Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Neville kể chuyện dùng tiểu xảo với Ronaldo

Gary Neville kể lại câu chuyện phải dùng tiểu xảo để ngăn chặn khả năng bùng nổ của Ronaldo trong thời gian cầu thủ người Bồ Đào Nha khoác áo Real.

Chia sẻ với Sky Sports, Gary Neville kể lại kỷ niệm đối đầu với người đồng đội cũ Ronaldo trong thời gian ở Tây Ban Nha. Neville khi ấy là HLV trưởng của Valencia, trong khi CR7 khoác áo Real Madrid.

"Chúng tôi đã hòa Real 2-2, thậm chí suýt thắng trong một đêm thật tuyệt vời. Rafa Benitez là HLV trưởng Real khi ấy, đó cũng là trận cuối của ông ta trước khi bị sa thải", Neville nhớ lại.

Ronaldo anh 1

Ronaldo phàn nàn về chất lượng mặt sân Mestalla khi đó. Ảnh: Getty.

"Điều đáng nhớ nhất về trận đấu đó là chúng tôi quyết định để cỏ mọc dài và không làm ướt sân nhằm khiến bóng lăn chậm hơn, qua đó hạn chế tốc độ của Cristiano Ronaldo và Gareth Bale. Sân đấu lúc ấy như thửa ruộng vậy".

Neville tiếp tục: "Ronaldo gặp tôi ngay trước trận và bức xúc nói: Thật xấu hổ, các ông cắt cỏ đi. Tôi đáp: Không kịp đâu. Và thế là Ronaldo không tài nào rê bóng được trong trận đấu đó".

Trận cầu mà Neville nói là vào ngày 3/1/2016. Real bị Valencia cầm hòa 2-2 tại sân Mestalla. Người ghi bàn cho Real khi đó là Gareth Bale và Karim Benzema.

Sau trận hòa này, HLV Benitez bị sa thải. Real bổ nhiệm Zinedine Zidane lên thay thế và giành liền 3 chức vô địch UEFA Champions League.

Ronaldo và Neville từng là đồng đội trong màu áo MU. CR7 khi ấy vẫn còn là cầu thủ trẻ và nhận được sự trợ giúp lớn từ Paul Scholes, Ryan Giggs hay Gary Neville.

Chính Neville là một trong những người chứng kiến sự thay đổi chóng mặt của CR7. Cùng nhau, Ronaldo và Neville đã giúp MU có được 2 chức vô địch Premier League và 1 UEFA Champions League.

Ronaldo dạy con rửa tay để phòng dịch Trong thời gian tự cách ly tại quê nhà Madeira ở Bồ Đào Nha, tiền đạo của Juventus tranh thủ dạy các con rửa tay để phòng tránh dịch bệnh.

Những chân sút xuất sắc trong lịch sử La Liga

Vị trí số một của Messi ở La Liga sẽ khó bị lật đổ trong tương lai gần, bởi người xếp thứ 2 là Ronaldo đã rời Real để chuyển đến Italy khoác áo Juventus.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm