Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 huyền thoại làm những điều mà Ronaldo, Messi không thể

World Cup, Champions League, Quả bóng Vàng lần lượt là danh hiệu cao quý nhất ở cấp tuyển quốc gia, câu lạc bộ và cá nhân. Chỉ có 8 cầu thủ từng giành cả 3 danh hiệu này.

8 huyen thoai lam dieu ronaldo messi khong the anh 1

Ricardo Kaka là cái tên gần nhất trong danh sách các huyền thoại giành 3 danh hiệu cao quý nhất đối với một cầu thủ. Cầu thủ sinh năm 1982 là thành viên tuyển Brazil đăng quang World Cup 2002. 5 năm sau, Kaka trở thành ngôi sao số một, đưa AC Milan bước lên đỉnh châu Âu. Màn trình diễn hoàn hảo này giúp anh đánh bại Ronaldo, Messi để nâng cao danh hiệu Quả bóng Vàng 2007.

8 huyen thoai lam dieu ronaldo messi khong the anh 2

Ronaldinho vô địch World Cup từ khi còn là cầu thủ của PSG nhưng phải đến khi đầu quân cho Barca, tài năng của anh mới được thế giới thừa nhận. Tại Camp Nou, huyền thoại người Brazil đã kịp chinh phục danh hiệu Quả bóng Vàng và Champions League vào những năm cuối cùng của đỉnh cao phong độ.

8 huyen thoai lam dieu ronaldo messi khong the anh 3

Rivaldo đã có vinh dự trở thành chủ nhân của danh hiệu Quả bóng Vàng sau màn thể hiện ấn tượng trong màu áo Barcelona. Sau thất bại ở World Cup 1998, cựu cầu thủ Palmeiras đóng vai trò then chốt giúp Brazil bước lên đỉnh thế giới vào năm 2002. Chỉ một năm sau, Rivaldo trở thành cầu thủ thứ 6 trong lịch sử hoàn tất cú ăn ba World Cup, Quả bóng Vàng và Champions League.

8 huyen thoai lam dieu ronaldo messi khong the anh 4

Zinedine Zidane thăng hoa trong màu áo Juventus và tiếp tục trở thành nguồn cảm hứng đưa tuyển Pháp lên ngôi vô địch thế giới hè 1998. 4 năm sau, anh đầu quân cho Real Madrid với mức phí kỷ lục (46,6 triệu bảng) và hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu với chiếc cúp bạc Champions League mùa giải 2001/02.

8 huyen thoai lam dieu ronaldo messi khong the anh 5

Màn trình diễn ấn tượng tại World Cup 1982 trực tiếp mang về cho Paolo Rossi danh hiệu Quả bóng Vàng. Huyền thoại người Italy im tiếng ở giai đoạn vòng bảng nhưng đã tỏa sáng rực rỡ từ vòng tứ kết, ông lập hat-trick vào lưới Brazil, ghi 2 bàn vào lưới Ba Lan và ghi bàn mở tỷ số trong chiến thắng 3-1 của đội bóng áo thiên thanh ở chung kết trước "Cỗ xe tăng" Đức.

8 huyen thoai lam dieu ronaldo messi khong the anh 6

"Hoàng đế" Franz Beckenbauer nằm trong danh sách 10 cầu thủ có thể giành Quả bóng Vàng nhiều hơn một lần. Ông là hậu vệ duy nhất trong lịch sử 2 lần nâng cao danh hiệu cá nhân cao quý do tạp chí France Football trao tặng.

8 huyen thoai lam dieu ronaldo messi khong the anh 7

Gerd Mueller được nhớ đến với vô vàn kỷ lục, là một trong những tiền đạo hay nhất lịch sử bóng đá thế giới. Sau huyền thoại người Đức, chưa một cầu thủ của Bayern hay "Die Mannschaft" nào có thể giành cả 3 danh hiệu cao quý nhất đối với một cầu thủ.

8 huyen thoai lam dieu ronaldo messi khong the anh 8

Bobby Charlton là nhân tố chính đưa tuyển Anh đăng quang World Cup 1966. Ông ghi bàn ở vòng bảng vào lưới Mexico, lập cú đúp vào lưới Bồ Đào Nha ở bán kết và kiến tạo cho Geoff Hurst đánh bại Đức ở trận chung kết. Đây cũng là danh hiệu lớn duy nhất tuyển Anh có được trong lịch sử.

Ronaldinho và những khoảnh khắc thiên tài trên sân cỏ Trước khi gặp rắc rối và phải ngồi tù vì nhập cảnh trái phép vào Paraguay bằng hộ chiếu giả, cựu sao người Brazil đã để lại không ít những khoảnh khắc thiên tài trên sân cỏ.

Kaka - kỳ quan thứ 8 của bóng đá thế giới

Trước khi Ronaldo cùng Messi thiết lập thế thống trị trong cuộc đua giành Quả bóng Vàng, Ricardo Kaka đã xuất hiện với tài năng, vinh quang và trở thành cầu thủ hay nhất thế giới.

Đội hình hay nhất của Torres không cần cầu thủ chạy cánh

Đội hình hay nhất theo lựa chọn của Fernando Torres xuất hiện những cái tên lừng danh từng chơi bóng bên cạnh chân sút người Tây Ban Nha ở cấp câu lạc bộ và tuyển quốc gia.

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm