sao như hiện nay.

Donnarumma sợ nhất khi chạm trán Ronaldo

Người gác đền của AC Milan đánh giá rất cao Cristiano Ronaldo và thừa nhận siêu sao người Bồ Đào Nha là tiền đạo mang đến cho anh nhiều nỗi sợ nhất.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm